Tag

Cô gái chinh phục nhiều tỉnh thành Việt Nam bằng "đôi chân sắt"

Giải trí 11/11/2022 12:28
aa
TTTĐ - Mắc căn bệnh xương thuỷ tinh từ năm 9 tuổi và không thể đi lại suốt đời, thế nhưng cô gái sinh năm 1996 Ngọ Thị Lý (Bắc Giang) đã chinh phục hầu hết các địa danh nổi tiếng của Việt Nam, từ cao nguyên đá Đồng Văn, đỉnh Mã Pì Lèng hay huyện đảo Lý Sơn xa xôi bằng chiếc xe lăn mà Lý gọi là “đôi chân sắt”.
Cô gái Mường xinh đẹp khởi nghiệp với đặc sản quê hương

Mặc dù bệnh tật tiếp tục thử thách, nhưng 9X vẫn luôn lạc quan, yêu đời và trở thành người truyền cảm hứng cho nhiều người khuyết tật. Câu chuyện về Ngọ Thị Lý sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Cô gái có đôi chân sắt” lúc 10h thứ Bảy ngày 12/11 trên kênh VTV1.

Ngọ Thị Lý
Ngọ Thị Lý tại chương trình "Trạm yêu thương"

Xuất hiện trên sân khấu Trạm yêu thương với chiếc xe lăn, Ngọ Thị Lý tự hào rằng đó là người bạn đã gắn bó với em 19 năm qua, đưa em đi khắp Việt Nam. Lý say sưa kể về hành trình chinh phục những địa danh nổi tiếng, dù việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn: khi thì bị thủng lốp xe, khi thì bị ốm. Những chuyến đi khiến Lý luôn tự hào vì “em đã tự làm được mọi thứ”.

Do mắc bệnh xương thuỷ tinh từ nhỏ, sau nhiều lần gãy xương, Lý không thể tự đi học được mà phải nhờ mẹ cõng. Sau 6 năm, thấy mẹ quá vất vả, Lý đã xin mẹ không đi học nữa. Cô gái 9X chưa bao giờ thôi cố gắng để bản thân thoát ra khỏi bốn bức tường: “Có những khi chân trái chưa lành, chân phải đã gãy. Đỉnh điểm là khi em cố nhoài người từ giường ra xe lăn, bị ngã và gãy cả 2 chân. Em nhận thức được rằng mình đau thì bố mẹ cũng sẽ vất vả. Chính vì vậy mà em càng quyết tâm hơn trong việc phải tự làm chủ được bước đi của mình”.

Năm 2015 là bước ngoặt của cuộc đời Lý khi em quyết định đến trung tâm Nghị lực sống để học nghề. Lý nghẹn ngào nhớ lại: “Sau 19 năm sống trong sự bao bọc, em được đi ra ngoài đúng nghĩa. Em mất 2 tháng mới thuyết phục được bố mẹ để sống tự lập. Em muốn chứng minh mình đang được sống, được làm công việc mình yêu thích, mang lại giá trị cho bản thân và những người xung quanh”.

Cô gái chinh phục nhiều tỉnh thành Việt Nam bằng

Chia sẻ về hành trình chinh phục các tỉnh thành, Lý hào hứng: “Ước mơ xê dịch luôn nhen nhóm trong em từ khi còn rất nhỏ. Nhưng do căn bệnh xương thuỷ tinh, em không nghĩ được rằng có thể đến một tỉnh thành khác chứ không nói gì là đi khắp cả nước”. Động lực khiến Lý quyết tâm chinh phục các điểm đến là cuối năm 2021, khi điều trị song song 2 căn bệnh xương thuỷ tinh và ung thư tuyến giáp giai đoạn 2, bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của Lý tiến triển nặng thêm.

“Khi đó em đã nghĩ: Ồ nếu đã như vậy rồi, mình phải làm những việc mà có thể sẽ không có cơ hội làm nữa. Đối với em, thời gian và sức khoẻ là hữu hạn, mình phải sử dụng nó chất lượng một chút” - ý tưởng với những chuyến đi của Lý bắt đầu.

Tháng 9/20221, Lý bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến đi và tháng 3/2022, em đặt chân hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam. “Những chuyến đi không làm em bớt đau về mặt thể chất nhưng lại xoa dịu tâm hồn. Khi em được làm những điều mình mong muốn, nó trở thành liều thuốc phù hợp với bản thân hơn bao giờ hết. Đi ra ngoài mới hiểu được giá trị của sự tự do, chính vì vậy mà em muốn gửi gắm đến cộng đồng những người khuyết tật: Đừng tự giới hạn mình, hãy đi ra ngoài và tận hưởng cuộc sống.

Cô gái chinh phục nhiều tỉnh thành Việt Nam bằng

Trong suốt thời gian ghi hình "Trạm yêu thương", cô gái 9X không một chút kêu ca về bệnh tật, thay vào đó Lý luôn tự hào và cảm thấy tự tin, xen lẫn hạnh phúc rằng mình may mắn khi luôn được gia đình yêu thương, có ước mơ để theo đuổi, có những người bạn để sẻ chia.

Hiện tại, Lý là thành viên của Mạng lưới Bệnh hiếm Việt Nam. Em mong muốn được làm nhiều điều ý nghĩa cho những bệnh nhân mắc phải căn bệnh hiếm giống như mình. Lý có một mong muốn bình dị là ngày nào đó được tập đàn violon - nhạc cụ mà em yêu thích nhưng sau một lần tai nạn khiến Lý không thể cầm đàn trở lại được nữa. Không chỉ tặng cho Lý một món quà tinh thần với sự xuất hiện bất ngờ của nhạc sĩ violin Trần Quang Duy, món quà bí mật của Trạm yêu thương còn giúp Lý mạnh mẽ hơn và vững bước trên hành trình mang yêu thương đến cho những người khuyết tật.

Đọc thêm

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.