Tag

Cô gái Philippines thức xuyên đêm viết tâm thư xin tham gia chống dịch ở Hà Nội

Nhịp sống trẻ 05/09/2021 15:39
aa
TTTĐ - “Ở đây con thấy từ cụ già đến em nhỏ, thậm chí phụ nữ mang bầu vẫn tham gia chống dịch. Con còn trẻ, có sức khỏe tại sao lại ngồi yên”. Đây là tâm sự cũng là lời thuyết phục bố mẹ cho tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam của chị Micah Janel đến từ Philippines.
"Gia đình an toàn Covid-19” - mô hình chống dịch hay của huyện Đan Phượng Quảng Nam: Lễ khai giảng năm học mới tại Hội An chỉ kéo dài khoảng 25 phút Gần 5 nghìn lượt bạn trẻ Thủ đô đăng ký tình nguyện đi chống dịch

Chị Micah Janel sinh sống tại Việt Nam được 2 năm, hiện là giáo viên Anh ngữ tại trung tâm Apollo Văn Quán và đang cư trú tại tổ 12 phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội).

Thức xuyên đêm viết đơn tình nguyện

Thường xuyên theo dõi fanpage “Tuổi trẻ Phúc La” chị Micah Janel nhận thấy rất nhiều hoạt động thiết thực của các bạn trẻ trong phường góp phần vào công tác phòng chống dịch tại địa phương.

“Mình cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực từ sự dũng cảm, nhiệt huyết của các bạn trẻ trong phường. Họ tham gia ở hầu hết các hoạt động như: Hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…”, chị Micah Janel chia sẻ.

Chị Micah Janel (giữa) gửi tặng nước mắt đến lực lượng y tế
Chị Micah Janel (giữa) gửi tặng nước mát đến lực lượng y tế

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã viết đơn tình nguyện tham gia các hoạt động với mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Cũng thời gian này, chị Micah Janel chỉ dạy online nên có nhiều thời gian rảnh hơn. Chị muốn được tham gia các hoạt động tình nguyện để góp phần đẩy lùi dịch bệnh nên quyết định liên hệ trực tiếp với Bí thư Đoàn phường Phúc La Nguyễn Thị Huyền Trang.

Chị Trang cho biết: “Thời gian qua, Đoàn phường Phúc La đã xã hội hóa các nguồn lực thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm những người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt. Vì thế, khi thấy một số điện thoại rất lạ gọi điện, nhắn tin đến mình chỉ nghĩ đó là người cần hỗ trợ thực phẩm. Mình khá bất ngờ khi có bạn trẻ người nước ngoài muốn tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch của Đoàn phường”.

Chiị Micah Janel
Chị Micah Janel viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch

Được Bí thư Đoàn phường trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn, chị Micah Janel đã rất vui mừng, thậm chí thức nguyên đêm đến tận sáng để viết đơn tình nguyện tham gia các hoạt động phòng chống dịch bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Góp phần đẩy lùi dịch bệnh

Tuy nhiên, quá lo lắng cho sự an toàn của con gái nên bố mẹ chị Micah Janel ra sức phản đối.

“Mình thuyết phục bố mẹ bằng cách chia sẻ lại những câu chuyện đã chứng kiến ở Việt Nam. Từ người già đến em nhỏ, thậm chí cả phụ nữ mang bầu vẫn đang tích cực góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Mình có sức khỏe, tuổi trẻ nên chẳng thể ngồi yên”, chị Micah Janel nói.

Lá đơn tình nguyện tham gia các hoạt động chống dịch của chị Ở đây con thấy từ cụ già đến em nhỏ, thậm chí phụ nữ mang bầu vẫn tham gia chống dịch.
Lá đơn tình nguyện tham gia các hoạt động chống dịch của chị Micah Janel
Để hỗ trợ chị Micah Janel, Đoàn phường Phúc La đã cử đoàn viên, thanh niên đưa đón. Các bạn trẻ trong phường còn tặng chiếc áo thanh niên tình nguyện khiến chị rất vui mừng.

Hiện chị Micah Janel đã có hơn 1 tuần tham gia các hoạt động góp phần phòng chống dịch với các bạn trẻ phường Phúc La như: Pha chế nước mát gửi tặng tuyến đầu chống dịch, đóng gói quà cho chương trình “Cùng em vững bước tới trường”…

Cô gái đến từ Philippines hòa nhập rất nhanh với các hoạt động của tuổi trẻ trong phường. Vì vậy, rào cản ngôn ngữ cũng dần được xóa bỏ thay vào đó là tình cảm chân thành và mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Tình cảm của chị và các bạn trẻ trong phường càng gắn bó hơn khi họ thường xuyên làm các món bánh truyền thống của Việt Nam và Philippines trao tặng cho nhau.

Cô gái Philippines thức xuyên đêm viết tâm thư xin tham gia chống dịch ở Hà Nội
Chị Micah Janel thường xuyên chia sẻ niềm vui khi được tham gia các hoạt động phòng, chống dịch

Đặc biệt, sau mỗi ngày tham gia các hoạt động, chị Micah Janel lại chia sẻ cảm xúc, niềm vui, tự hào với người thân bạn bè của chị tại đất nước Philippines. Chị cũng nhận được rất nhiều lời chúc cũng như sự bày tỏ ngưỡng mộ từ bạn bè.

“Những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Phúc La đã cho mình hiểu thêm phần nào về con người Việt Nam, về sự dũng cảm, dám dấn thân, ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn. Đặc biệt, hình ảnh màu áo xanh thanh niên Việt Nam luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ như tiếp thêm động lực, năng lượng cho mình làm việc”, chị Micah Janel chia sẻ.

Micah Janel tham gia gói quà gửi tặng các em nhỏ
Chị Micah Janel tham gia gói quà gửi tặng các em nhỏ

Hai năm trước, khi có cơ hội làm việc tại Việt Nam, chị Micah Janel đã nghiên cứu và thấy rằng nhiều trẻ em Việt Nam không biết nhiều về tiếng Anh và ngại sử dụng ngôn ngữ này. Vì vậy, chị quyết định làm việc tại đây để có thể giúp những học viên này tự tin nói tiếng Anh.

Hai năm gắn bó, chị Micah Janel ngày càng dành nhiều tình cảm cho đất nước con người Việt Nam hơn. Vì thế, chị càng mong muốn chung sức đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống bình yên trở lại.

Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”
HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả” HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả”
Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam

Đọc thêm

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa Camera 360 trẻ

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa

TTTĐ - Trên mảnh đất giầu truyền thống hiếu học của quận Đống Đa, Hà Nội, trường Tiểu học Tam Khương luôn là một điểm sáng trong sự nỗ lực của cả thầy và trò. Sự cố gắng đó góp phần tạo nên những thành tích đáng tự hào.
Trao cơ hội tiếp cận công nghệ tới học sinh Việt Nam Camera 360 trẻ

Trao cơ hội tiếp cận công nghệ tới học sinh Việt Nam

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đồng hành cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) trong chương trình "Phòng tin học cho em", thông qua đó trao tặng 70 máy tính cho các em học sinh tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với mục tiêu góp phần thúc đẩy giáo dục thông qua công nghệ thông tin.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm