Có gì trong bộ sưu tập "Bản sắc Việt" vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam?
Thương mại Việt Nam - Mỹ tăng trưởng ấn tượng SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành |
Gánh sứ mệnh quảng bá hình ảnh đất nước của một thương hiệu lớn, mới đây, bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam đã được nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố.
Theo đó, bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản sắc Việt” sẽ in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương trên từng lon bia nhằm quảng bá văn hóa của từng tỉnh thành trên mảnh đất hình chữ S.
Chương trình giới thiệu bộ sưu tập "Bản sắc Việt" của SABECO |
Giải thích về ý tưởng này, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) bày tỏ: “Chúng ta đã gần trải qua năm 2021 với nhiều thách thức và biến động không thể lường trước. Đại dịch COVID-19 tác động đến con người, xã hội, và cả nền kinh tế. Là thương hiệu luôn gắn bó cùng người dân Việt Nam hơn 145 năm qua, Bia Saigon thấu hiểu sâu sắc những nỗ lực của Việt Nam, vượt qua mọi khó khăn để “Đi lên cùng nhau”.
Năm 2021 sắp kết thúc, chúng tôi mong muốn nhân cơ hội này ghi nhận sức bật bền bỉ và sự đoàn kết ấy thông qua bộ sưu tập mới nhất của Bia Saigon. “Bản sắc Việt” khắc hoạ nét đẹp văn hóa từng vùng miền của 63 tỉnh thành của Việt Nam, từ Bắc đến Nam, tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc trong khó khăn.
Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn; Đồng thời, hướng tới tương lai phát triển của Việt Nam là động lực thúc đẩy SABECO hợp tác dài hạn với Bộ Văn hóa, Thể thao, và Du lịch để thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa và du lịch Việt Nam”.
Tại buổi lễ ra mắt bộ sưu tập hôm 2/12, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Theo đó, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, thể thao và du lịch. Buổi lễ ra mắt và ký kết hợp tác còn có sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings).
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Nhằm hiện thực hóa được những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp.
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn SABECO ra mắt bộ sưu tập “Bản sắc Việt” mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO. Tôi hy vọng những hoạt động được triển khai từ khuôn khổ hợp tác này sẽ là một nguồn hỗ trợ đắc lực cho Tổng cục Du lịch nói riêng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách”.
63 tỉnh thành được khắc họa trên các sản phẩm của SABECO |
Cũng tại sự kiện nói trên, Bia Saigon vinh dự đón nhận Công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam “Bản Sắc Việt” - Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”.
Nhận xét về bộ sưu tập “Bản sắc Việt”, ông Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu: “Mỗi kỷ lục Việt Nam được xác lập đều cần hội tụ đủ 3T: Thông tin - Thương hiệu - Trí tuệ. Bộ sưu tập Tết 2022 “Bản sắc Việt” của Bia Saigon đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên khi khắc họa những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh thành trên khắp Việt Nam theo một cách rất riêng biệt.
Bộ sưu tập gợi nhắc mỗi người về bản sắc, văn hóa vùng miền, có ý nghĩa lớn trong việc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc và góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với tất cả mọi người”.
Với cam kết thúc đẩy các yếu tố tích cực và bền vững, đưa ngành Đồ uống Việt Nam phát triển ngang tầm quốc tế, SABECO luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đẳng cấp thế giới cho các sản phẩm; Đồng thời liên tục đưa ra các sáng kiến mới nhằm mang đến giá trị cho cộng đồng, lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè năm châu.