Tag

“Cô giáo thế hệ Gen Z” Minh Thu: Xin cộng đồng mạng tha lỗi

Nhịp sống trẻ 09/08/2021 22:34
aa
TTTĐ - Sau một loạt ồn ào trên mạng xã hội, "cô giáo dạy môn Vật Lý" Minh Thu đã thừa nhận danh xưng “cô giáo” không phù hợp với mình và xin rút lại. Fanpage “Cô giáo Minh Thu” với hơn 700.000 người theo dõi hiện đã được đổi tên thành “Ms Minh Thu”.
Hà Nội: Cô giáo Tổng phụ trách ship trà sữa đến khu học trò cách ly Hiện tượng nổi tiếng của cô giáo Minh Thu: "Làm cô khó đấy, phải đâu chuyện đùa" “Chị giáo” tiếp lửa tri thức cho học sinh trên hành trình đầy gian khó

“Cô giáo” Minh Thu trải lòng về những ồn ào thời gian qua

Cụ thể, tối 9/8, trên fanpage Ms Minh Thu, “cô giáo” vật lý thế hệ Gen Z trải lòng về những sự việc gây ồn ào của bản thân được cộng đồng mạng bàn tán trong thời gian qua.

Đầu tiên, cô giáo sinh năm 1998 thừa nhận mình có trợn mắt trong livestream trên TikTok với mục đích trêu đùa, vui vẻ với các bạn. Theo Minh Thu, ngay từ ban đầu, cô xác định nền tảng tiktok là nền tảng để vui, giải trí như một TikToker bình thường chứ không hề có ý định chia sẻ kiến thức như trên Facebook.

Cô giáo Minh Thu trở nên nổi tiếng sau một lần livestream vì xinh đẹp
Cô giáo Minh Thu trở nên nổi tiếng sau một lần livestream vì xinh đẹp

Còn về hai chữ “quát mắng” học sinh, Minh Thu cho hay khi làm video đó, cô chỉ đơn giản nghĩ đó là “hài hước” và “ngầu” nhưng thật không may lại làm người xem cảm thấy phản cảm và trái ngược với hình ảnh hiền lành của một “cô giáo”. Minh Thu cũng xin lỗi về hành động này, hứa sẽ thay đổi và ngày càng ý thức hơn về hành vi của mình trên mạng.

Về phần kiến thức, mà cụ thể là quy tắc bàn tay trái và quy tắc nắm tay phải. Minh Thu thông tin một học sinh đã đặt câu hỏi về quy tắc này dưới phần bình luận. Sau đó fanpage của cô có phản hồi lại bức ảnh nhưng tấm hình đó lại bị nhầm sang quy tắc khác. Người comment đó, không phải là cô mà là một bạn cộng tác viên trực page.

Dù chỉ nổi tiếng một thời gian ngắn nhưng Minh Thu có rất nhiều biểu cảm và hạnh động gây tranh cãi
Dù chỉ nổi tiếng một thời gian ngắn nhưng Minh Thu có rất nhiều biểu cảm và hạnh động gây tranh cãi

Còn về ý kiến là không dạy trên Facebook mà chỉ lên livestream để nói chuyện “chém gió” thì Minh Thu cho biết cô đã thay đổi và phân chia lại thời gian. Cụ thể, trong một bài livestream khoảng 1 tiếng rưỡi, cô dành 15 phút đầu để ổn định lớp, kiểm tra kết nối và đường truyền tín hiệu; 60 phút tiếp theo là tập trung chia sẻ kiến thức và giải bài rồi sau đó ở lại giao lưu với các bạn môt lúc.

Về những ồn ào xoay quanh việc chơi game, Minh Thu cho cho biết cô không hề nghĩ, tính trước hay biết chắc rằng việc chơi game của mình có vô tình cổ xuý các bạn học sinh chơi game. Cô sẽ cố gắng có trách nhiệm hơn với vấn đề này trong tương lai để không làm ảnh hưởng đến việc học của các bạn học sinh và hình ảnh của bản thân khia chia sẻ kiến thức.

Cuối cùng, về vấn đề nói bậy trên video, Minh Thu thừa nhận bản thân đã sai và xin lỗi tất cả mọi người. “Việc nói bậy ở trên mạng không chỉ sai với hình ảnh một người đang chia sẻ kiến thức mà là với bất cứ ai. Thế nên, mình sẽ cố gắng không lặp lại việc này gây ảnh hưởng xấu đến các bạn học sinh theo dõi mình”, Minh Thu nói.

Thời gian qua, Minh Thu được mệnh danh là “Cô giáo Vật lý hot nhất MXH”
Thời gian qua, Minh Thu được mệnh danh là “Cô giáo Vật lý hot nhất mạng xã hội”

Xin rút lại danh xưng “cô giáo” vì thấy bản thân không phù hợp

Sau khi giải thích những ồn ào thời gian qua, Minh Thu chia sẻ quan điểm về sự việc lần này. Cô cho rằng bản thân mình đã có lỗi, có sai nhưng chưa có “tội” để mọi người “lên án” một cách mạnh mẽ và tiêu cực về cả con người mình lẫn cái việc mà mình truyền đạt kiến thức.

“Mình thật lòng cảm ơn những ai đang yêu thương và ủng hộ mình. Rất mong những người ủng hộ tiếp tục ủng hộ, còn với những người ghét, không ưa thì thật sự trong lòng mình không hề ghét các bạn và mong chúng ta vẫn có thể kết nối với nhau để có cơ hội hiểu nhau hơn”, Minh Thu chia sẻ.

Lời trần tình về những ồn ào thời gian qua nhận được nhiều ý kiến khác nhau của cộng đồng mạng
Lời trần tình về những ồn ào thời gian qua nhận được nhiều ý kiến khác nhau của cộng đồng mạng

Đồng thời, Minh thu thừa nhận danh xưng “cô giáo” có lẽ đang không phù hợp với bản thân nên cô xin được rút lại. Minh Thu cho biết thêm: “Mình chỉ xin bây giờ được livestream, làm nội dung truyền tải kiến thức với tư cách như 1 creator, một nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên ở thời điểm này, mình xin vẫn giữ cách xưng hô cô - em vì các bạn học sinh xem mình đã quen với điều đó, và cách xưng hô đó sẽ giúp các bạn cảm thấy gần gũi hơn khi nghe mình chia sẻ”.

Trước hành động này của Minh Thu, nhiều ý kiến vẫn còn lên án gay gắt nhưng cũng không ít người tỏ ra đồng tình. “Thực ra chỉ cần xin lỗi, cám ơn và cố gắng hàng ngày làm mọi thứ tốt đẹp hơn là được rồi. Ai mà chẳng có sai sót nhỉ. Chúc Minh Thu thành công và mang lại nhiều giá trị tốt”, chia sẻ từ nhiều Facebooker nhắn nhủ tới cô gái trẻ.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm