Tag

“Chị giáo” tiếp lửa tri thức cho học sinh trên hành trình đầy gian khó

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/07/2021 14:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh đại dịch phức tạp, ai đó có thể tìm cho mình cách giúp đỡ mọi người phù hợp. Với chị Nguyễn Thúy Hạnh, vừa tốt nghiệp khoa Ngữ văn của trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, đó là sự tiếp tri thức và truyền cảm hứng cho các em học sinh.
Hà Nội: Gần 129.000 học sinh đăng ký thành công vào lớp 1 Hà Nội: Gần 129.000 học sinh đăng ký thành công vào lớp 1

Dù lớn hay nhỏ, mỗi hành động chung tay giúp đỡ cộng đồng trong đại dịch Covid-19 đều đáng được trân trọng và nhận được sự yêu thương từ cộng đồng, xã hội.

Từ chuyên “tự nhiên” đến… dạy Văn

Chị Hạnh chia sẻ: “Mình hạnh phúc khi nhận thấy sự thay đổi từng ngày của các bạn học sinh đến với mình thông qua dự án hỗ trợ ôn thi Ngữ văn vào 10 miễn phí. Trên hành trình gian khổ đó, mình muốn là một người đồng hành, chia sẻ kiến thức, động viên các bạn học tập, chứ không phải với cương vị là một cô giáo”.

Bài viết chia sẻ của chị Nguyễn Thúy Hạnh: “Hỗ trợ ôn thi ngữ văn vào 10 Hà Nội– Hoàn toàn miễn phí: Chúng ta hãy cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, dù kết quả có ra sao chỉ cần các em đã nỗ lực hết mình thì khi nhìn lại, chúng ta sẽ luôn mỉm cười!”, đã khiến nhiều người xúc động vì tấm lòng của “chị giáo” giữa mùa thi trong đại dịch.

“Chị giáo” tiếp lửa tri thức cho học sinh trên hành trình đầy gian khó
Chị Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ bài viết hỗ trợ các em học sinh

Trong 3 năm học tại trường THPT, Hạnh là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt giỏi các môn tự nhiên. Ở thời điểm đó, chị không hề nghĩ đến việc sẽ theo nghề giáo, cụ thể là giáo viên dạy Văn. Chính thầy cô là những người truyền cảm hứng học và nhận ra khả năng, phát triển tài năng theo Ngữ văn của chị.

Chị Hạnh chia sẻ: “Mình đến với nghề giáo và dạy môn Ngữ văn như một cái duyên. Trong suốt 3 năm học cấp 3, mình học chuyên về các môn khoa học tự nhiên, gần đến lúc thi đại học, mới đưa ra quyết định sẽ đăng kí thi Sư phạm, trong đó có Sư phạm Ngữ văn. Mình cảm thấy may mắn khi được “nghề chọn người”, dần dần hình thành nên trách nhiệm và sự đam mê với nghề giáo cao quý. Đó cũng là một trong các lí do thúc đẩy mình làm dự án hỗ trợ ôn thi Ngữ văn vào 10 dành cho tất cả các bạn học sinh hoàn toàn miễn phí”.

Chị Hạnh bắt đầu dự án hỗ trợ ôn thi Ngữ văn vào 10 miễn phí như một sự tình cờ. Đó không phải là dự án mà chị đã ấp ủ rất lâu, chỉ đơn giản ngay tại thời điểm ấy, chị hiểu được các bạn học sinh cảm thấy lo lắng và hoang mang nhường nào khi bị gián đoạn học tập vì dịch bùng lại. Vì vậy, chị mong muốn được chia sẻ và giúp đỡ các bạn trong thời điểm khó khăn này. Mọi thứ đều bắt nguồn từ sự “rung động” với nghề giáo của chị.

Chị được các bạn học sinh gọi với danh xưng thân thương là “chị giáo
Chị Hạnh được các bạn học sinh gọi với danh xưng thân thương là "chị giáo"

Trong suốt quá trình giúp đỡ các bạn học sinh, chị Hạnh cho biết, khó khăn nhất là không thể gặp trực tiếp các bạn. Vì thời điểm đó dịch bệnh rất căng thẳng nên chị đã tiến hành hỗ trợ từ xa bằng hình thức học online. Mỗi buổi học chỉ được nhìn các bạn qua màn hình máy tính, trong lòng “chị giáo” cũng có chút buồn nhưng dù có học theo hình thức off hay online, chị Hạnh đều dành tâm huyết và sức lực để giúp đỡ các bạn nhiều nhất có thể. Trước khi dạy, chị đều chuẩn bị giáo án kĩ càng, sát sao từng bạn học sinh. Chị luôn cố gắng thay đổi phương pháp dạy phù hợp nhất để các bạn có thể tiến bộ từng ngày.

Dự án… trao yêu thương, sẻ chia khó khăn trong đại dịch

Ảnh lớp học của “chị giáo” Nguyễn Thúy Hạnh
Lớp học miễn phí của chị Nguyễn Thúy Hạnh

Nguyễn Thanh Tú, học sinh trường THCS Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội, khi được tham gia lớp học online miễn phí của chị Hạnh chia sẻ: “Khoảng thời gian học với chị Hạnh, em thấy chị là một người thân thiện, bao dung, luôn quan tâm đến học sinh. Trong khoảng thời gian ôn thi, chị luôn quan tâm xem khó khăn của em là gì để soạn giáo án phù hợp. Chị không tạo áp lực mà luôn dặn em phải tự tin vào bản thân, khi làm bài thì hãy cố gắng hết mình để sau này khi nhìn lại sẽ không thấy hối hận”.

Không chỉ riêng em Nguyễn Thanh Tú, các bạn khác trong lớp đều cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được chị Hạnh giúp đỡ. Ngô Quang Trung, học sinh trường THCS Đông Dư bày tỏ: “Trong khoảng thời gian ôn thi lên lớp 10 của chúng em vô cùng khó khăn vì phải ôn thi trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. Lúc đó, kiến thức em cần phải học rất nhiều và “mông lung” vô cùng nhưng những khó khăn đó đã khắc phục khi chị Hạnh cho em cũng như các bạn học trực tuyến mà vẫn ôn thi hiệu quả. Chị Hạnh quả thật rất giỏi khi đưa ra những phương pháp ôn thi tốt cho chúng em”.

Kết quả môn Văn của các bạn học sinh được chị Hạnh giúp đỡ trong kì thi vào 10
Kết quả môn Văn của các bạn học sinh được chị Hạnh giúp đỡ trong kì thi vào 10

“Chị giáo” chia sẻ: “Khi bắt đầu dự án hỗ trợ ôn thi Ngữ văn vào 10 miễn phí, mình nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của mọi người, trong đó có thầy cô giáo của mình. Mình cảm thấy may mắn vì điều đó. Mình bắt đầu dự án không phải với mục đích gì quá lớn lao mà chỉ muốn giúp đỡ các bạn học sinh phần nào trong mùa thi đặc biệt”.

Cũng bởi xuất phát từ tấm lòng yêu thương đó mà mọi người xung quanh và các bạn học sinh càng thêm yêu quý chị hơn. Ngô Quang Trung, học sinh của chị Hạnh bày tỏ: “Kỷ niệm em nhớ nhất khi ôn thi trực tuyến cùng chị là buổi học cuối cùng trước khi thi. Chị Hạnh đã động viên, tiếp lửa cho chúng em giữ vững tinh thần cho kì thi quan trọng đó. Chúng em cảm ơn chị Hạnh rất nhiều”.

Đọc thêm

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng”

TTTĐ - Sáng 16/5, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Lê Phong tổ chức Chương trình Tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu và các gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Bình Dương năm 2024.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
Xem thêm