Tag

Cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận

Thị trường - Tài chính 18/10/2024 09:00
aa
TTTĐ - Ngày 18/10, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai. Tại Hội nghị, tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu hàng loạt dự án "vàng" với chính sách ưu đãi, hấp dẫn đến nhà đầu tư, doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.
"Điểm danh" 55 dự án tỉnh Ninh Thuận kêu gọi đầu tư năm 2024
Ninh Thuận tăng tốc phát triển, khẳng định vị thế mới Ninh Thuận tăng tốc phát triển, khẳng định vị thế mới
Ninh Thuận - điểm đến đầu tư hấp dẫn tại phía Nam Ninh Thuận - điểm đến đầu tư hấp dẫn tại phía Nam

Tham dự hội nghị về phía tỉnh Ninh Thuận có ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Minh Nam - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng cùng nhiều Ban, Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Về phía tỉnh Đồng Nai có ông Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch tỉnh cùng nhiều Ban, Sở, ngành và hàng trăm đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự sự kiện.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá, tỉnh Ninh Thuận có nhiều thế mạnh để doanh nghiệp phát triển bền vững nhất là trong lĩnh vực du lịch, năng lượng, cảng biển, công, nông nghiệp công nghệ cao

Phát biểu khai mạc ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược quan trọng, có điều kiện thuận lợi để liên kết phát triển vùng...

Ninh Thuận có tiềm năng, thế mạnh riêng có để phát triển ngành kinh tế biển, du lịch, đô thị, công nghiệp, năng lượng, logistics.

Hiện tỉnh Ninh Thuận đang đứng trước những cơ hội phát triển mới, Chính phủ đã có chủ trương triển khai đầu tư một số công trình trọng điểm quốc gia, thúc đẩy việc gia tăng tính kết nối phát triển Ninh Thuận với các tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như: Bổ sung sân bay Thành Sơn quy mô cấp 4C; đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường bộ có cao tốc Bắc - Nam phía Đông; cảng biển tổng hợp Cà Ná đưa bến cảng 100.000 tấn vào hoạt động... mang lại ý nghĩa quan trọng và ích nhiều mặt cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư vào Ninh Thuận.

Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hiện có 3 KCN đã được thành lập với tổng diện tích 855ha và KCN Cà Ná quy mô 827ha đang trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Hiện tại, các KCN mới lấp đầy đạt 21% và 6 Cụm Công nghiệp, với quỹ đất tại các khu, cụm CN còn khá lớn, với mức giá cho thuê thấp hơn nhiều so với mức giá của các tỉnh trong khu vực (bằng khoảng 30%) là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, hạ tầng Khu, Cụm Công nghiệp.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị

Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tầm nhìn chiến lược về "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt", tạo dựng những giá trị khác biệt để tạo ra năng lực cạnh tranh nền kinh tế, khai thác tiềm năng, thế mạnh, tạo dư địa cho tăng trưởng.

Quy hoạch xác định chọn 5 cụm ngành đột phá, gồm: Năng lượng, năng lượng tái tạo; du lịch chất lượng cao; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng và thị trường bất động sản và 2 động lực tăng trưởng mới là kinh tế biển và kinh tế đô thị. Quy hoạch tập trung phát triển 3 hành lang gồm: Tuyến đường cao tốc, tuyến đường ven biển và mở rộng phát triển theo trục Đông - Tây tạo kết nối vùng, liên vùng theo Nghị quyết 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tỉnh xác định, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là cực tăng trưởng mới là động lực quan trọng để phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh về cảng biển, cảng cạn và trung tâm dịch vụogistics, khu công nghiệp, đô thị, du lịch, hướng đến năm 2025 đủ điều kiện thành lập Khu kinh tế ven biển của cả nước.

Ninh Thuận sẽ ưu tiên phát triển các lĩnh vực trọng điểm, hình thành hệ sinh thái đồng bộ tạo động lực thúc đẩy phát triển các dự án sản xuất, chế biến công nghiệp và các ngành trụ cột của tỉnh.

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai lần này là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng của tỉnh Ninh Thuận.

Tỉnh Ninh Thuận mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối đầu tư giữa 2 tỉnh; đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Đồng Nai.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Các doanh nghiệp tại Đồng Nai ký kết tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận

Đây cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà đầu tư giữa 2 tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh; đồng thời mở rộng, tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, kết nối các đối tác tiềm năng tại tỉnh Đồng Nai.

"Thông qua hội nghị này, tôi mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đây phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh một cách bền vững.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Đại diện tỉnh Ninh Thuận tặng quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh Đồng Nai

Tỉnh Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho quý doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng phát triển của tỉnh trong thời gian tới", Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: "Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai đã khẳng định được vị thế, vai trò của tỉnh Đồng Nai trong nền kinh tế trọng điểm phát triển kinh tế phía Nam và khu vực Đông Nam Bộ.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai được biết đến đi đầu với thế mạnh trong phát triển khu công nghiệp, hiện tỉnh có 33 khu công nghiệp hoạt động với khoảng 11.000ha, theo quy hoạch đến 2030 tỉnh Đồng Nai có 48 khu công nghiệp; ngoài thế mạnh khu công nghiệp đến nay tỉnh có Cảng hàng không Quốc tế Long Thành dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào năm 2026, khi đi vào hoạt động đây sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, cùng với đó nhiều cao tốc kết nối các tỉnh phía Nam, vùng Đông Nam Bộ.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Lãnh đạo 2 địa phương tham quan gian hàng đặc sản của doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, tỉnh Đồng Nai xác định muốn phát triển phải đi cùng nhau, gắn kết, liên kết cùng phát triển với các tỉnh, trong đó có tỉnh Ninh Thuận.

Hội nghị tạo sự gắn kết giữa 2 địa phương nhiều hơn nữa, sắp tới tỉnh Đồng Nai sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các KCN phối hợp với các ban, ngành tỉnh Ninh Thuận giới thiệu doanh nghiệp tỉnh đến Ninh Thuận tìm kiếm, phát triển mở rộng cơ hội phát triển của 2 địa phương, doanh nghiệp.

Hội nghị cũng là cơ hội để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu hình ảnh, chính sách, dự án đến doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai và mong các nhà đầu tư tỉnh Đồng Nai có thể tìm thấy cơ hội để đầu tư, phát triển doanh nghiệp tại Ninh Thuận.

Hội nghị UBND tỉnh Ninh Thuận trình chiếu, giới thiệu về hình ảnh địa phương, lợi thế, kinh tế và đặc biệt giới thiệu 55 dự án trên nhiều lĩnh vực có vị trí đẹp, thuận lợi, pháp lý rõ ràng, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh trong việc mời gọi đầu tư vào tỉnh.

Hội nghị cũng nhận được sự chia sẻ cởi mở giữa lãnh đạo 2 địa phương và các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đối với tỉnh Đồng Nai và Ninh Thuận.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Một số sản phẩm đặc sản của Ninh Thuận

Tại sự kiện, toàn hội nghị chứng kiến Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư (MOU) giữa các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai với Chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận.

Kết thúc Hội nghị đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, là dịp để Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, định hướng phát triển của tỉnh đến các nhà đầu tư tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, thông qua thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận.

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Một số sản phẩm chất lượng cao của tỉnh Ninh Thuận được quảng bá tại hội nghị

Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chia sẻ, ý kiến đóng góp.

Tỉnh Ninh Thuận mong muốn của các doanh nghiệp về tiếp tục làm việc tại tỉnh để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong thời gian tới.

Đọc thêm

Chính sách tiền tệ cởi mở, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế Thị trường - Tài chính

Chính sách tiền tệ cởi mở, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

TTTĐ - Việc điều hành chính sách tiền tệ đã góp phần ổn định được kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ thanh khoản cho tổ chức tín dụng, giữ ổn định được thị trường tiền tệ, ngoại hối.
Tăng cường kết nối, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Tăng cường kết nối, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Nhằm mở rộng thị trường và tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp đưa sản phẩm nông, lâm, thủy sản lên các nền tảng thương mại điện tử. Việc làm này không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận thị trường, mà còn cải thiện hiệu quả kinh tế cho các cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản.
Xăng RON95 giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít Thị trường - Tài chính

Xăng RON95 giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít

TTTĐ - Chiều 17/10, giá bán lẻ 4 mặt hàng xăng, dầu phổ biến trên thị trường đều giảm nhẹ. Duy chỉ có dầu mazut tăng 179 đồng/kg.
Vay mua tài sản đang thế chấp tại Eximbank - giải pháp tài chính dài hạn, tối ưu Thị trường - Tài chính

Vay mua tài sản đang thế chấp tại Eximbank - giải pháp tài chính dài hạn, tối ưu

TTTĐ - Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức tài chính tối ưu để sở hữu tài sản giá trị mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt trong kế hoạch chi tiêu, gói vay mua tài sản thế chấp tại Eximbank chính là lựa chọn lý tưởng.
Gói vay mua nhà lãi suất chỉ từ 5,9%/năm, miễn gốc 5 năm Thị trường - Tài chính

Gói vay mua nhà lãi suất chỉ từ 5,9%/năm, miễn gốc 5 năm

TTTĐ - Sở hữu một ngôi nhà riêng không chỉ là đích đến về tài sản mà còn là cột mốc lớn trong cuộc sống của mỗi gia đình. Gói 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà phố, căn hộ từ VIB được thiết kế với lãi suất cạnh tranh bậc nhất thị trường, chỉ từ 5,9%/năm, cùng nhiều ưu đãi vượt trội, mang đến giải pháp giúp khách hàng vừa nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước vừa linh hoạt và nhẹ nhàng trong việc trả nợ.
Nam A Bank phát hành thẻ đồng thương hiệu với Napas và Mastercard Thị trường - Tài chính

Nam A Bank phát hành thẻ đồng thương hiệu với Napas và Mastercard

TTTĐ - Ngày 15/10, Nam A Bank (mã NAB) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam, mang đến những trải nghiệm liền mạch, an toàn và bảo mật cho khách hàng khi thanh toán trong nước và quốc tế.
Long An khẳng định vị thế trong quan hệ kinh tế quốc tế Thị trường - Tài chính

Long An khẳng định vị thế trong quan hệ kinh tế quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Đoàn công tác tỉnh Long An do đồng chí Nguyễn Văn Được, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương đã có những buổi làm việc quan trọng với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Tập đoàn STS, CS Wind và GS Energy.
NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuổi trẻ tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, từ đó xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh… đó là nội dung bài tham luận của đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày tại Đại hội Hội LHNT Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Sẵn sàng cho tương lai Thị trường - Tài chính

Sẵn sàng cho tương lai

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa tổ chức thành công Hội thảo Ngân hàng Đại lý khu vực Nam Á & Đông Nam Á 2024 lần đầu tiên tại Đà Nẵng, Việt Nam, nhấn mạnh các cơ hội tăng trưởng dài hạn thông qua tài chính bền vững và đổi mới kỹ thuật số, đồng thời giải quyết các rủi ro chính như an ninh mạng và tội phạm tài chính.
Xem thêm