Tag

“Cỗ máy tăng trưởng” Expo khởi động, Boutique Gate sẵn sàng bứt tốc giá trị

Dự án 04/09/2025 16:47
aa
TTTĐ - Chỉ sau nửa tháng vận hành, Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội) đã liên tục phá kỷ lục về lượng khách, cho thấy tiềm năng bùng nổ của mô hình thương mại, kinh tế Expo (Expo Trading) tại Việt Nam. Kế cận VEC, “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate kiến tạo chuẩn mực mới cho đầu tư và kinh doanh, nơi mỗi bước chân của du khách đều có thể chuyển hóa thành cơ hội sinh lời.
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục

Đông Bắc Thủ đô - Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực

Từ Dubai Expo City (UAE), Milan Rho Fiera (Ý) tới Shanghai Expo Zone (Trung Quốc), lịch sử các đô thị triển lãm cho thấy đây không chỉ là điểm hẹn văn hóa - thương mại mà còn là “cỗ máy tăng trưởng” mạnh mẽ cho kinh tế quốc gia. Shanghai Expo 2010 từng đón tới 73 triệu khách chỉ trong 6 tháng; Expo 2020 Dubai cũng thu hút 24 triệu lượt khách, còn Expo Milan 2015 đạt 22,5 triệu khách chỉ trong nửa năm. Những con số này minh chứng rõ ràng cho sức hút toàn cầu cũng như hiệu quả kinh tế khổng lồ mà kinh tế Expo mang lại.

Triển lãm Thành tựu đất nước tại VEC thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày, cao điểm lên tới hơn 1 triệu khách/ngày
Triển lãm Thành tựu đất nước tại VEC thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày, cao điểm lên tới hơn 1 triệu khách/ngày

Tại Việt Nam, VEC quy mô top 10 thế giới, chính là “chìa khóa” khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô. Chỉ trong 6 ngày đầu diễn ra Triển lãm Thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, VEC đã tạo nên cơn “địa chấn” với gần 4 triệu lượt khách tham quan - kỷ lục chưa từng có ở bất cứ triển lãm nào từ trước tới nay tại Việt Nam. Theo tính toán, VEC có thể đón khoảng 60 triệu lượt khách mỗi năm - sánh ngang các kinh đô triển lãm hàng đầu thế giới.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương nhận định, sự hiện diện của VEC đưa Việt Nam trở thành một Hub thương mại quốc tế. Đây là nền tảng để Vinhomes Global Gate phát triển thành một Thành phố Expo tầm cỡ, tương tự như cách Dubai, Thượng Hải hay Milan đã làm nên thương hiệu đô thị triển lãm toàn cầu.

Boutique Gate - “Mặt tiền thương mại” được săn lùng gắt gao

Với vị trí kế cận VEC, “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate được xem là mảnh ghép chiến lược, đón đầu dòng khách khổng lồ đến với Hub thương mại quốc tế tại Đông Bắc Thủ đô. Nếu VEC là “sân khấu quốc gia” quy tụ các đại sự kiện, thì Boutique Gate chính là “mặt tiền thương mại” nơi mọi trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giao thương quốc tế được lan tỏa mỗi ngày.

Nền kinh tế Expo đã chính thức được khai mở tại Vinhomes Global Gate với sự hiện diện của VEC
Nền kinh tế Expo đã chính thức được khai mở tại Vinhomes Global Gate với sự hiện diện của VEC

Lấy cảm hứng từ các đô thị triển lãm nổi tiếng thế giới, và được kiến tạo theo mô hình Expo Trading - xu hướng thương mại gắn với chuỗi sự kiện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Boutique Gate mang đến không gian kinh doanh hiện đại, đồng thời được định vị là điểm đến trải nghiệm, kết nối cộng đồng và khẳng định bản sắc thương hiệu.

Nổi bật là 208 căn bất động sản thương mại thấp tầng, thuộc ba khu phố chuyên biệt: Phố Hoàng Hôn, Bình Minh và Phố Expo. Mỗi khu phố được thiết kế như một “kịch bản kinh doanh” hoàn chỉnh, từ mua sắm - ẩm thực quốc tế, trải nghiệm văn hoá - nghệ thuật, cho tới các dịch vụ cao cấp. Bên cạnh đó, toàn bộ các khu phố đều kết nối trực tiếp với hầm để xe riêng, tạo điểm chạm đầu tiên giữ chân khách hàng - lợi thế mà những phố cũ nội đô không thể có được.

Không chỉ có quy hoạch thông minh và vận hành tối ưu, Boutique Gate còn nằm ở tâm điểm của “tứ giác vàng” hạ tầng, gồm sân bay Nội Bài, sân bay Gia Bình, cầu Tứ Liên và VEC, tạo nên lõi giao thương sôi động bậc nhất của “New CBD” khu Đông Bắc.

Boutique Gate - “phố thương mại tỷ đô” được lấy cảm hứng từ các thành phố Expo nổi tiếng thế giới
Boutique Gate - “phố thương mại tỷ đô” được lấy cảm hứng từ các thành phố Expo nổi tiếng thế giới

Trước đó, hiệu quả của mô hình Expo Trading đã được kiểm chứng ở nhiều thành phố trên thế giới. Tại Shanghai Expo 2010, lượng khách 73 triệu lượt trong 6 tháng mang về doanh thu 1-2 triệu USD/tháng. Expo Dubai 2020 với 24 triệu khách tạo ra doanh thu trung bình 2-3 triệu USD/tháng. Expo Milan 2015 ghi nhận tổng doanh thu 421,3 triệu Euro (tương đương 81,5 triệu USD/tháng). Các con số này khẳng định: dòng khách Expo chính là “mỏ vàng” cho hoạt động thương mại.

Chưa kể, bất động sản thương mại gắn với Expo luôn có chu kỳ tăng giá mạnh. Thực tế, các đô thị triển lãm lớn từng ghi nhận giá trị bất động sản tăng 30-50% nhờ sự cộng hưởng từ hạ tầng và sự kiện quốc tế. Tại Boutique Gate, chu kỳ này đã bắt đầu với sự kiện liên tục tại VEC, cùng sóng hạ tầng từ cầu Tứ Liên và sân bay Gia Bình, tạo lực đẩy kép cho giá trị đầu tư.

Dòng khách triệu người vẫn đang tiếp tục đổ về VEC khiến các mặt tiền thương mại Boutique Gate trở thành hàng “hot” được săn lùng gắt gao. Theo giới quan sát, với số lượng căn giới hạn, cơ hội chỉ dành cho những ai đủ nhanh tay, mỗi ngày chậm trễ, một suất đầu tư vàng có thể đã thuộc về người khác.

Giỏ hàng hiếm Boutique Gate bùng nổ giao dịch trước “giờ G” khởi công cầu Tứ Liên Giỏ hàng hiếm Boutique Gate bùng nổ giao dịch trước “giờ G” khởi công cầu Tứ Liên

TTTĐ - Ngay trong ngày ra mắt 13/5, giỏ hàng thương mại dịch vụ Boutique Gate tại Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội) đã ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp Dự án

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên cảm xúc, phong cách sống và sự tương tác thay vì chỉ quan tâm đến công năng sản phẩm, “kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.
TP Huế: Chuỗi dự án trọng điểm sắp được khánh thành Dự án

TP Huế: Chuỗi dự án trọng điểm sắp được khánh thành

TTTĐ - TP Huế tổ chức khởi công, động thổ, khánh thành, đưa vào hoạt động một số dự án trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection Dự án

Bất động sản thương mại sôi động cuối năm, Tây Hà Nội bắt kịp xu hướng mới với Boutique Collection

TTTĐ - Thị trường bất động sản thương mại đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi xu hướng mua sắm trải nghiệm thắng thế, thúc đẩy các thương hiệu chuyển không gian bán lẻ thành trung tâm trải nghiệm và dịch chuyển từ nội đô sang các khu vực giàu tiềm năng, như phía Tây Hà Nội - nơi dòng sản phẩm cao cấp Boutique Collection do Vinhomes phát triển đang tạo sóng thị trường.
Vịnh Xanh - Chuẩn sống compound độc bản và cơ hội tích sản hiếm có tại phía Đông Thủ đô Bất động sản

Vịnh Xanh - Chuẩn sống compound độc bản và cơ hội tích sản hiếm có tại phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Những bất động sản compound sở hữu giá trị sống vượt trội và tiềm năng tăng giá nhanh hơn thị trường, như Vịnh Xanh (Ocean City), không chỉ chinh phục gu thẩm mỹ tinh tế của giới thượng lưu, mà còn là đích ngắm của các nhà đầu tư sành sỏi.
Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại "Hàng ghế đầu" vịnh di sản Bất động sản

Ra mắt Aria Bay: BIM Land định hình chât sống tại "Hàng ghế đầu" vịnh di sản

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại InterContinental Halong Bay Resort, BIM Land tổ chức thành công sự kiện ra mắt tòa tháp đôi Aria Bay thuộc tổ hợp Marina Bayfront District. Hơn 650 khách mời, những người được trân trọng gọi tên “Friends of the House” đã cùng BIM Land chứng kiến khoảnh khắc xuất hiện đầy kiêu hãnh của một biểu tượng sống mới bên vịnh di sản.
MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội Dự án

MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông Hà Nội trong những năm gần đây đang tạo nên làn sóng dịch chuyển rõ nét. Trong bối cảnh đó, Imperia Ocean City - tổ hợp cao tầng mới do MIK Group đang phát triển được kỳ vọng trở thành mảnh ghép nổi bật, góp phần hoàn thiện diện mạo đại đô thị phía Đông.
Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy không gian sống hàng hiệu Dự án

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy không gian sống hàng hiệu

TTTĐ - Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật trong ngành Bất động sản được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.
Bốn tầng trải nghiệm - một miền an trú giữa thiên nhiên tại bán đảo SOLA Dự án

Bốn tầng trải nghiệm - một miền an trú giữa thiên nhiên tại bán đảo SOLA

TTTĐ - Bốn lớp trải nghiệm tại bán đảo SOLA hòa quyện như những nhịp sống tinh tế: Sự an tĩnh từ địa thế ba mặt giáp nước, những tiện nghi được sắp đặt khẽ khàng, nhịp đô thị sôi động ngay bên cạnh và cộng đồng đồng điệu trong tư duy sống. Tất cả kết lại thành một chuẩn mực an trú hiếm có, nơi nhịp sống của mỗi ngày được lắng lại và phản chiếu phong cách riêng của từng chủ nhân.
Đà Nẵng xây dựng 28.955 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 Dự án

Đà Nẵng xây dựng 28.955 căn nhà ở xã hội đến năm 2030

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án nhà ở xã hội giai đoạn 2025-2030, đặt mục tiêu hoàn thành tổng cộng 28.955 căn hộ.
Đà Nẵng: Xác minh thực địa 3 dự án của Bách Đạt An Bất động sản

Đà Nẵng: Xác minh thực địa 3 dự án của Bách Đạt An

TTTĐ - Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng tổ chức xác minh thực địa để xác định khối lượng, tiến độ thực hiện phần các dự án của Bách Đạt An liên quan các bản án.
Xem thêm