Tag

Cổ phiếu Mộc Châu Milk lên sàn Upcom sau 1 năm về chung nhà với Vinamilk

Doanh nghiệp 18/12/2020 12:11
aa
TTTĐ - Ngày 18/12, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đã chính thức giao dịch cổ phiếu trên thị trường Upcom.
Mộc Châu Milk – Hành trình 60 năm giữ gìn nguồn sữa từ thảo nguyên

Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (MCK:MCM) là sự kiện đánh dấu một cột mốc ý nghĩa cho thấy sự phát triển của Mộc Châu Milk sau gần 1 năm trở thành thành viên của Vinamilk. Như vậy, tại thời điểm này, chỉ có 2 công ty sữa Việt Nam đang chính thức giao dịch trên sàn là Vinamilk và Mộc Châu Milk.

Mã chứng khoán được cấp cho Mộc Châu Milk là “MCM” và khối lượng đăng ký 66,8 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu là 30.000 đồng/cổ phiếu. Kết thúc lễ khai trương, cổ phiếu MCM đã tăng kịch trần 40%, lên 42.000 đồng/cổ phiếu.

ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Công ty Mộc Châu Milk
Ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk cho biết: “Việc chính thức niêm yết giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán MCM là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành về kinh doanh và quản trị công ty. Chỉ trong gần một năm với sự tham gia của Vinamilk, Mộc Châu Milk đã ngày càng hoàn thiện với các mô hình tiên tiến về quản trị công ty, thực hành theo các thông lệ của Việt Nam và quốc tế. Có thể nói, đây là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, kiên định với mục tiêu xây dựng Công ty theo hướng công khai minh bạch và phát triển bền vững, toàn diện.”

Năm 2020, Mộc Châu Milk đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với hiệu quả hoạt động được cải thiện rõ rệt. Quý III/2020 ghi nhận mức doanh thu thuần tăng 14%, biên lợi nhuận gộp đạt 34,6%, cải thiện mạnh so với mức 18-19% các năm trước đây. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu công ty tăng gần 10% lên 2.142 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 69% so với cùng kỳ và vượt 33% kế hoạch năm. Kết quả này đến từ chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa chi phí, quản trị hiệu quả, tái cơ cấu hệ thống nhà phân phối và ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu sữa.

Mộc Châu Milk nhận chứng nhận khi lên sàn
Mộc Châu Milk nhận chứng nhận khi lên sàn
Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk nhận chứng nhận khi lên sàn Upcom

Để nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường được mở rộng, Vinamilk đang cùng Mộc Châu Milk đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa tươi tại Nhà máy sữa Mộc Châu, mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của Mộc Châu Milk từ 1.600 con lên 6.000 con (bao gồm nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư trang trại bò sữa 4.000 con kết hợp với du lịch sinh thái). Các trang trại được định hướng theo tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa tại trang trại.

Sự kiện cổ phiếu MCM chính thức lên sàn giao dịch cũng cho thấy sự quyết tâm và cam kết của Vinamilk trong việc phát triển Mộc Châu Milk song hành cùng với Vinamilk theo phương châm công khai, minh bạch trong quá trình hoạt động. Những kết quả tích cực của Mộc Châu Milk chỉ sau gần 1 năm đã cho thấy rõ nét hơn về chiến lược M&A thành công của Vinamilk xuất phát từ sự đồng thuận, hợp tác cùng phát triển và gia tăng giá trị kinh tế cho tất cả cổ đông cũng như các bên liên quan.

Cổ phiếu Mộc Châu Milk chính thức lên sàn sau 1 năm về với Vinamilk
2.	GIÁ CỔ PHIẾU MỘC CHÂU MILK TĂNG KỊCH TRẦN/ HẾT BIÊN ĐỘ TRONG NGÀY/PHIÊN GIAO DỊCH ĐẦU TIÊN TRÊN SÀN UPCOM
Giá cổ phiếu Mộc Châu Milk tăng kịch trần trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Upcom

Trong tương lai, Vinamilk cùng Mộc Châu Milk xây dựng chiến lược để đưa Mộc Châu, Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam (giai đoạn 2020-2025), đóng góp cho kinh tế địa phương, góp phần phát triển ngành nông nghiệp và đời sống người nông dân chăn nuôi bò sữa tỉnh Sơn La theo hướng bền vững.

Cụ thể, chiến lược này tập trung để tăng quy mô đàn bò sữa lên gần gấp đôi đạt xấp xỉ 40.000 con vào năm 2025, sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt trên 500 tấn/ngày. Vinamilk và Mộc Châu Milk sẽ tiếp tục phát huy những thành công của mô hình liên kết nông hộ, đồng thời hỗ trợ bà con ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sữa của đàn bò. Bên cạnh đó, phát triển dự án trang trại bò sữa công nghệ cao chuẩn quốc tế kết hợp du lịch sinh thái và quy hoạch một nhà máy chế biến sữa hiện đại tại cao nguyên Mộc Châu với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng.

Cổ phiếu Mộc Châu Milk lên sàn Upcom sau 1 năm về chung nhà với Vinamilk
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Các hoạch định chiến lược này được kỳ vọng sẽ tối đa hóa tiềm năng của Mộc Châu Milk cũng như của cao nguyên Mộc Châu, Sơn La về chăn nuôi bò sữa, từ đó, hình thành vùng nguyên liệu sữa chuẩn quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài nhiều sản phẩm chất lượng. Những bước tiến nhanh và chắc chắn trong thời gian qua đã cho thấy định hướng đúng đắn của Vinamilk và Mộc Châu Milk trong việc đưa thương hiệu sữa có lịch sử hơn 60 năm này tiến lên một tầm mới cũng như sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi kinh tế và hội nhập sâu của Việt Nam trong thời gian tới.

Vinamilk vững vàng vị trí dẫn đầu Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020 Vinamilk vững vàng vị trí dẫn đầu Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020

TTTĐ - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam là đơn vị dẫn ...

Vinamilk là doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất Việt Nam Vinamilk là doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất Việt Nam

Tại sự kiện Diễn đàn Thường niên 2020 của Viện thành viên hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) vừa diễn ra, VIOD và Ủy ...

Vinamilk khép lại hành trình “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” với con số kỷ lục 1.121.000 Vinamilk khép lại hành trình “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” với con số kỷ lục 1.121.000

TTTĐ - “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” của Vinamilk đã chính thức hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, với 1.121.000 ...

Quý III/2020: Vinamilk giữ ổn định thị trường nội địa, xuất khẩu ấn tượng, hoàn thành 76% mục tiêu năm Quý III/2020: Vinamilk giữ ổn định thị trường nội địa, xuất khẩu ấn tượng, hoàn thành 76% mục tiêu năm

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý III và lũy kế 9 tháng năm ...

Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Xem thêm