Cổ phiếu Mộc Châu Milk lên sàn Upcom sau 1 năm về chung nhà với Vinamilk
Mộc Châu Milk – Hành trình 60 năm giữ gìn nguồn sữa từ thảo nguyên |
Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (MCK:MCM) là sự kiện đánh dấu một cột mốc ý nghĩa cho thấy sự phát triển của Mộc Châu Milk sau gần 1 năm trở thành thành viên của Vinamilk. Như vậy, tại thời điểm này, chỉ có 2 công ty sữa Việt Nam đang chính thức giao dịch trên sàn là Vinamilk và Mộc Châu Milk.
Mã chứng khoán được cấp cho Mộc Châu Milk là “MCM” và khối lượng đăng ký 66,8 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu là 30.000 đồng/cổ phiếu. Kết thúc lễ khai trương, cổ phiếu MCM đã tăng kịch trần 40%, lên 42.000 đồng/cổ phiếu.
![]() |
Ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk phát biểu tại buổi lễ |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk cho biết: “Việc chính thức niêm yết giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán MCM là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành về kinh doanh và quản trị công ty. Chỉ trong gần một năm với sự tham gia của Vinamilk, Mộc Châu Milk đã ngày càng hoàn thiện với các mô hình tiên tiến về quản trị công ty, thực hành theo các thông lệ của Việt Nam và quốc tế. Có thể nói, đây là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, kiên định với mục tiêu xây dựng Công ty theo hướng công khai minh bạch và phát triển bền vững, toàn diện.”
Năm 2020, Mộc Châu Milk đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với hiệu quả hoạt động được cải thiện rõ rệt. Quý III/2020 ghi nhận mức doanh thu thuần tăng 14%, biên lợi nhuận gộp đạt 34,6%, cải thiện mạnh so với mức 18-19% các năm trước đây. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu công ty tăng gần 10% lên 2.142 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 69% so với cùng kỳ và vượt 33% kế hoạch năm. Kết quả này đến từ chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa chi phí, quản trị hiệu quả, tái cơ cấu hệ thống nhà phân phối và ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu sữa.
![]() |
![]() |
Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk nhận chứng nhận khi lên sàn Upcom |
Để nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường được mở rộng, Vinamilk đang cùng Mộc Châu Milk đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa tươi tại Nhà máy sữa Mộc Châu, mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của Mộc Châu Milk từ 1.600 con lên 6.000 con (bao gồm nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư trang trại bò sữa 4.000 con kết hợp với du lịch sinh thái). Các trang trại được định hướng theo tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa tại trang trại.
Sự kiện cổ phiếu MCM chính thức lên sàn giao dịch cũng cho thấy sự quyết tâm và cam kết của Vinamilk trong việc phát triển Mộc Châu Milk song hành cùng với Vinamilk theo phương châm công khai, minh bạch trong quá trình hoạt động. Những kết quả tích cực của Mộc Châu Milk chỉ sau gần 1 năm đã cho thấy rõ nét hơn về chiến lược M&A thành công của Vinamilk xuất phát từ sự đồng thuận, hợp tác cùng phát triển và gia tăng giá trị kinh tế cho tất cả cổ đông cũng như các bên liên quan.
![]() |
![]() |
Giá cổ phiếu Mộc Châu Milk tăng kịch trần trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Upcom |
Trong tương lai, Vinamilk cùng Mộc Châu Milk xây dựng chiến lược để đưa Mộc Châu, Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam (giai đoạn 2020-2025), đóng góp cho kinh tế địa phương, góp phần phát triển ngành nông nghiệp và đời sống người nông dân chăn nuôi bò sữa tỉnh Sơn La theo hướng bền vững.
Cụ thể, chiến lược này tập trung để tăng quy mô đàn bò sữa lên gần gấp đôi đạt xấp xỉ 40.000 con vào năm 2025, sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt trên 500 tấn/ngày. Vinamilk và Mộc Châu Milk sẽ tiếp tục phát huy những thành công của mô hình liên kết nông hộ, đồng thời hỗ trợ bà con ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sữa của đàn bò. Bên cạnh đó, phát triển dự án trang trại bò sữa công nghệ cao chuẩn quốc tế kết hợp du lịch sinh thái và quy hoạch một nhà máy chế biến sữa hiện đại tại cao nguyên Mộc Châu với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng.
![]() |
![]() |
Các đại biểu tham dự buổi lễ |
Các hoạch định chiến lược này được kỳ vọng sẽ tối đa hóa tiềm năng của Mộc Châu Milk cũng như của cao nguyên Mộc Châu, Sơn La về chăn nuôi bò sữa, từ đó, hình thành vùng nguyên liệu sữa chuẩn quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài nhiều sản phẩm chất lượng. Những bước tiến nhanh và chắc chắn trong thời gian qua đã cho thấy định hướng đúng đắn của Vinamilk và Mộc Châu Milk trong việc đưa thương hiệu sữa có lịch sử hơn 60 năm này tiến lên một tầm mới cũng như sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi kinh tế và hội nhập sâu của Việt Nam trong thời gian tới.
![]() TTTĐ - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam là đơn vị dẫn ... |
![]() Tại sự kiện Diễn đàn Thường niên 2020 của Viện thành viên hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) vừa diễn ra, VIOD và Ủy ... |
![]() TTTĐ - “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” của Vinamilk đã chính thức hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, với 1.121.000 ... |
![]() TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý III và lũy kế 9 tháng năm ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt
