Tag

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/07/2021 12:10
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, những nội dung hướng về cộng đồng trong mùa dịch được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội để cổ vũ, khích lệ tinh thần cho đất nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ở đó, chúng ta thấy cuộc sống hàng ngày, những việc làm ý nghĩa, hành động đẹp trở nên quen thuộc dưới nét vẽ của một Fanpage có tên là Thăng Fly Comics.
Đợt dịch Covid-19 thứ 4 sẽ kéo dài hơn trước, tác động trên diện rộng Quyết tâm kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Sinh nhật đặc biệt tại tâm dịch của nữ tình nguyện viên

Chủ nhân của những bức vẽ “đáng yêu” cổ động tinh thần chống dịch là anh Bùi Đình Thăng (33 tuổi, là hoạ sĩ tự do sống tại quận 7, TP Hồ Chí Minh). Anh Thăng nổi tiếng trong cộng đồng mạng với Fanpage Thăng Fly Comics có hơn 1,4 triệu người theo dõi. Đây là Fanpage kể về những câu chuyện thường nhật dưới góc nhìn hài hước và đáng yêu.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Anh Bùi Đình Thăng - chủ nhân những bức vẽ truyền cảm hứng tới cộng đồng trong mùa dịch

Gần hai năm qua, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, những bức họa của Thăng Fly thay đổi, không chỉ mang đến sự hài hước như trước. Các tác phẩm của anh tập trung nhiều hơn vào câu chuyện của đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu và những lát cắt cuộc sống cho thấy nghĩa tình người dân trong mùa dịch.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Những bức vẽ của anh san sẻ và cổ vũ một cách tích cực cho cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch

Trước dịch, những bức vẽ của anh kể về bà bán bún cá, anh chủ quán dưới chân chung cư, chú bộ đội biên phòng hay chuyện người anh đi xuất khẩu lao động bên Nhật. Cho đến cuối tháng 4, Covid-19 tái bùng phát mạnh mẽ. Làn sóng thứ 4 đẩy TP Hồ Chí Minh vào đợt giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 31/5. Đó là thời điểm những bức vẽ truyền cảm hứng của anh bắt đầu xuất hiện và trở thành món ăn tinh thần cổ vũ cho cuộc chiến chống dịch.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Phía sau chung cư bị phong tỏa Sunview
Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Người trong một nước...

Trong thời gian giãn cách xã hội, anh Thăng nhận được rất nhiều tin tức, câu chuyện xúc động về tình hình dịch bệnh thông qua trang Fanpage. Anh bắt đầu hướng đến những bức tranh cổ vũ tinh thần chống dịch, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu, bởi hơn lúc nào hết, họ đang cần một hậu phương vững chắc tiếp sức.

“Mỗi ngày, có khoảng 10 người nhắn tin, gửi câu chuyện hoặc hình ảnh cho mình. Trong số đó, có cả những tình nguyện viên, y bác sĩ đang trực tiếp "chiến đấu" với Covid-19 tại các tâm dịch khắp cả nước. Mình rất hân hạnh được lắng nghe tâm sự của lực lượng tuyến đầu, phân tích vấn đề ngay từ góc nhìn của người trong cuộc", anh Thăng chia sẻ.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Hình ảnh đoàn chi viện Lào Cai lên đường hỗ trợ chống dịch.
Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Hình ảnh các y, bác sỹ bệnh viện 198 Bộ Công an và Bệnh viện Y học Cổ truyền lên đường chi viện tâm dịch Bắc Giang.

Tuỳ độ khó và nội dung của câu chuyện, anh Thăng mất khoảng 30 phút đến 2 tiếng hoàn thành bức tranh. Anh dành thời gian tìm hiểu, trò chuyện với những y bác sĩ, tình nguyện viên trong tâm dịch để hiểu họ hơn. Sau cùng, anh chọn góc nhìn, câu thoại đắt nhất, phác hoạ nên tác phẩm ngắn gọn, đầy đủ nội dung truyền tải mà mọi người muốn kể.

Hơn ba tháng qua, anh Thăng đã vẽ rất nhiều bức tranh. Ấn tượng nhất với anh là câu chuyện em bé Lào Cai bật khóc nức nở, ôm chầm lấy bố là bác sĩ xuống chi viện Bắc Giang. Mọi người dỗ dành mãi, em bé mới chịu để bố cùng đồng đội lên đường. "Mình rất xúc động, có chút đồng cảm với cuộc chia ly chưa hẹn ngày về giữa em bé và người bố đi thẳng vào tâm dịch", anh nói.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Hình các bạn của trường Đại học điều dưỡng Nam Định hỗ trợ ở tâm dịch.
Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Chuyện hai mẹ con có bố đang trực chiến

Dịch bệnh xảy ra, mọi người đều có trách nhiệm với bản thân và xã hội. Đội ngũ y bác sĩ, sinh viên tình nguyện vừa có sức trẻ, vừa có chuyên môn, đã lao mình vào tâm dịch. Những người còn lại, lùi về sau, là hậu phương vững chắc, cùng san sẻ và cổ vũ một cách tích cực.

Anh Thăng chia sẻ, quan điểm sáng tác của anh khá đơn giản - chỉ vẽ những gì bản thân có cảm xúc, phù hợp với suy nghĩ, nhận thức thời điểm đó, không thích việc bị ép để ra nội dung. Mới đây, anh đã từ chối lời mời của một đơn vị quảng cáo vì họ muốn anh vẽ hài hước. Anh không nhận lời vì giai đoạn này, bản thân không có tâm trạng vẽ những nội dung nhí nhảnh như thế.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Cảm xúc từ hình ảnh bệnh nhi K hoàn thành 28 ngày cách ly trở về nhà...
Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Các chiến sĩ nơi các chốt phòng dịch, lại còn phải chống chọi với bão ở Hà Tĩnh.

Những câu chuyện Thăng kể, anh hi vọng độc giả khắp mọi miền sẽ hiểu được phần nào công việc khó khăn của y bác sĩ, cuộc sống thiếu thốn của người dân trong vùng phong toả. Ngược lại, các y bác sĩ, người dân cũng sẽ nhìn thấy đồng bào mình đang đoàn kết và hướng về tâm dịch như thế nào.

Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Dành tặng các bác sĩ khoa nhiễm của Bệnh viện Nhi đồng
Cổ vũ tinh thần đoàn kết trong mùa dịch qua những bức vẽ “đáng yêu”
Chị nhân viên y tế ở Vinh tình cờ gặp lại 2 con tại khu phong tỏa.

"Thông qua những tác phẩm, mình muốn người dân nhìn thấy nhau trong đấy. Chúng ta thông cảm, yêu thương và đoàn kết. Đất nước mình, lòng yêu nước và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bây giờ chính là thời điểm để phát huy, cùng nhau chiến thắng đại dịch", anh Thăng hi vọng.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm