Tag

Công dân ưu tú Thủ đô đưa nghề truyền thống vươn tầm quốc tế

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 14/12/2016 22:35
aa
TTTĐ - Nghỉ chế độ năm 1991, dồn toàn bộ vốn liếng khôi phục nghề truyền thống, ông Đinh Quang Bào, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại sản phẩm Da Ladoda, Chủ tịch Hội Da giầy TP Hà Nội gây dựng thành công thương hiệu Ladoda với cả trăm đại lý trên cả nước.

Công dân ưu tú Thủ đô đưa nghề truyền thống vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Nghỉ chế độ năm 1991, dồn toàn bộ vốn liếng khôi phục nghề truyền thống, ông Đinh Quang Bào, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại sản phẩm Da Ladoda, Chủ tịch Hội Da giầy TP Hà Nội gây dựng thành công thương hiệu Ladoda với cả trăm đại lý trên cả nước.

Công dân ưu tú Thủ đô đưa nghề truyền thống vươn tầm quốc tế

Ông Đinh Quang Bào kiểm tra sản phẩm balo tại nhà xưởng

Ông là một trong 9 gương mặt công dân thủ đô ưu tú được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 62 năm giải phóng Thủ đô.

Những ngày cuối năm, xưởng sản xuất ba lô của công ty Ladoda toát lên không khí làm việc rộn ràng, khẩn trương. Những công nhân ở đây sản xuất hơn 1000 sản phẩm mỗi ngày để kịp cho những đơn hàng phục vụ nhu cầu của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Ông Bào sinh ra và lớn lên tại xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội), mảnh đất giàu truyền thống với bàn tay khéo léo của những người thợ làng nghề làm đồ da và nghề quỳ. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cuộc sống vô cùng khó khăn, đã tôi rèn nên ý chí nghị lực phi thường cho cậu bé Đinh Quang Bào. Tự kiếm những đồng tiền đầu tiên, miệt mài học nghề tại Tiệm may da Hồng Phát, đến năm 1963, ông chuyển vào làm Nhà nước, rồi trở thành cán bộ cốt cán trong ngành tiểu thủ công nghiệp Hà Nội.

Ông Bào chia sẻ: “Còn nhớ, vào những năm 90 của thế kỷ trước, thị trường tiêu thụ hàng thủ công mỹ nghệ bị đóng cửa dẫn đến hàng loạt các nhà máy, hợp tác xã phải giải thể, người dân quê mất việc, nghề truyền thống đứng trước nguy cơ mai một, đã làm tôi trăn trở khôn nguôi”. Năm 1992, ông quyết định thành lập công ty Ladoda chuyên sản xuất các sản phẩm từ da ngay tại quê hương mình.

Những ngày đầu mới thành lập, công ty chỉ có 5-6 người làm việc trong căn nhà hơn 30m2 và những chiếc máy khâu cũ. Bằng tâm huyết của bản thân và sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của cả tập thể, mấy năm sau, ông đã đủ vốn để mua lại 2.500m2 nhà xưởng của Hợp tác xã may da Thành Công bị giải thể. Dưới bàn tay chèo lái của doanh nhân Đinh Quang Bào, con thuyền Ladoda trong 24 năm qua không ngừng phát triển lớn mạnh. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 từ năm 2001 và đã 20 năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”...

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của công ty luôn vinh dự được phục vụ các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, Quốc hội, các hội nghị, hội thảo quốc tế tổ chức tại Việt Nam. Tâm niệm một phần thành công của Ladoda là do người lao động mang lại, ông Bào luôn cố gắng chăm lo cho đời sống công nhân. “Công ty tôi hiện có gần 500 lao động, mức lương bình quân của công nhân luôn trên 6 triệu đồng/người/tháng. Ngoài các chế độ theo quy định, Ladoda còn dành nhiều sự quan tâm tới người lao động như xây dựng cơ chế khen thưởng, động viên tăng năng suất. Đặc biệt, lao động nữ được ưu ái trả lương cao hơn 5% so với nam giới cùng cấp bậc”, vị Chủ tịch HĐQT công ty chia sẻ.

Không chỉ xây nhà ở miễn phí cho công nhân, ông Bào còn lập tổ sản xuất thực phẩm để cung cấp thực phẩm sạch cho người lao động. Rồi khi gia đình công nhân có việc hiếu hỉ, ông cũng tận tình chu đáo bằng cả tình cảm cũng như hỗ trợ về vật chất.

Hiểu tâm lý người lao động, không có nhiều thời gian dành cho các hoạt động vui chơi, giải trí nên ông cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị mời các đoàn nghệ thuật về biểu diễn ngay tại hội trường văn hóa của công ty....

Khoảng 5 năm gần đây, nền kinh tế nước ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế giới, đơn vị vẫn duy trì sản xuất đều đặn, công nhân vẫn có việc làm và đảm bảo thu nhập nuôi sống gia đình. Lãnh đạo công ty đã hoạch định ra những chiến lược kinh doanh, nghiên cứu cải tiến công nghệ sản xuất, mạnh dạn đầu tư các loại máy móc chuyên dùng hiện đại của Đài Loan, Nhật Bản để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Đội ngũ của Ladoda đã liên tục sáng tạo ra nhiều mẫu mã sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Ladoda liên tục phát triển thị trường trong nước, mở rộng thêm đại lý bán hàng tại các tỉnh phía bắc từ chỗ chỉ có 20 đại lý bán hàng lên đến hơn 300 đại lý hiện nay. Nhờ vậy, doanh thu hàng năm tăng đều từ 12 đến 18%.

Doanh nhân Đinh Quang Bào đã từng được trao tặng nhiều huân huy chương, bằng khen, danh hiệu các cấp, trong đó có Huân chương Lao động hạng Ba. Tuy nhiên, với ông, ước mong lớn nhất đã và đang phấn đấu, đó là đưa con thuyền Ladoda ngày một lớn mạnh, vươn tầm quốc gia, vươn xa quốc tế.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

TTTĐ - Thời tiết tại Hà Nội những ngày qua tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng, song gác lại kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân, máy móc nỗ lực thi công, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm ở Hà Nội.
Hà Nội làm tốt vai trò điều phối triển khai Vành đai 4 Thời sự

Hà Nội làm tốt vai trò điều phối triển khai Vành đai 4

TTTĐ - Ngày 12/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Trưởng đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” và Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại một số điểm thi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chủ tịch nước kiểm tra, động viên công nhân thi công Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Chủ tịch nước kiểm tra, động viên công nhân thi công Vành đai 4

TTTĐ - Sáng 18/2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đi kiểm tra việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội tại Km50+100 tại địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội.
Xuyên Tết đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Xuyên Tết đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đề nghị các đơn vị và mỗi cán bộ, công nhân viên, lao động đã cố gắng, cần cố gắng hơn nữa, tranh thủ thời cơ, tận dụng thời gian, làm xuyên Tết đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án.
Cung cấp đúng, đủ vật liệu thực hiện dự án Vành đai 4 Thời sự

Cung cấp đúng, đủ vật liệu thực hiện dự án Vành đai 4

TTTĐ - Thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép khoáng sản khai thác tại các mỏ được áp dụng cơ chế đặc thù cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Kinh nghiệm giải phóng mặt bằng từ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Kinh nghiệm giải phóng mặt bằng từ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Xác định khâu giải phóng mặt bằng, tái định cư là khâu “trọng điểm của trọng điểm” phải được triển khai sớm, thành phố Hà Nội đã đề xuất tách công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội thành dự án thành phần độc lập để triển khai ngay sau khi chủ trương đầu tư được duyệt. Nhờ vậy, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đạt được nhiều mục tiêu đề ra.
Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Xem thêm