Tag

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tròn 30 tuổi!

Doanh nghiệp 01/04/2023 12:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/4, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1/4/1993 – 1/4/2023).
Gửi tiết kiệm tại Vietbank được hoàn tiền và nhận quà Vietbank hợp tác toàn diện cùng Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh Sau kiểm toán, lợi nhuận năm 2022 của Vietbank tăng lên 656 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng của đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển của ngành ngân hàng.

Theo Thống đốc, từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò là tổ chức công đoàn đứng đầu hệ thống công đoàn ngành ngân hàng và lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức công đoàn trong ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cũng là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động toàn Ngành, góp phần quan trọng vào kết quả chung của ngành.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng chia sẻ, trong 30 năm qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo công đoàn các cấp trong ngành làm tốt công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp ngày càng được củng cố và phát triển cả về chất và lượng, là chỗ dựa tin cậy vững chắc cho người lao động toàn ngành.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tròn 30 tuổi!
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: SBV)

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động rộng khắp trong toàn ngành, tạo động lực khích lệ, cô vũ, động viên, gắn kết người lao động phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, góp phần xây dựng hệ thống ngân hàng Việt Nam đoàn kết và ngày càng phát triển vững mạnh.

Cùng với đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cũng đã tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện rõ nét truyền thống tốt đẹp của ngành ngân hàng, tạo sự lan tỏa trong xã hội, góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Thống đốc mong muốn thời gian tới, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tích cực đổi mới, kiện toàn hệ thống công đoàn ngành ngân hàng phù hợp với định hướng phát triển của Ngành và của hệ thống công đoàn Việt Nam trong các giai đoạn tới nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh của đoàn viên, người lao động trong toàn ngành và làm tốt vai trò báo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tròn 30 tuổi!
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: SBV)

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cũng cần tiếp tục quan tâm, chú trọng xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực trong hoạt động ngân hàng, góp phần hoàn thành các mục tiêu chiến lược, phát triển của Ngành trong các giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cũng cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát động các phong trào thi đua thiết thực gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động toàn ngành...

Chia sẻ tại buổi lễ, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh, việc thành lập của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong ngành và là một dấu mốc mang tính lịch sử, đưa hoạt động công đoàn tập trung theo hệ thống ngành ngân hàng, có sự quản lý, thống nhất cao về tổ chức bộ máy và các cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực tài chính - tiền tệ.

Theo Phó Thống đốc, lễ kỷ niệm được tổ chức để ôn lại truyền thống lịch sử và nhìn lại những kết quả đã đạt được của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong 30 năm xây dựng, phát triển. Đây cũng là dịp để tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động đã cống hiến sức lực, trí tuệ, tâm huyết cho sự phát triển của ngành ngân hàng và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tròn 30 tuổi!
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu (Ảnh: SBV)

Mặc dù Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chính thức được thành lập năm 1993, song hoạt động của tổ chức công đoàn trong ngành ngân hàng đã có từ ngày thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam (5/1951).

Trải qua 2 cuộc kháng chiến gian khổ và quá trình xây dựng, phát triển kinh tế đất nước, tổ chức công đoàn trong ngành Ngân hàng đã giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục và động viên đoàn viên, người lao động vượt qua gian khổ, khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của ng­ười cán bộ kinh tế - tài chính.

Khi đất nước bước vào công cuộc đổi mới, ngành ngân hàng đặt ra yêu cầu cơ cấu lại và đổi mới hoạt động ngân hàng; quan hệ lao động trong ngành đa dạng hơn, đòi hỏi về năng lực, trình độ với cán bộ, công nhân viên cũng cao hơn và đảm bảo được đặc điểm của ngành Ngân hàng là có tổ chức hệ thống dọc trong cả nước.

Để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục, phối hợp đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho người lao động trong ngành ngân hàng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, đòi hỏi phải có một tổ chức công đoàn đủ mạnh, có mô hình tổ chức thống nhất từ Trung ­ương đến các công đoàn cơ sở. Từ yêu cầu cấp bách đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chính thức được thành lập.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã từng bước khẳng định được những đóng góp quan trọng của mình đối với sự phát triển của ngành Ngân hàng và đóng góp vào kết quả chung của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với tư tưởng xuyên suốt qua các nhiệm kỳ là “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm và hiệu quả”, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động…

Với những thành tích đạt được trong 30 năm qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của các bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

“Hôm nay, nhìn lại những bước phát triển lớn mạnh và trưởng thành của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong 30 năm qua, những cán bộ công đoàn rất phấn khởi và tự hào về những kết quả đã đạt được, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân về những yêu cầu đặt ra trong giai đoạn tới.

Chúng ta cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để khắc phục những tồn tại, hạn chế; linh hoạt, chủ động trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của Ngành, của tổ chức công đoàn để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và ngành ngân hàng”, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Cũng tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã thay mặt Chính phủ tặng Bằng khen của Thủ tướng cho Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm