Tag

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 16/09/2024 15:28
aa
TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tăng cường chăm lo cho con đoàn viên, lao động dịp Tết Trung thu Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trao hàng nghìn suất quà đến con công nhân, lao động

Nhằm động viên, chăm lo cho con đoàn viên, công nhân lao động, nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy đã đến thăm, nắm bắt tình hình đời sống đoàn viên, công nhân lao động sau bão số 3.

Đồng thời, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố tặng quà Trung thu cho con công nhân lao động đang học tại trường Mầm non Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy trò chuyện với các cháu mầm non
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thăm hỏi các cháu Trường Mầm non Khu công nghiệp Phú Nghĩa

Tại trường Mầm non Khu công nghiệp Phú Nghĩa - nơi có 100 con công nhân lao động đang học tập, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy đã trực tiếp động viên cô và trò, chúc các con có một Tết Trung thu ý nghĩa.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội thông tin nhân dịp Tết Trung thu 2024, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo gia đình và con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu.

Trong đó, các đơn vị tập trung vào các hoạt động: Thăm, tặng quà cho gia đình và con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng con đoàn viên, người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Công đoàn các khu công nghiệp chế xuất HN tặng quà cho đoàn viên
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng quà cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, LĐLĐ thành phố Hà Nội dành tình cảm, trao tặng 100 suất quà cho con công nhân lao động đang làm việc tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa với trị giá hơn 100 triệu đồng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy đề nghị các cấp Công đoàn tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, tiếp tục có những hoạt động, những phúc lợi chăm lo đến con công nhân lao động, mang đến cho các con những điều tốt đẹp nhất.

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn
Lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao quà cho các cháu thiếu thi Trường Mầm non Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ)

Triển khai chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, dịp Tết Trung thu năm nay, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tặng 733 suất quà cho các cháu mầm non là con đoàn viên, công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Trong đó, tổ chức Công đoàn trao 100 suất quà cho các cháu thiếu thi Trường Mầm non Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ); gửi 478 suất quà Trung thu cho các cháu Trường Mầm non Kim Chung A; 155 suất quà cho các cháu Trường mầm non Sakura.

Tương tự, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức chương trình tặng quà Tết Trung thu cho 186 cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 hộp bánh trung thu.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành phối hợp với Công ty TNHH Vườn Thú Hà Nội tặng vé thăm quan vườn thú, phá cỗ Trung thu đem lại không khí vui tươi, phấn khởi và giúp cho cuộc sống của các em nhỏ có thêm những “gam màu” tươi sáng hơn.

Chương trình thể hiện rõ tinh thần, tính nhân văn của tổ chức Công đoàn Việt Nam đó là: Ở đâu khó, ở đó có Công đoàn. Với hơn 17.000 công nhân, viên chức, lao động trong ngành xây dựng, tổ chức Công đoàn luôn là niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho người lao động, tạo động lực cho người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp...

Huy động các nguồn lực chăm lo cho thiếu nhi

Tại quận Hoàng Mai, LĐLĐ quận đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung thu. Trong dịp này 54 cháu thiếu nhi đã được nhận quà với tổng số tiền 54 triệu đồng.

Cùng với đó, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo cho con công nhân, viên chức, lao động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Ngoài các hoạt động chăm lo, Công đoàn các cấp trên địa bàn quận đã tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, hành động trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Việc tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp Công đoàn đối với con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, để các cháu được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và an toàn.

Thông qua đó, chương trình nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; động viên, khích lệ các cháu có hoàn cảnh khó khăn thi đua học tập, rèn luyện tốt hơn trong thời gian tới.

Trước đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đề nghị các cấp Công đoàn tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo gia đình và con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu. Trong đó, các đơn vị tập trung vào một số hoạt động như: Thăm, tặng quà cho gia đình và con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng con đoàn viên, người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi.

Các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương và chuyên môn tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu cho đoàn viên, người lao động như chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao... nhằm thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động bổ ích, lành mạnh và đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn tăng cường huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động như tổ chức “Đêm Trung thu”, “Đêm hội Trăng rằm”; thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em, con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu và năm học mới 2024 - 2025.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4822/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC), phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP Hà Nội.
Xem thêm