Tag

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

Đường dây nóng 26/08/2024 14:31
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Khách hàng có bị lừa khi mua căn hộ dự án Shizen Home? Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị đình chỉ hoạt động Cơ sở thẩm mỹ không phép, phẫu thuật gây tai biến cho khách hàng Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế
Khách hàng Trương Mỹ Hồng đã nhiều lần đến trụ sở của
Khách hàng Trương Mỹ Hồng nhiều lần đến trụ sở của Công ty Asiana House và Công ty TNHH Gotec Việt nam để đòi tiền đặt cọc nhưng người dại diện theo ủy quyền luôn lẩn tránh

Tháng 11/2023, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “TP HCM: Khách hàng có bịa lừa khi mua căn hộ dự án Shizan home?”, phản ánh việc khách hàng Trương Mỹ Hồng đặt cọc 1,157 tỷ đồng mua căn hộ dự án Shizen Home nhưng lại bị “Sàn giao dịch” và Công ty TNHH Gotec Việt Nam từ chối ký hợp đồng mua bán nhà. Toàn bộ số tiền đặt cọc cũng chưa thể lấy về.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty TNHH Gotec Việt Nam đã mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án này đi thế chấp cho 2 ngân hàng để vay tiền và làm tài sản đảm bảo cho việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp này. Vì vậy, Sở Xây dựng TP HCM yêu cầu doanh nghiệp này phải giải chấp một trong 2 đơn vị ngân hàng thì sẽ cấp “Thông báo đủ điều kiện để bán nhà” cho 50% quỹ nhà tại dự án này theo chỉ đạo của UBND TP HCM…

Văn bản khất nợ của Công ty Asiana House
Văn bản khất nợ của Công ty Asiana House

Do không thể tiếp tục chờ đợi ký hợp đồng mua bán nhà tại dự án Shizen Home, ngày 7/6/2023, bà Hồng và phía Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) đã lập biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng số 07/B.15.15/BBTTCDHĐ/ASH.SZH.

Theo biên bản này, Công ty Asiana House trả lại toàn bộ số tiền đặt cọc 1.157.316.000 đồng làm 3 đợt (Đợt 1 là 385.772.000 đồng vào ngày 15/8/2023 và đợt 3 hoàn đủ vào ngày 15/10/2023).

Tuy nhiên, đến ngày 14/8/2023, Công ty Asiana House có văn bản số 08/B.15.15/CV-SZH/DVKH về việc “xin gian hạn thanh toán công nợ, do dòng tiền của công ty đang bị chậm so với kế hoạch dự kiến… và khất đến ngày 26/4/2024 sẽ hoàn trả hết số tiền 1.157.316.000 đồng và khoản tiền lãi là 66.690.995 đồng.

DỰ án Shizen Home hiện đang làm thủ tục xin gia hạn tiến độ đầu tư xây dựng
Dư án Shizen Home hiện đang làm thủ tục xin gia hạn tiến độ đầu tư xây dựng

Bà Trương Mỹ Hồng chia sẻ: “Tôi và gia đình đã nhiều lần gọi điện cho ông Nguyễn Việt Hoài Văn (người được Công ty Asiana House ủy quyền) và đến tận trụ sở của Công ty Asiana House và Công ty TNHH Gotec Việt Nam để đòi số tiền đặt cọc nói trên nhưng đến ngày 13/5/2024 họ mới trả được 400 triệu đồng và khất trong tháng 5/2024 sẽ thanh toán hết số nợ còn lại là 757.316.000 đồng.

Tuy nhiên đến nay, chúng tôi liên tục gọi điện yêu cầu trả nợ nhưng ông Văn vẫn tiếp tục khất nợ và không trả lời điện thoại…

Hiện tại, tôi chuẩn bị sinh con, gia đình rất khó khăn nhưng phía Công ty Asiana House và Công ty TNHH Gotec Việt Nam liên tục khất lần trả tiền nợ cho chúng tôi…”.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Việt Hoài Văn, người được Công ty Asiana House ủy quyền, cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng thực hiện cam kết trả nợ cho khách hàng …”.

Đọc thêm

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Kon Tum: Đề nghị thu hồi đất của ông Ngô Sỹ Ngạn giao về địa phương Bạn đọc

Kon Tum: Đề nghị thu hồi đất của ông Ngô Sỹ Ngạn giao về địa phương

TTTĐ – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đề nghị Công ty TNHH Một thành viên (MTV) 732 phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện đo đạc, xác định ranh giới làm cơ sở thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn để giao về địa phương quản lý.
Một cơ sở trường THCS-THPT Nam Việt có dấu hiệu hoạt động không phép Đường dây nóng

Một cơ sở trường THCS-THPT Nam Việt có dấu hiệu hoạt động không phép

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian chờ cấp phép, thế nhưng cơ sở 10 của trường THCS - THPT Nam Việt, địa chỉ số 701 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú vẫn tổ chức tuyển sinh và dạy học ngay tại địa chỉ này.
Cần xử lý dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự tại chung cư Osaka Complex Đường dây nóng

Cần xử lý dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự tại chung cư Osaka Complex

TTTĐ - Thời gian qua, cư dân và Công ty TNHH Nam Minh Hoàng (đơn vị quản lý vận hành hợp pháp tại chung cư Osaka Complex) phản ánh tới chính quyền địa phương, cơ quan chức năng về hàng loạt vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra tại chung cư trên.
Xem thêm