Tag

Gotec có thể bàn giao sổ hồng theo đúng cam kết?

Dự án 15/08/2024 00:36
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Gotec Việt Nam cam kết sẽ bàn giao sổ hồng vào cuối năm nay tuy nhiên cư dân tại 2 dự án Saigon Asiana và Asiana Capella vẫn còn nhiều băn khoăn.
Gotec chậm bàn giao sổ hồng cho cư dân Saigon Asiana và Asiana Capella Gotec chậm bàn giao sổ hồng cho cư dân Saigon Asiana và Asiana Capella
Khách hàng có bị lừa khi mua căn hộ dự án Shizen Home? Khách hàng có bị lừa khi mua căn hộ dự án Shizen Home?

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô từng có bài phản ánh về việc nhiều cư dân của hai chung cư Saigon Asiana và Asiana Capella (cùng thuộc chủ đầu tư là Công ty TNHH Gotec Việt Nam (gọi tắt là Gotec) vô cùng bức xúc khi không được bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là GCN hoặc sổ hồng) theo đúng cam kết, mặc dù họ đã đóng đến 102% giá trị căn hộ.

Cụ thể, theo phản ánh và hồ sơ thể hiện, tháng 4/2022, những người đã mua căn hộ dự án Saigon Asiana (địa chỉ 336/20 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh) nhận được thông báo từ Gotec là tiếp tục đóng 5% giá trị căn hộ, kèm thuế phí và nộp đầy đủ hồ sơ để chủ đầu tư tiến hành làm GCN.

Sau đó, Gotec cũng cam kết sẽ bàn giao GCN chậm nhất vào ngày 7/5/2023 cho cư dân nào đã đóng số tiền trên.

Tuy nhiên, sau khi các cư dân đã thực hiện đóng đầy đủ tiền thì chủ đầu tư lại không bàn giao GCN theo đúng cam kết. Thay vào đó, Gotec lại gửi nhiều văn bản đưa ra các lý do khác nhau để trì hoãn việc bàn giao GCN cho cư dân.

Cư dân tại 2 dự án vô cùng bức xúc vì chủ đầu tư Gotec liên tục trễ hẹn
Cư dân tại 2 dự án vô cùng bức xúc vì chủ đầu tư Gotec liên tục trễ hẹn

Tương tự, cư dân tại dự án Asiana Capella (địa chỉ: 184 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6, TP Hồ Chí Minh) cũng rơi vào tình trạng “mòn mỏi” chờ GCN mặc dù cũng đã đóng 102% giá trị căn hộ.

Do quá bức xúc, cư dân của 2 dự án trên đã nhiều lần lên trụ sở Gotec (trên đường Lam Sơn, quận Bình Thạnh) để yêu cầu đối thoại với Ban Lãnh đạo công ty. Theo đó, trong buổi đối thoại gần nhất, Gotec cam kết chậm nhất ngày 31/12/2024 sẽ bàn giao GCN cho những cư dân đủ điều kiện và thanh toán tiền lãi với lãi suất 10%/năm trên số tiền 5% đợt cuối (chưa VAT).

Tuy nhiên, tại văn bản số 4750 VPĐK-ĐK ngày 22/7/2024 của Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hồ Chí Minh (gọi tắt là Văn phòng ĐKĐĐ) cho biết, trong thành phần hồ sơ đã nộp để cấp GCN cho người nhận chuyển nhượng tại dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Căn hộ tại 336/20 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh (dự án Saigon Asiana) thì Gotec không cung cấp bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CT38756 ngày 17/12/2014.

Đồng thời, tại văn bản số 4749/VPĐK-ĐK ngày 22/7/2024 của Văn phòng ĐKĐĐ TP Hồ Chí Minh cho biết, dự án Chung cư kết hợp Thương mại Dịch vụ và Căn hộ tại 184 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6 (dự án Asiana Capella) chưa có ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TNMT) TP Hồ Chí Minh về việc kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở và công trình đã xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, công trình xây dựng của chủ đầu tư.

Do đó, Văn phòng ĐKĐĐ TP Hồ Chí Minh đề nghị chủ đầu tư là Gotec liên hệ Sở TNMT thành phố thực hiện các nội dung theo đúng quy định để làm cơ sở cấp GCN cho người mua nhà tại dự án Asiana Capella.

Trước những thông tin trên đã làm cư dân tại 2 dự án này vô cùng hoang mang bởi từ giờ tới thời hạn cam kết bàn giao GCN của Gotec chỉ còn có vài tháng nhưng những bước thủ tục cơ bản cùng hồ sơ quan trọng nhất (sổ đỏ bản chính) lại chưa được chủ đầu tư thực hiện và nộp cho cơ quan chức năng.

Liên quan tới vụ việc trên, sau khi phóng viên liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh thì cơ quan này đã có 2 văn bản chuyển cho Văn phòng Đăng ký đất đai rà soát, phản hồi cho báo. Tuy nhiên, đến nay báo vẫn chưa nhận được phản hồi từ Văn phòng ĐKĐĐ TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Hà Nội: Cập nhật danh mục 6 dự án nhà ở xã hội Dự án

Hà Nội: Cập nhật danh mục 6 dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4321/QĐ-UBND phê duyệt cập nhật danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị trong các Kế hoạch phát triển nhà ở của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 (đợt 3).
The Miami 5 sức hút đến từ vị trí siêu kết nối Dự án

The Miami 5 sức hút đến từ vị trí siêu kết nối

TTTĐ - The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang trở thành tâm điểm của người mua nhà và giới đầu tư khu vực phía Tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.
Hải Dương: Chấp thuận điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Trường Thành Dự án

Hải Dương: Chấp thuận điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Trường Thành

UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Chợ đầu mối nông sản và Khu dân cư mới xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng của Công ty TNHH Trường Thành.
Hải Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp rộng 250ha tại huyện Gia Lộc Dự án

Hải Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp rộng 250ha tại huyện Gia Lộc

Khu công nghiệp Hoàng Diệu được quy hoạch với diện tích 250ha sẽ được xây dựng trên địa bàn huyện Gia Lộc (Hải Dương).
Hải Dương: Xác định rõ các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng Dự án

Hải Dương: Xác định rõ các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xác định rõ nguyên nhân dẫn tới vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại các lô đất dọc tuyến đường Trường Chinh (TP Hải Dương).
Ra mắt những biệt thự khoáng nóng cuối cùng tại vùng đất Blue Zones Dự án

Ra mắt những biệt thự khoáng nóng cuối cùng tại vùng đất Blue Zones

TTTĐ - Nhà sáng lập Ecopark ra mắt những căn biệt thự khoáng nóng cuối cùng tại vùng đất Blue Zones đầu tiên của Việt Nam.
"Điểm mặt" những dự án đầu tư của Công ty 501 tại Quảng Nam Bất động sản

"Điểm mặt" những dự án đầu tư của Công ty 501 tại Quảng Nam

TTTĐ - Ngoài các dự án được triển khai nhưng chưa hoàn thiện, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 đến nay còn được chấp thuận nhiều dự án đầu tư tại Quảng Nam.
Hải Dương: Tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị trên 974 tỷ đồng Bất động sản

Hải Dương: Tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị trên 974 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án khu đô thị mới Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) giai đoạn I có tổng diện tích hơn 37,5ha với sơ bộ tổng mức đầu tư dự án hơn 974 tỷ đồng.
Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết vướng mắc tại Khu đô thị số 11 Bất động sản

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết vướng mắc tại Khu đô thị số 11

TTTĐ - Đại diện cho hàng trăm người dân liên quan đến dự án Khu đô thị số 11, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn vừa kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam về việc chủ đầu tư Dana Home Land vi phạm cam kết hợp đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của mình.
Flamingo Dai Lai Resort: Luôn mang lại trải nghiệm khác biệt cho du khách Dự án

Flamingo Dai Lai Resort: Luôn mang lại trải nghiệm khác biệt cho du khách

TTTĐ - Thời gian gần đây, khi giá vé máy bay tăng cao, xu hướng du lịch gần nhà, di chuyển bằng xe ô tô nổi lên. Một trong số các điểm đến được rất nhiều du khách chọn lựa chính là Đại Lải, Vĩnh Phúc.
Xem thêm