Công ty Nam Thiên Phú: Sale dự án ở TP HCM nhưng bán tại Long An
Khu đất tại Long An trong ngày mở bán
Bài liên quan
Xây dựng hạ tầng dự án BNC Dragon trái phép, Công ty Trung Thành bị xử phạt 40 triệu đồng
Tỉnh Long An có “khuất tất” khi cho Cty Hồng Đạt làm KDC tại KCN hoá chất Đức Hoà 3?
Long An: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Everde City ?
Long An: Dự án Lexington Garden của PV Invest bị Sở Xây dựng xử phạt hành chính
Sài Gòn Village bị Sở Xây dựng Long An phạt do xây dựng không phép
Sale một đằng, bán một nẻo
Theo phản ánh của bạn đọc, nhân viên sale của Công ty Cổ phần Địa ốc Nam Thiên Phú (Công ty Nam Thiên Phú) đã sử dụng những thủ đoạn, chiêu trò, lời nói sai sự thật để dụ dỗ khách hàng.
Để xác minh thông tin trên, phóng viên (PV) đã vào vai khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu và mua sản phẩm tại huyện Bình Chánh. Qua trao đổi theo số điện thoại bạn đọc cung cấp, PV được một bạn nam tự xưng là nhân viên sale của Công ty Nam Thiên Phú giới thiệu và chào mời về dự án Diamond Center Park.
Dự án trên được quảng cáo có diện tích lên tới 42ha nằm tại mặt tiền đường Huỳnh Hữu Chí, huyện Bình Chánh với khoảng 2.000 nền và hiện tại đã hoàn thành cơ sở hạ tầng.
Đặc biệt, nhân viên sale này còn ngỏ lời mời: “Ngày mai bên em có buổi lễ mở bán giai đoạn đầu tiên, em mời mình xuống tham quan dự án bên em”.
Theo lời hẹn của bạn nhân viên trên, PV đã có mặt ở Trung tâm hội nghị 7 kỳ quan (Quận 6) vào lúc 7h30. Tại đây, theo quan sát, có rất nhiều người khác đang đợi để đi xem dự án, cùng với đó, nhóm người mặc đồng phục áo trắng, đeo cà vạt vàng, xưng là nhân viên của Công ty Nam Thiên Phú cũng xuất hiện để dẫn mọi người lên xe. Tại đây, có 2 xe du lịch loại 45 chỗ ngồi đang đợi và khách hàng cùng nhân viên lên đều kín chỗ.
Xe đưa đón khách hàng tham quan dự án |
Sau khi lên xe, PV đã cảm thấy “kì lạ” khi lộ trình của xe chạy theo hướng đi Long An chứ không phải về đường Huỳnh Hữu Trí, huyện Bình Chánh. Để tránh việc khách hàng phát hiện lộ trình “có vấn đề”, nhân viên trên xe liên tục trao đổi, hỏi chuyện, đồng thời tổ chức các trò chơi, hát hò nhằm “đánh lạc hướng” sự chú ý từ khách hàng.
Khoảng 9h30’ xe tới điểm dừng, nhiều người đã “ngã ngữa” khi biết rằng mình được đưa đi xem đất, tham dự buổi lễ mở bán dự án tại Long An, chứ không phải ở mặt tiền đường Huỳnh Hữu Trí như những thông tin được chào mời, giới thiệu trước đó.
Trả lời thắc mắc về sai lệch địa điểm trên, nhân viên chỉ xin lỗi và đưa ra lí do Bình Chánh là địa điểm được dùng làm mốc để sale dự án. (!?)
Dấu hiệu vi phạm pháp luật?
Tuy dùng thủ đoạn “gian dối” để dụ khách hàng là vậy nhưng buổi lễ vẫn được diễn ra rất sôi động và náo nhiệt. Trên sâu khấu, MC liên tục thông báo về số tiền cọc mà khách hàng đã đặt mua nền đất, đồng thời MC cũng không ngừng tuyên bố danh sách khách hàng trúng các giải thưởng có giá trị. Một “cơn sốt ảo” được chính nhân viên ở đây tạo nên rất hoành tráng, chỉ với mục đích duy nhất là kích thích tâm lý “xuống tiền” mua đất càng sớm càng tốt của khách hàng.
Chẳng thế mà, phía bên trong rạp, PV liên tục được bao quanh bởi nhân viên sale tự xưng nhân viên của Công ty Nam Thiên Phú, thay nhau giới thiệu về tiềm năng sinh lời cũng như tiện ích nội khu, ngoại khu của dự án, và không ngừng yêu cầu PV nhanh chóng lựa chọn sản phẩm để mua.
Qua lời giới thiệu của sale được biết, dự án có tên thương mại là Vins Residence do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Địa ốc Tây Nam Land (Tây Nam Land) làm chủ đầu tư với các mức giá dao động từ hơn 900 triệu đến hơn 2 tỷ đồng/nền.
Thế nhưng, theo tìm hiểu, chủ đầu tư của dự án trên là Công ty TNHH MTV Đầu tư kinh doanh Bất động sản Thiện Chí tại văn bản số 428/QĐ-UBND ngày 29/1/2019 của UBND tỉnh Long An.
Đặc biệt, ngay cả dự án Diamond Center Park trên đường Huỳnh Hữu Chí mà sale đã đem ra “lập lòe” cũng không hề tồn tại.
Qua lời giới thiệu của sale được biết, dự án có tên thương mại là Vins Residence do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Địa ốc Tây Nam Land (Tây Nam Land) làm chủ đầu tư |
Việc doanh nghiệp giới thiệu dự án bất động sản tọa lạc tại một địa điểm này, nhưng khi đưa khách hàng đi tham quan, giao dịch thì lại đưa đến một địa điểm khác đã có dấu hiệu vi phạm quy định tại điểm C, khoản 3, Điều 45 Luật Cạnh tranh 2004, cụ thể là đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn khác nhằm quảng cáo không lành mạnh.
Theo Điều 33, Nghị định số 71/2014/NĐ-CP, Nghị định quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh, thì hình thức xử lý vi phạm pháp luật đối với việc quảng cáo không lành mạnh như trên có thể được áp dụng theo khoản 2 và khoản 3 của điều này. Cụ thể, phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung: Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hóa, người sản xuất, nơi sản xuất, người gia công, nơi gia công; Cách thức sử dụng, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành; Các thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn khác.
Ngoài việc bị phạt tiền quy định tại khoản 1, khoản 2 điều này, doanh nghiệp vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 4 Điều 28 của Nghị định này.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.