Tag

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - Vinacomin đạt 1,270 tỷ kWh điện năm 2018

Kinh tế 02/01/2019 21:59
aa
TTTĐ - Bằng những chiến lược, giải pháp đúng đắn từ ban lãnh đạo, Công ty Nhiệt điện Sơn Động, thôn Đồng Rì, thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mục tiêu năm 2018 và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao để khẳng định công ty luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - Vinacomin đạt 1,270 tỷ kWh điện năm 2018

Công ty Nhiệt điện Sơn Động đạt 1,270 tỷ kWh điện năm 2018, cao nhất trong 5 năm vừa qua.

Bài liên quan

Bắc Giang: Bước chuyển mình sau 10 năm thực hiện Nghị quyết về “Tam nông”

Bắc Giang: Bổ nhiệm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Bắc Giang: Tiềm năng phát triển du lịch chùa Bổ Đà

Bước vào năm 2018 với nhiều khó khăn và thách thức do sản lượng điện Tổng công ty Điện lực giao cho Công ty cao hơn năm trước. Tuy nhiên, nhờ biết tận dụng những yếu tố khách quan thuận lợi cùng với sự nỗ lực của cán bộ công nhân của công ty và những giải pháp quyết liệt, linh hoạt được đơn vị tập trung thực hiện. Nhiệt điện Sơn Động đã “về đích” trước hạn 18 ngày và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018.

Năm 2018, công ty Nhiệt điện Sơn Động - Vinacomin đã vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, sản lượng điện đạt 1,270 tỷ kWh
Năm 2018, công ty Nhiệt điện Sơn Động - Vinacomin đã vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, sản lượng điện đạt 1,270 tỷ kWh

Đặc biệt là con số ấn tượng 1,270 tỷ kWh điện - sản lượng cao nhất trong 5 năm gần đây và chỉ tiêu lợi nhuận ước đạt 157 tỷ. Cùng với đó, một số chỉ tiêu định mức kinh tế kỹ thuật như suất tiêu hao than thực hiện cả năm là 0,65 kg/kWh thấp hơn so với kế hoạch được giao là 0,660 kg/kWh, tỷ lệ điện tự dùng thực hiện 11,98% thấp hơn so với kế hoạch được giao là 12,3%.

Cũng trong năm, thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty, Công ty đã tập trung tiếp tục triển khai công tác tái cơ cấu và xã hội hoá. Được làm một cách bài bản, đồng thời lại có sự phối kết hợp tốt giữa chuyên môn và tổ chức công đoàn, nhất là trong công tác tuyên truyền, đến nay, Công ty đã hoàn thành xong công tác xã hội hoá bộ phận nấu ăn, bảo vệ, giúp họ yên tâm, không có đơn thư khiếu kiện, mặt khác chất lượng dịch vụ này cũng được nâng lên. Nhiệt điện Sơn Động được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu trong Tổng công ty triển khai tốt công tác xã hội hoá.

Công ty đã tận dụng những yếu tố khách quan thuận lợi cùng với sự nỗ lực của cán bộ công nhân để đạt được những mục tiêu đề ra
Công ty đã tận dụng những yếu tố khách quan thuận lợi cùng với sự nỗ lực của cán bộ công nhân để đạt được những mục tiêu đề ra

Có được những kết quả như trên, ngoài những tác động khách quan,thì hơn cả chính là những chiến lược đúng đắn, phù hợp trong từng thời điểm của lãnh đạo Công ty, cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên lao động đơn vị.

Ông Nguyễn Trung Thực - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Sơn Động chia sẻ. Năm 2018, Công ty đặc biệt chú trọng hơn vào công tác kỹ thuật, nhận biết được “căn bệnh cố hữu” của nhà máy là thủng ống sinh hơi trong lò công ty đã đề ra giải pháp xử lý tổng thể với việc lựa chọn ống sinh hơi, bê tông có đặc tính chất lượng cao phù hợp với môi trường chịu mài mòn để thay thế và cải tạo, giúp thiết bị hoạt động ổn định, sẵn sàng đáp ứng công suất phát khi thị trường điện huy động. Cùng với đó công tác tự động hóa cũng đã được triển khai đồng bộ từ hệ thống điều khiển phân tán DCS đến các thiết bị trường, nhờ vậy các tổ máy đã được đưa vào chế độ vận hành tự động giúp người vận hành dễ dàng hơn và nâng cao được hiệu suất của tổ máy.

Đi liền với sản xuất kinh doanh hiệu quả thì công ty luôn nỗ lực phấn đấu để đảm bảo môi trường vẫn luôn là yếu tố sống còn, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi sản xuất đòi hỏi yếu tố môi trường ngày càng khắt khe hơn.

Lãnh đạo công ty kiểm tra, giám sát các bộ phận vận hành nhà máy
Lãnh đạo công ty kiểm tra, giám sát các bộ phận vận hành nhà máy

Trong năm 2018, công ty đã triển khai nhiều việc làm thiết thực như tổ chức tu sửa lại toàn bộ các hệ thống thiết bị liên quan đến xử lý môi trường như hệ thống lọc bụi tĩnh điện, hệ thống cung cấp, vận chuyển đá vôi và đưa hai hệ thống vào hoạt động ổn định. Nhờ vậy, các thông số phát thải của Công ty luôn đảm bảo theo quy định. Mặt khác, tổng công ty đã ký quy chế phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bắc Giang cam kết về đảm bảo công tác môi trường. Thông qua đây cũng góp phần tăng cường sự phối kết hợp và cộng đồng trách nhiệm giữa hai bên trong công tác này.

Về vấn đề xỉ thải, ông Nguyễn Trung Thực - Giám đốc công ty cho biết, năm 2018 các Bộ đã có hướng dẫn và ban hành quy chuẩn cho phép các nhà máy điện được tái sử dụng tro xỉ thải để sản xuất vật liệu xây dựng, giảm áp lực cho các bãi thải xỉ. Do đó về định hướng tới đây, theo chỉ đạo của Tổng công ty, dự kiến từ nay đến năm 2020 sẽ đầu tư theo hướng xã hội hoá một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn này để tái sử dụng tro xỉ thải.

Có thể thấy rằng, để đạt được mục tiêu như trên là cả sự nỗ lực của tập thể cán bộ công ty nói chung và mỗi công nhân nói riêng vì sự phát triển không ngừng của công ty để đóng góp vào sản lượng điện của Quốc gia đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh hiện nay.

Đọc thêm

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Xem thêm