Tag
Vĩnh Long

Công ty Thẩm định giá Tây Nam “dính” hàng loạt vi phạm

Doanh nghiệp 30/08/2023 07:54
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam vừa bị ngành Thanh tra chỉ ra hàng loạt vi phạm trong quá trình thẩm định giá. Đáng chú ý, công ty này còn tự ghi giá sẵn trong hồ sơ để hợp thức hóa.
Hàng loạt sai phạm trong thẩm định giá, đại biểu Quốc hội đề nghị "lấp khoảng trống" pháp luật Bài 8: Bất ngờ kết quả thẩm định giá đất “một trời một vực”

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách pháp luật trong thực hiện dự án Đầu tư thiết bị thực hiện Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông lớp 2 và 6 trên địa bàn huyện Long Hồ, thị xã Bình Minh và TP Vĩnh Long. Theo đó, Thanh tra tỉnh đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác lập dự án, công tác thẩm định giá…

Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam dính hàng loạt vi phạm trong thẩm định giá (Ảnh chụp màn hình trang web thamdinhgiataynam.com
Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam dính hàng loạt vi phạm trong thẩm định giá (Ảnh chụp màn hình trang web thamdinhgiataynam.com

Trước đó, để thực hiện đầu tư mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 2, 6 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quyết định về việc cho phép chuẩn bị đầu tư và giao các đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án mua sắm thiết bị tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Trên cơ sở quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, phòng GDĐT TP Vĩnh Long, thị xã Bình Minh và huyện Long Hồ tiến hành thực hiện dự án đầu tư thiết bị thực hiện chương trình đổi mới giáo dục phổ thông lớp 2 và 6 trên địa bàn của 3 đơn vị, mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 2 cho 49 trường tiểu học và mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 6 cho 28 trường trung học cơ sở. Tổng giá trị phê duyệt 3 dự án hơn 41,5 tỷ đồng,; Trong đó, thanh tra phát hiện vi phạm về kinh tế của các đơn vị là hơn 456 triệu đồng.

Cụ thể, về số lượng thiết bị đề xuất chủ trương đầu tư, qua thanh tra, cả 3 phòng GDĐT chỉ căn cứ vào nhu cầu thực tế của các trường đề xuất, thiếu kiểm tra đối chiếu số lượng dẫn đến đề xuất một số loại thiết bị nhiều hơn quy định. 3 đơn vị tư vấn lập dự án không tiến hành khảo sát thực tế tại các trường, thiếu kiểm tra đối chiếu số lượng của từng loại thiết bị theo quy định mà chỉ căn cứ số lượng do Phòng GDĐT cung cấp dẫn đến lập và phê duyệt dự án có một số loại thiết bị có số lượng nhiều hơn quy định.

Đối với bàn ghế học mỹ thuật, 2/3 đơn vị thiếu kiểm tra dẫn đến việc sử dụng không đem lại hiệu quả cao.

Đơn vị giám sát, cán bộ được phân công giám sát của 3 dự án không có kế hoạch giám sát, không có biên bản xác nhận giám sát theo từng đợt với các trường và đơn vị cung cấp hàng hóa…

Đặc biệt, đối với công tác thẩm định giá cả 3 dự án, Thanh tra tỉnh xác định Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam và thẩm định viên không thực hiện khảo sát thực tế, thu thập thông tin thị trường mà chỉ căn cứ 3 báo giá của 3 công ty để thẩm định giá là thực hiện không đúng quy trình thẩm định giá. Đồng thời, trong 3 báo giá thì có một báo giá là do thẩm định viên lập sẵn (đã ghi giá) để đại diện Công ty CP Sách - Thiết bị Vĩnh Long ký, đóng dấu (ký sau ngày có Chứng thư thẩm định giá) nhằm hợp thức đủ 3 báo giá.

Đối với các mặt hàng chưa được sản xuất, thẩm định viên lấy giá dự kiến của nhà sản xuất nhưng không thực hiện báo cáo với Phòng GDĐT và không thể hiện trong báo cáo kết quả thẩm định là không đúng theo quy định.

Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cũng chỉ ra một số thiết bị không ghi rõ model, xuất xứ, một số thiết bị mô tả không rõ ràng, không nêu rõ chất liệu nhưng thẩm định viên Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam vẫn thẩm định và ban hành chứng thư.

Thanh tra tỉnh Vĩnh Long xác định trách nhiệm những vi phạm nêu trên thuộc về ông Nguyễn Phạm Huy Hoàng - Phó Tổng giám đốc và ông Huỳnh Duy Khoa - thẩm định viên của Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam.

Ngoài kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan đối với những vi phạm, sai sót nêu trên, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cũng đề nghị Chánh Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt và trình cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá theo quy định đối với Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam và ông Huỳnh Duy Khoa - thẩm định viên của công ty do vi phạm quy trình thẩm định giá.

Với những vi phạm nêu trên, dư luận không khỏi hoài nghi và đặt ra nhiều câu hỏi về "năng lực" và sự “minh bạch” của Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam.

Trên trang web thamdinhgiataynam.com, Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam giới thiệu với phương châm là uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp và có trụ sở tại số 51/19B Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Công ty này còn giới thiệu có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện ở các tỉnh như: Bến Tre, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang.

Đọc thêm

PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững Doanh nghiệp

PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) cùng Ban lãnh đạo PV GAS đã giành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ các ý kiến đóng góp của đông đảo cổ đông tham gia. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Bình cũng gửi tới ĐHĐCĐ thông điệp thể hiện những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và khát vọng vươn tới trong Hành trình năng lượng xanh của cả tập thể PV GAS trong năm 2024 cũng như giai đoạn tiếp theo.
Chính thức “trình làng” phiên bản mới Agribank Plus Doanh nghiệp

Chính thức “trình làng” phiên bản mới Agribank Plus

TTTĐ - Agribank chính thức “trình làng” phiên bản cập nhật mới nhất của Agribank E-Mobile Banking mang tên Agribank Plus với những đột phá về cả giao diện và hệ sinh thái thanh toán tiện ích.
Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD Doanh nghiệp

Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD

TTTĐ - Ngày 30/5, Masan High-Tech Materials công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group (cùng với MHT, “Các Bên”)..
Rủ bạn mở mới tài khoản VietinBank - Nhận tiền thưởng vô hạn Doanh nghiệp

Rủ bạn mở mới tài khoản VietinBank - Nhận tiền thưởng vô hạn

TTTĐ - VietinBank dành tặng chương trình đặc biệt có thưởng cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi mở tài khoản VietinBank thành công. Nhanh tay đăng ký mở tài khoản VietinBank để nhận quà giá trị cực hấp dẫn!
BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

TTTĐ - AFD cam kết tăng cường hợp tác với BIDV trong lĩnh vực tài chính xanh, tiếp tục dành cho BIDV các nguồn vốn ưu đãi tài trợ các dự án phát triển bền vững, hỗ trợ kỹ thuật gia tăng năng lực, nâng cao quản lý rủi ro môi trường xã hội của ngân hàng...
LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác toàn diện là nền tảng quan trọng để LPBank và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ( ĐHQG TP HCM) phối hợp xây dựng và triển khai hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cho thế hệ trẻ, trong đó có lĩnh vực ngân hàng....
PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG Doanh nghiệp

PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG

TTTĐ - PV GAS đã nỗ lực vượt bậc, tạo nên những bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG, xác định thời cơ mới cho quá trình phát triển...
Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối Doanh nghiệp

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối

TTTĐ - “Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một Nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc Kết tay đan yêu thương - bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Kết nối cũng chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
Hàng loạt “ông lớn” rơi vào nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Hàng loạt “ông lớn” rơi vào nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có thông báo số 4943 ngày 28/5/2024 về việc công khai thông tin 375 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
4 cách giúp bạn ngừng “overthinking” về tình hình tài chính trong hè này Doanh nghiệp

4 cách giúp bạn ngừng “overthinking” về tình hình tài chính trong hè này

TTTĐ - Mùa hè đang vẫy gọi, đây là thời gian lý tưởng để tận hưởng, tự thưởng cho bản thân và gia đình hoặc có những dự định, kế hoạch mới cho công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, sự thật là không phải lúc nào “sức khoẻ” túi tiền của bạn cũng đủ sẵn sàng để đáp ứng cho rất nhiều dự định giản đơn cho cuộc sống đời thường.
Xem thêm