Tag

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

Doanh nghiệp 03/07/2025 09:03
aa
TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
PNJ miền Bắc: Hiến giọt máu hồng - Trao đời sự sống PNJ vượt "cơn bão kép", đặt mục tiêu lãi sau thuế 1.960 tỷ đồng Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Đại diện PNJ nhận giải “Best Cost-Effective Event” tại Event Marketing Awards 2025
Đại diện PNJ nhận giải “Best Cost-Effective Event” tại Event Marketing Awards 2025

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện khi được xướng tên là doanh nghiệp chiến thắng cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” (Chiến dịch sử dụng ngân sách hiệu quả nhất) tại Event Marketing Awards 2025, nhờ thành công nổi bật của chuỗi chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt”.

Theo đại diện ban tổ chức, “Best Cost-Effective Event” là một trong những hạng mục có tính cạnh tranh cao và tiêu chí đánh giá khắt khe nhất tại mùa giải năm nay.

Các chiến dịch được đề cử phải chứng minh khả năng tối ưu hoá chi phí và nguồn lực, đồng thời mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội, thể hiện qua các chỉ số định lượng rõ ràng.

Chiến thắng tại Event Marketing Awards 2025 năm nay là minh chứng sống động cho khả năng triển khai các chiến dịch tiếp thị quy mô lớn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả ngân sách tối ưu.

Giá trị của giải thưởng càng được nhân lên khi PNJ đang không ngừng tái tạo và áp dụng nhiều sáng kiến tối ưu chi phí, cải thiện hiệu suất kinh doanh trong bối cảnh khó khăn từ thiếu nguồn nguyên liệu và suy giảm sức mua.

Đại diện ban lãnh đạo PNJ cho rằng chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt” vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong khu vực nhờ cộng hưởng nhiều yếu tố. Đầu tiên là khả năng tận dụng linh hoạt nhiều nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội để lan tỏa thông tin và thu hút tương tác trực tuyến (online) lẫn trực tiếp (offline) mà không cần chi phí quảng bá lớn.

Roadshow trong khuôn khổ chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút tương tác online lẫn offline
Roadshow trong khuôn khổ chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút tương tác online lẫn offline

Yếu tố thứ hai làm nên thành công của chiến dịch là sự kết hợp hài hòa của mua sắm, giải trí và trải nghiệm văn hóa địa phương vào một sự kiện mang tính lưu động. PNJ khéo léo “may đo” các hoạt động trên mỗi chặng hành trình bằng cách tích hợp văn hóa đặc trưng vùng miền, nhờ đó tạo nên sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng địa phương.

Chiến dịch này là ví dụ điển hình nhất cho nỗ lực nâng tầm thương hiệu và cá nhân hóa chương trình chăm sóc khách hàng của PNJ. Công ty đã thu hút khách hàng cũ trở lại, đồng thời tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng mới ở những thị trường còn nhiều dư địa phát triển. Những hoạt động độc đáo được triển khai bài bản đã khắc sâu định vị PNJ là thương hiệu trang sức uy tín và dễ tiếp cận.

Việc khai thác nền tảng dữ liệu và công nghệ được PNJ chuẩn bị trong nhiều năm để tăng độ phân giải trong phân tích thị trường cũng là yếu tố tiên quyết cho thành công của Hành trình Trang sức xuyên Việt. Những đề bài hóc búa về hình thức khuyến mãi, chi phí, nguồn lực triển khai… nhanh chóng có lời giải dựa trên phân tích dữ liệu và cắt lớp nhu cầu người tiêu dùng.

“PNJ triển khai Hành trình Trang sức xuyên Việt 2 năm liên tiếp và ghi nhận nhiều thành quả tích cực từ chiến dịch này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới sáng tạo, linh hoạt thay đổi chiến lược sản phẩm phù hợp theo từng giai đoạn và từng khu vực. Vượt ngoài mục tiêu cải thiện hiệu quả kinh doanh và chinh phục thị trường, chiến dịch còn là hành trình tôn vinh vẻ đẹp và truyền cảm hứng cho mỗi người vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân”, đại diện PNJ chia sẻ.

Sự kiện trong khuôn khổ “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút đông đảo khách tham dự
Sự kiện trong khuôn khổ “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút đông đảo khách tham dự

Nỗ lực chuyển mình và nâng tầm thương hiệu của PNJ thông qua các chiến dịch tiếp thị độc đáo, hiệu quả trong điều kiện kinh doanh nhiều biến động còn được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước ghi nhận. Trước đó, công ty đã 3 lần liên tiếp nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards, 2 năm liên tiếp được vinh danh Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm tại Retail Asia Awards và 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024.

Các chiến lược tiếp thị và truyền thông bán lẻ hiện đại đang là trợ lực quan trọng cho đà tăng trưởng kinh doanh của PNJ. Năm ngoái, công ty chinh phục cột mốc kỷ lục mới về doanh thu với 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.113 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 14,1% và 7,2% so với cùng kỳ.

Quý I năm nay, công ty ghi nhận doanh thu thuần 9.635 tỷ đồng và lãi sau thuế 678 tỷ đồng. Trong giai đoạn thị trường bán lẻ giảm tốc do nhu cầu tiêu dùng suy yếu và giá vàng cao, mảng bán lẻ trang sức tiếp tục lội ngược dòng thị trường để tăng trưởng 6%.

Đại diện ban lãnh đạo cho hay, các chương trình marketing mùa cao điểm bán hàng đầu năm tiếp tục giúp công ty thu hút thêm khách hàng mới và ghi nhận lượng lớn khách hàng cũ trở lại.

Event Marketing Awards do Campaign Asia-Pacific tổ chức thường niên, nhằm vinh danh các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, hiệu quả cao và có tác động tích cực đến uy tín thương hiệu.

Hội đồng giám khảo quy tụ có sự tham gia của nhiều chuyên gia cấp cao từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Mastercard, IBM, Unilever, Chanel.

Minh Tường

Đọc thêm

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan – một sáng kiến tiêu biểu đang được triển khai tại Thái Lan, đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai Doanh nghiệp

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai

TTTĐ - BIDV MetLife chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ động tương lai” và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện “An thể chất - Vững tương lai”.
Xem thêm