Tag

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

Doanh nghiệp 03/07/2025 09:03
aa
TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
PNJ miền Bắc: Hiến giọt máu hồng - Trao đời sự sống PNJ vượt "cơn bão kép", đặt mục tiêu lãi sau thuế 1.960 tỷ đồng Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Đại diện PNJ nhận giải “Best Cost-Effective Event” tại Event Marketing Awards 2025
Đại diện PNJ nhận giải “Best Cost-Effective Event” tại Event Marketing Awards 2025

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện khi được xướng tên là doanh nghiệp chiến thắng cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” (Chiến dịch sử dụng ngân sách hiệu quả nhất) tại Event Marketing Awards 2025, nhờ thành công nổi bật của chuỗi chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt”.

Theo đại diện ban tổ chức, “Best Cost-Effective Event” là một trong những hạng mục có tính cạnh tranh cao và tiêu chí đánh giá khắt khe nhất tại mùa giải năm nay.

Các chiến dịch được đề cử phải chứng minh khả năng tối ưu hoá chi phí và nguồn lực, đồng thời mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội, thể hiện qua các chỉ số định lượng rõ ràng.

Chiến thắng tại Event Marketing Awards 2025 năm nay là minh chứng sống động cho khả năng triển khai các chiến dịch tiếp thị quy mô lớn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả ngân sách tối ưu.

Giá trị của giải thưởng càng được nhân lên khi PNJ đang không ngừng tái tạo và áp dụng nhiều sáng kiến tối ưu chi phí, cải thiện hiệu suất kinh doanh trong bối cảnh khó khăn từ thiếu nguồn nguyên liệu và suy giảm sức mua.

Đại diện ban lãnh đạo PNJ cho rằng chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt” vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong khu vực nhờ cộng hưởng nhiều yếu tố. Đầu tiên là khả năng tận dụng linh hoạt nhiều nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội để lan tỏa thông tin và thu hút tương tác trực tuyến (online) lẫn trực tiếp (offline) mà không cần chi phí quảng bá lớn.

Roadshow trong khuôn khổ chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút tương tác online lẫn offline
Roadshow trong khuôn khổ chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút tương tác online lẫn offline

Yếu tố thứ hai làm nên thành công của chiến dịch là sự kết hợp hài hòa của mua sắm, giải trí và trải nghiệm văn hóa địa phương vào một sự kiện mang tính lưu động. PNJ khéo léo “may đo” các hoạt động trên mỗi chặng hành trình bằng cách tích hợp văn hóa đặc trưng vùng miền, nhờ đó tạo nên sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng địa phương.

Chiến dịch này là ví dụ điển hình nhất cho nỗ lực nâng tầm thương hiệu và cá nhân hóa chương trình chăm sóc khách hàng của PNJ. Công ty đã thu hút khách hàng cũ trở lại, đồng thời tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng mới ở những thị trường còn nhiều dư địa phát triển. Những hoạt động độc đáo được triển khai bài bản đã khắc sâu định vị PNJ là thương hiệu trang sức uy tín và dễ tiếp cận.

Việc khai thác nền tảng dữ liệu và công nghệ được PNJ chuẩn bị trong nhiều năm để tăng độ phân giải trong phân tích thị trường cũng là yếu tố tiên quyết cho thành công của Hành trình Trang sức xuyên Việt. Những đề bài hóc búa về hình thức khuyến mãi, chi phí, nguồn lực triển khai… nhanh chóng có lời giải dựa trên phân tích dữ liệu và cắt lớp nhu cầu người tiêu dùng.

“PNJ triển khai Hành trình Trang sức xuyên Việt 2 năm liên tiếp và ghi nhận nhiều thành quả tích cực từ chiến dịch này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới sáng tạo, linh hoạt thay đổi chiến lược sản phẩm phù hợp theo từng giai đoạn và từng khu vực. Vượt ngoài mục tiêu cải thiện hiệu quả kinh doanh và chinh phục thị trường, chiến dịch còn là hành trình tôn vinh vẻ đẹp và truyền cảm hứng cho mỗi người vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân”, đại diện PNJ chia sẻ.

Sự kiện trong khuôn khổ “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút đông đảo khách tham dự
Sự kiện trong khuôn khổ “Hành trình Trang sức xuyên Việt” thu hút đông đảo khách tham dự

Nỗ lực chuyển mình và nâng tầm thương hiệu của PNJ thông qua các chiến dịch tiếp thị độc đáo, hiệu quả trong điều kiện kinh doanh nhiều biến động còn được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước ghi nhận. Trước đó, công ty đã 3 lần liên tiếp nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards, 2 năm liên tiếp được vinh danh Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm tại Retail Asia Awards và 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024.

Các chiến lược tiếp thị và truyền thông bán lẻ hiện đại đang là trợ lực quan trọng cho đà tăng trưởng kinh doanh của PNJ. Năm ngoái, công ty chinh phục cột mốc kỷ lục mới về doanh thu với 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.113 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 14,1% và 7,2% so với cùng kỳ.

Quý I năm nay, công ty ghi nhận doanh thu thuần 9.635 tỷ đồng và lãi sau thuế 678 tỷ đồng. Trong giai đoạn thị trường bán lẻ giảm tốc do nhu cầu tiêu dùng suy yếu và giá vàng cao, mảng bán lẻ trang sức tiếp tục lội ngược dòng thị trường để tăng trưởng 6%.

Đại diện ban lãnh đạo cho hay, các chương trình marketing mùa cao điểm bán hàng đầu năm tiếp tục giúp công ty thu hút thêm khách hàng mới và ghi nhận lượng lớn khách hàng cũ trở lại.

Event Marketing Awards do Campaign Asia-Pacific tổ chức thường niên, nhằm vinh danh các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, hiệu quả cao và có tác động tích cực đến uy tín thương hiệu.

Hội đồng giám khảo quy tụ có sự tham gia của nhiều chuyên gia cấp cao từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Mastercard, IBM, Unilever, Chanel.

Minh Tường

Đọc thêm

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga Doanh nghiệp

Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga

TTTĐ - Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng 2025”, đánh dấu lần thứ sáu bà nhận giải thưởng danh giá này . Đây là giải thưởng cấp quốc gia duy nhất nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lụcNơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
Xem thêm