Tag

Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú: Chủ lô hàng hơn 220 tấn thép vi phạm nhãn mác là ai?

Doanh nghiệp 02/08/2021 08:50
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú có trụ sở tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Bà Nguyễn Thị Tín hiện đang là Giám đốc doanh nghiệp này.
Hơn 220 tấn thép nhập khẩu vi phạm nhãn mác của Công ty Cơ khí Thiên Phú

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 23/7, Đội Kiểm tra giám sát Hải quan Cảng Lạch Huyện - Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) đã tiến hành kiểm tra lô hàng thép nhập khẩu của Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú.

Theo đó, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú làm thủ tục nhập khẩu lô hàng theo tờ khai số 104153960522/A12 đăng ký ngày 16/7 tại Chi cục Hải quan Hòa Lạc thuộc Cục Hải quan TP Hà Nội.

Hàng hóa theo khai báo gồm 4 mục hàng là: Thép hợp kim đùn rỗng các loại, có mặt cắt hình vuông và hình tròn, mã HS: 72283090, 72283010. Lô hàng được đóng trong 10 container với tổng trọng lượng 223.296 kg, trọng lượng tịnh 222.930 kg và trị giá 201.381,9 USD (tương đương hơn 4,6 tỷ đồng).

Qua kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện thép thanh rỗng có mặt cắt hình vuông, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 20x20x1mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, nhà sản xuất, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước).

Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú: Chủ lô hàng hơn 220 tấn thép vi phạm nhãn mác là ai?
Giao diện website của Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú

Thép thanh rỗng có mặt cắt hình vuông, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 25x25x1mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, nhà sản xuất, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước).

Thép ống rỗng có mặt cắt hình tròn, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 32x1mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước và một số ký tự ngoại ngữ).

Thép ống rỗng có mặt cắt hình tròn, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 32x0,8mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước và một số ký tự ngoại ngữ).

Như vậy, theo cơ quan chức năng, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú đã nhập khẩu hàng hóa nhãn mác không thể hiện nội dung đầy đủ theo quy định.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản chứng nhận vụ việc, lấy các mẫu hàng hóa làm căn cứ xác định tên hàng, chủng loại, thành phần, cấu tạo, tính chất (hợp kim hay không hợp kim) và tiếp tục xử lý theo quy định.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc, ngày 29/7, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ qua điện thoại với Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú thì đại diện doanh nghiệp này chưa nắm được thông tin và cho biết "để cho anh em kiểm tra lại".

Được biết, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú có trụ sở tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Công ty được thành lập năm 2009, ngành nghề kinh doanh chính là gia công cơ khí, kim loại; buôn bán kim loại và quặng; xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh...

Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú ban đầu do ông Nguyễn Văn Biên (SN 1982, trú tại thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Hà Nội) làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Năm 2018, công ty có vốn điều lệ là 3 tỷ đồng (trong đó, ông Nguyễn Văn Biên góp 1,8 tỷ đồng, còn ông Nguyễn Văn Cương góp 1,2 tỷ đồng).

Sau đó, tháng 7/2018, công ty nâng vốn điều lệ lên 5 tỷ đồng và thay đổi chủ sở hữu. Trong đó, bà Nguyễn Thị Tín và ông Nguyễn Văn Long (cùng trú tại thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Oai, Hà Nội), lần lượt góp 3 tỷ đồng và 2 tỷ đồng. Lúc này, bà Nguyễn Thị Tín là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Đến nay, trải qua nhiều lần tăng vốn, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú đang có mức vốn điều lệ 70 tỷ đồng.

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm