Tag

Công ty Yến sào Khánh Hòa xúc tiến đầu tư vào Cụm Công nghiệp Sông Cầu

Doanh nghiệp 28/10/2022 12:27
aa
TTTĐ - Ngày 28/10, Công ty Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư Cụm Công nghiệp Sông Cầu” tại huyện Khánh Vĩnh.
 Cụm Công nghiệp Sông Cầu
Cụm Công nghiệp Sông Cầu tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa

Nhằm thực hiện chiến lược phát triển ngành nghề Yến sào, nâng cao năng suất, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường; Được sự quan tâm và cho phép của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, năm 2015 Công ty Yến sào Khánh Hòa được giao làm chủ đầu tư dự án Cụm Công nghiệp Sông Cầu.

Cụm Công nghiệp Sông Cầu được thành lập theo Quyết định số 1435/QĐ-UBND ngày 4/6/2010 của UBND tỉnh Khánh Hòa, được xây dựng tại xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, cách thị trấn Khánh Vĩnh khoảng 3,5km, cách thành phố Nha Trang khoảng 28km; Nằm trên trục giao thông mới nối liền Nha Trang với Đà Lạt qua thị trấn Khánh Vĩnh, rất thuận lợi về giao thông và thị trường tiêu thụ. Sau 5 năm tiếp nhận, đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng đến ngày 2/10/2020, Cụm Công nghiệp đã được khánh thành.

Với quy mô toàn dự án 40,36 ha, trong đó, theo thiết kế dự án, các nhà máy, xí nghiệp sẽ được xây dựng trên phần diện tích gần 28 ha, được chia thành 27 lô cùng với nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như: Cửa hàng xăng dầu, tổng kho, khu xử lý nước thải tập trung, nhà ăn, hội trường, văn phòng điều hành. Trong cụm công nghiệp được chủ đầu tư thiết kế thân thiện môi trường khi có khoảng 1,5 ha đất để làm hoa viên, trồng cây xanh; Phần diện tích còn lại được xây dựng hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, trạm điện, đường giao thông và tổng kho. Nguồn điện cung cấp cho cụm cũng đã được thi công nối với mạng lưới điện quốc gia.

ông Lê Hữu Hoàng , Uỷ viên Ban Thường Vụ  , Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu tại hội nghị .
Ông Lê Hữu Hoàng , Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu tại hội nghị

Hiện tại, Cụm Công nghiệp Sông Cầu được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, đáp ứng tốt yếu tố cho đầu vào sản xuất là hệ thống lưới điện trung thế, hệ thống điện chiếu sáng; Phòng cháy, chữa cháy; Hệ thống cấp nước sạch (giai đoạn 1) với công suất 700m3/ngày đêm, cả yếu tố đầu ra là hệ thống thoát nước thải và nhà máy xử lý nước thải công suất 1.500m3/ngày đêm. Đến nay, cơ sở hạ tầng của Cụm công nghiệp Sông Cầu cơ bản đã hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn TCVN4514:2012 và QCVN 07-4:2016/BXD, đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp lựa chọn.

Cụm Công nghiệp được thiết kế dành riêng cho các ngành công nghiệp như: Chế biến thực phẩm, nông lâm sản, may mặc, sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu, công nghiệp cơ khí chế tạo... Qua đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ tiến hành nhất quán các chính sách, đồng hành cùng nhà đầu tư thứ cấp thông qua các kênh giao tiếp nhằm lắng nghe ý kiến đề xuất, kịp thời giải quyết và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư thứ cấp trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn đưa ra một số chính sách nhằm tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư. Cụ thể, đơn vị sẽ giảm giá thuê đất cho nhà đầu tư thứ cấp thuê hạ tầng với diện tích từ 2-5 ha; Thanh toán tiền thuê đất gắn với cơ sở hạ tầng theo tiến độ 18 tháng chia thành 5 lần và miễn phí phí quản lý điều hành và bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật trong vòng 2 năm; Thời gian sử dụng đất của dự án là 50 năm kể từ thời điểm được Nhà nước cho thuê đất. Ngoài ra, còn có các chính sách ưu đãi của Nhà nước và tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu và giá thuê mặt bằng.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà dự lễ khởi công nhà ăn tập thể  DT 1.300m2 vốn đầu tư trên 9,5 tỷ đồng
Các đại biểu, đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham gia khởi công Nhà ăn tập thể với vốn đầu tư trên 9,5 tỷ đồng

Cụm Công nghiệp Sông Cầu sẽ là môi trường đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp. Sau khi đi vào hoạt động Cụm Công nghiệp sẽ giải quyết hàng ngàn việc làm tại chỗ cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo nên diện mạo mới cho huyện Khánh Vĩnh. Điều này có ý nghĩa to lớn đối với việc phát triển kinh tế miền núi nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Ngay tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư Cụm Công nghiệp Sông Cầu", Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ký kết với 5 nhà đầu tư thứ cấp để cho thuê 18,2ha đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp.

Cũng trong ngày 28/10, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng tiến hành khởi công 2 công trình là Nhà ăn tập thể của Cụm CN Sông Cầu (có tổng mức 9,5 tỷ đồng) và Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào của Công ty CP NGK Yến sào Khánh Hòa với diện tích là 25.866 m2 m2 với tổng mức đầu tư của nhà máy là 70 tỷ đồng.

Nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội, trong dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa tiến hành trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho 5 hộ đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng. Đây là một trong chuỗi các hoạt động an sinh của công ty, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống, hướng về tương lai tươi sáng hơn.

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm