Tag

CSGT Hà Nội xuyên màn mưa bảo đảm hành trình an toàn "món quà của lòng nhân ái"

Muôn mặt cuộc sống 25/08/2024 02:00
aa
TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội vừa phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia y tế của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển an toàn một quả tim được hiến tặng trong đêm mưa lớn.
CSGT Hà Nội căng mình xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn giữa nắng nóng CSGT Hà Nội kịp thời cứu giúp người phụ nữ điều khiển xe máy, bị cảm nắng trên đường CSGT Hà Nội tập trung xử lý tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

Sáng 24/8, Phòng CSGT tiếp nhận thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) về việc đề nghị hỗ trợ bảo đảm an toàn để các chuyên gia y tế vận chuyển một trái tim được hiến tặng từ bệnh viện ra sân bay Nội Bài, chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để kịp ghép cho bệnh nhân đang chờ.

CSGT Hà Nội bảo đảm an toàn món quà của lòng nhân ái
CSGT dẫn đoàn chuyên gia y tế đưa trái tim được hiến tặng đi sân bay Nội Bài

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn bố trí 2 xe ô tô chuyên dụng cùng tổ công tác đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trực tiếp hỗ trợ.

10 giờ cùng ngày, kíp dẫn đường của Phòng CSGT đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các chuyên gia y tế chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về con người, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Phương án dẫn thử cũng được thực hiện nhằm bảo đảm thời gian kịp đến Sân bay Nội Bài để chuyển "món quà của lòng nhân ái" vào Thành phố Hồ Chí Minh.

CSGT Hà Nội bảo đảm an toàn món quà của lòng nhân ái
CSGT cùng đội ngũ y, bác sĩ chạy đua với thời gian vận chuyển "món quà của lòng nhân ái" vào Thành phố Hồ Chí Minh - nơi bệnh nhân đang chờ ghép

Do chưa thể thực hiện việc lấy tạng theo kế hoạch ban đầu, nên đến 17 giờ, theo đề nghị của bệnh viện, CSGT đã sử dụng xe chuyên dụng đưa chuyên gia y tế cùng mẫu bệnh phẩm "hỏa tốc" từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn di chuyển lên Sân bay Nội Bài để kiểm tra mức độ tương thích, chuẩn bị phác đồ điều trị.

Sau đó, tổ công tác lại đưa các chuyên gia y tế trở lại bệnh viện để tiến hành các bước lấy tạng được hiến tặng.

CSGT Hà Nội bảo đảm an toàn món quà của lòng nhân ái
Đoàn xe CSGT xuyên màn mưa thực hiện nhiệm vụ

20h10, trời Hà Nội mưa như trút nước cũng là lúc các tổ công tác của Phòng CSGT bắt đầu hành trình dẫn đường để chuyển "món quà của lòng nhân ái" từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đi Sân bay Nội Bài.

Do mưa lớn, một số điểm trên tuyến dẫn bị ngập úng, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT đã chỉ đạo kíp dẫn thay đổi lộ trình và yêu cầu các đội địa bàn tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông các nút giao để xe chở tạng và chuyên gia lưu thông bảo đảm tuyệt đối an toàn.

CSGT Hà Nội bảo đảm an toàn món quà của lòng nhân ái
Các chiến sĩ CSGT cùng đội ngũ y, bác sĩ chạy đua với thời gian vận chuyển "món quà của lòng nhân ái" vào Thành phố Hồ Chí Minh

Với tinh thần quyết tâm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT cùng các chuyên gia y tế đưa trái tim được hiến tặng đến Sân bay Nội Bài vào lúc đến 20h40.

Ngay sau đó, "món quà của lòng nhân ái" tiếp tục được đưa lên máy bay để chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh ghép cho bệnh nhân trong đêm 24/8/2024.

Đọc thêm

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm