Tag

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/10/2024 08:03
aa
TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập trường Đại học Y Hà Nội

Ngọc cho biết, từ nhỏ cô gái trẻ đã mong muốn theo học ngành Y. Tuy nhiên, biết ngành học rất vất vả, lại theo học khối A nên khi đó cô gái trẻ không đủ dũng khí để chuyển hướng. “Năm 2019, mình thi đỗ trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, học một năm ở đây mình nhận ra bản thân dù rất chăm chỉ và cố gắng nhưng ngành nghề này không phù hợp”, Ngọc chia sẻ.

Vì thế, 3 tháng cuối trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Ngọc quyết định đánh liều thi lại một lần nữa mà mục tiêu ban đầu chỉ là thử sức để không còn gì phải hối hận. Dù vậy, khi bố mẹ Ngọc biết tin vẫn nhất quyết phản đối bởi ngôi trường cô gái trẻ đang theo học cũng là niềm mơ ước của nhiều người.

Chử Hồng Ngọc
Chử Hồng Ngọc

Ngọc đến với ngành Dinh dưỡng như một cơ duyên. Với Ngọc, đây là một ngành hoàn toàn mới nhưng càng học, tìm hiểu sâu, cô gái trẻ càng thấy hứng thú và yêu thích hơn. “Ngành này không đơn giản chỉ là những con số liên quan đến nhu cầu về chất này hay chất khác mà phức tạp hơn rất nhiều. Mỗi bệnh sẽ có một phương pháp can thiệp khác nhau. Những người bị các bệnh kết hợp, phương pháp can thiệp sẽ khó hơn và cần phải ưu tiên từng loại bệnh để can thiệp trước. Điều đó phức tạp hệt như việc điều trị trong y khoa”, Ngọc cho biết.

Xuất phát chậm hơn các bạn một năm nên ngay từ đầu Ngọc đã đặt mục tiêu để đạt được thành tích tốt nhất. Từ những môn học cơ sở đầu tiên, cô gái trẻ đã luôn tập trung để có thể theo kịp các bạn.

Theo Ngọc có những môn học phải 2, 3 quyển giáo trình khiến cô gái trẻ bị ngộp. Các thầy giảng 1 buổi hết nửa quyển sách nên Ngọc phải chăm chỉ, đọc, học trước. Cô gái trẻ cũng luôn nhận làm nhóm trưởng ở tất cả các bài tập nhóm để không chỉ trau dồi thêm kỹ năng mềm mà còn nắm chắc kiến thức .

“Khả năng tự học là yêu cầu quan trọng trong quá trình học đại học. Bên cạnh đó, để học tốt một môn nào đó, mình thường xác định mục tiêu sẽ học thật kỹ các kiến thức trọng tâm, học hiểu bản chất để từ đó có thể dễ ghi nhớ và suy luận, móc nối với những kiến thức khác", Ngọc nói.

Hồng Ngọc là thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm 2024
Hồng Ngọc là thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm 2024

Với cách học đó, Ngọc đã đạt được nhiều thành tích như học bổng khuyến khích học tập tại trường 7/8 kỳ. Ngoài ra, nhận thấy sinh viên thời đại mới không chỉ cần học tập là đủ mà còn cần trau dồi những kỹ năng khác, cô gái trẻ tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá, nghiên cứu khoa học, làm lớp trưởng… Ngọc còn tham gia một số các cuộc thi về "Khời nghiệp đổi mới sáng tạo" và áp dụng vào ngành y tế: Social Inovation Launch 2021, Medical and Pharmaceutical Innovations 2022; "Sinh viên có bài báo khoa học được đăng tải trên tạp chí quốc tế uy tín" năm học 2022-2023…

Hiện Ngọc đang làm việc tại một phòng khám về dinh dưỡng tại Hà Nội. Ngọc cho biết, hiện nay Việt Nam đang bị gánh nặng dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì trong khi bố mẹ chưa hiểu đúng về chế độ dinh dưỡng. Có gia đình nói con thấp bé chút không sao, miễn con nhanh nhẹn là được nhưng thực tế các bé lại gần chạm suy dinh dưỡng.... Khi đó, bác sĩ dinh dưỡng cần kiên trì, phân tích cho bố mẹ và theo dõi nhiều tháng liền để có phương pháp hỗ trợ tốt nhất.

Theo Ngọc, hiện nay y tế dự phòng có vai trò rất quan trọng bởi ngoài chữa bệnh việc phòng bệnh rất cần thiết. Đa số các bệnh đều bắt nguồn từ việc ăn uống không hợp lý. Vì vậy, cô gái trẻ mong muốn vận dụng kiến thức, kỹ năng của bản thân để chăm sóc sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

“Mình dự định sẽ học tiếp cao học để có thêm kiến thức chuyên sâu hơn. Vinh dự được tuyên dương thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội sẽ là động lực để mình nỗ lực hơn, có đóng góp thiết thực cho cộng đồng”, Ngọc tâm sự.

Đọc thêm

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và công cuộc đổi mới, thanh niên giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thế hệ trẻ của Vietcombank Lâm Đồng, với những phẩm chất nhiệt huyết, trách nhiệm và tinh thần tiên phong, luôn là lực lượng nòng cốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự học hỏi này không chỉ dừng lại ở các hoạt động phong trào, mà còn gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tổ chức Đảng trong giai đoạn mới.
Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận"

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra từ ngày 16-18/10 tại Hà Nội, 397 đại biểu đã được Đại hội hiệp thương cử là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, trong đó có Phạm Quang Linh - người sáng lập kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi”, đại diện cho khối kiều bào tại Angola.
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Sáng 18/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã đến dâng hương, dâng hoa, gửi lời tri ân đối với người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.
Để mỗi bạn trẻ trở thành một chiến binh bảo vệ Đảng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để mỗi bạn trẻ trở thành một chiến binh bảo vệ Đảng…

TTTĐ - Mỗi người trẻ sẽ trở thành một chiến binh sắc về lí luận, vững về kiến thức, sẵn sàng tham gia đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái; góp phần vào công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…
Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị

TTTĐ - Mắc bệnh teo nhãn cầu và đục thủy tinh thể bẩm sinh do di chứng chất độc da cam từ bố, tương lai của Vũ Thị Hải Anh tưởng như đã khép lại. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường, cô gái khiếm thị đã trở thành sinh viên ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà truyền thông chuyên nghiệp.
Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

TTTĐ - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, tuyên dương 20 tấm gương tiêu biểu.
Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Thừa Thiên - Huế, các công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống văn hoá, cống hiến vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.
Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Diễu hành biểu dương lực lượng, tôn vinh sức trẻ và tinh thần cống hiến

TTTĐ - Trong không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô là dịp tôn vinh sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ thành phố. Đó là những thế hệ thanh niên vừa “hồng”, vừa “chuyên” đã và đang góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.
Xem thêm