Tag

Cử tri băn khoăn, kiến nghị về lĩnh vực đất đai nông thôn

Tin tức 22/04/2024 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 22/4, tại trụ sở UBND xã Thượng Mỗ, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV .
Mang tiếng nói của cử tri tới nghị trường Quốc hội Nâng cao hiệu quả tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội Hà Nội sẵn sàng sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã Cử tri đồng thuận sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Cử tri lo lắng về tội phạm lừa đảo, giá vàng tăng cao
không xác định
Đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng (Ảnh: Mai Nguyễn)

Tham dự hội nghị có các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 7 gồm đồng chí: Phạm Thị Thanh Mai, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Việt Anh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội.

Tại hội nghị, liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú năm 2020, cử tri Nguyễn Duy Thọ (thôn 3, xã Thượng Mỗ) phản ánh: Xã Thượng Mỗ có 8 thôn; trong đó, 4 thôn miền đồng, 4 thôn miền bãi, dân cư sống tập trung.

Dân cư được thừa hưởng đất đai từ ông cha để lại, trong đó có diện tích đất thổ cư và đất có nguồn gốc là đất ao. Tuy nhiên, theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú, công dân khi sinh ra phải nhập khẩu vào nơi ở hợp pháp, mà đất có nguồn gốc từ đất ao khi xây nhà thì coi là không hợp pháp. Vì vậy, cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội xem xét.

không xác định
Cử tri xã Thượng Mỗ kiến ​​nghị đến Đại biểu Quốc hội (Ảnh: Mai Nguyễn)

Cử tri Phan Kế Bính (thôn 7, xã Thượng Mỗ) nêu: Từ năm 1986 đến 1989, trên địa bàn xã Thượng Mỗ nói riêng và các xã thuộc huyện Đan Phượng nói chung đã được thành phố ủy quyền UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân.

Tuy nhiên, khi người dân xin cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đề nghị hướng dẫn kê khai cấp mới và cho rằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp năm 1986-1989 chỉ được coi là một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất.

Theo cử tri, đây có phải là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không? Việc cấp đổi được thực hiện như thế nào, đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn cụ thể.

Nêu thực tế các dự án chậm triển khai, cử tri huyện Đan Phượng cho biết, trên địa bàn xã Thượng Mỗ có 2 dự án đô thị (dự án đô thị Hồng Thái diện tích 32,4ha và Khu đô thị phía Nam từ đường N2 đến giáp xã Tân Hội có diện tích 46,9ha) đã được quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2010-2020 và chuyển tiếp quy hoạch giai đoạn 2021-2030. Tuy nhiên đến nay, các dự án này vẫn chưa được thực hiện.

Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội, UBND thành phố Hà Nội, các Sở, ban, ngành cho biết, dự án còn thực hiện nữa hay không?

Cử tri Đàm Văn Quý (thôn An Sơn, xã Thượng Mỗ) kiến ​​nghị: Việc chi trả hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất nông nghiệp theo giá hiện hành của Nhà nước hiện nay còn thấp, đề nghị được nâng mức hỗ trợ…

không xác định
Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến ​​đóng góp của cử tri (Ảnh: Mai Nguyễn)

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng cũng đã báo cáo, giải trình những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc ​​thẩm quyền.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai đã thay mặt các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 7 tiếp thu ý kiến ​​​​​​đóng góp của cử tri và khẳng định sẽ tổng hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời theo quy định.

Đọc thêm

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn" Tin tức

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn"

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam dự các hoạt động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 25/7, anh Trịnh Nghĩa Dũng (sống tại Hà Nội) đã quyết định tắt app, tình nguyện chở “free” rất nhiều người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.
Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng Thời sự

Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng

TTTĐ - Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen nhân dịp Chủ tịch sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những hình ảnh ấm tình người trên quê hương Tổng Bí thư Thời sự

Những hình ảnh ấm tình người trên quê hương Tổng Bí thư

TTTĐ - Hôm nay (25/7), những người đến thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ được bày tỏ tấm lòng của mình với một nhà lãnh đạo đã dành cả đời tận hiến cho Nhân dân, đất nước, mà còn được chứng kiến những hình đẹp, ấm áp, nghĩa tình của người dân thôn Lại Đà.
Xem thêm