Tag

Cử tri Cầu Giấy kiến nghị xây thêm trường công

Muôn mặt cuộc sống 21/07/2023 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 21/7, đại biểu HĐND TP Hà Nội (tổ số 6) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 12 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai tại quận Cầu Giấy Quận Cầu Giấy: Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong thi hành pháp luật Quận Cầu Giấy khai mạc giải bóng bàn thanh thiếu niên và nhi đồng Trao nhà tình nghĩa tặng thân nhân 3 liệt sĩ cảnh sát PCCC hy sinh ở Cầu Giấy

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, các cử tri cơ bản nhất trí với những nội dung của kỳ họp lần này.

cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch
Cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch nêu những ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch, đánh giá cao kết quả của kỳ họp, nhất là vai trò và trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND TP trong việc bám sát mọi diễn biến thực tiễn cuộc sống mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Từ đó, chất vấn việc thực hiện các cam kết lời hứa của các Sở, ngành, nhất là với các dự án chậm triển khai, cải cách hành chính và nhiều vấn đề dân sinh bức xúc khác.

Đặc biệt, theo cử tri Lê Đình Can, Nhân dân trông chờ vào các giải pháp tổ chức thực hiện ý kiến kết luận của Bí thư Thành ủy Hà Nội về kiên quyết thu hồi các dự án treo, chậm triển khai, sử dụng đất sai mục đích diễn ra thời gian dài trên địa bàn. Trong đó có dự án khu đô thị ở Huyện Quốc Oai với bản đồ 1/500 gồm 53ha quyết định đầu tư 2008 đến nay chưa triển khai. Dự án số 48 Trần Duy Hưng, 216 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) đã giải phóng mặt bằng xong nhiều năm nay nhưng chưa triển khai, để bỏ hoang gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Tại phường Trung Hòa, mặc dù UBND các cấp đã về làm việc giải quyết vấn đề tổ dân phố số 8 phường Trung Hòa chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng đã hơn 1 năm nhưng đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn giậm chân tại chỗ.

Vấn đề xây thêm trường công được cử tri Cầu Giấy quan tâm
Vấn đề xây thêm trường công được cử tri Cầu Giấy quan tâm

Nhiều ý kiến phát biểu của các cử tri khác cũng đề cập đến vấn đề nóng trên địa bàn Hà Nội hiện nay như: Tình trạng thiếu trường công lập; Đồng thời kiến nghị xây dựng thêm trường học cho các cháu ở cấp học phổ thông 3 cấp để giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình; Giải pháp nâng cao đời sống cán bộ công chức; Thu hút, trọng dụng nhân tài để giữ chân người tài làm trong nền công vụ.

Bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy, Đại biểu HĐND TP tiếp thu những kiến nghị của cử tri
Bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, đại biểu HĐND TP tiếp thu những kiến nghị của cử tri

Trong chương trình, các ý kiến, kiến nghị của cử tri về quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng đã được UBND quận giải trình, tiếp thu. Với những vấn đề vượt quá thẩm quyền được đại biểu HĐND TP Hà Nội ghi nhận chuyển đến các cơ quan chức năng có liên quan xem xét giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri trong các lần tiếp xúc sau.

Đọc thêm

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Hải Dương: Ra mắt tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Hải Dương: Ra mắt tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ tại xã Tự Nhiên.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Xem thêm