Tag

Cử tri kiến nghị giải pháp giảm mật độ giao thông phố cổ

Tin tức 13/06/2024 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 13/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và các đại biểu HĐND thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, trước Kỳ họp thứ 17 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7% Cử tri băn khoăn tăng lương từ nguồn ngân sách hay tự chủ? Hà Nội tổ chức phiên giải trình về giải quyết kiến nghị cử tri

Xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng

Kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 1/7- 5/7. Ngoài các nội dung thường kỳ, Kỳ họp này HĐND TP sẽ xem xét một số nội dung về kết quả thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 của HĐND TP về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn TP; thông qua Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn TP, Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô...

Cử tri kiến nghị giải pháp giảm mật độ giao thông phố cổ
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn, giải phóng mặt bằng triển khai dự án; vấn đề bảo hiểm y tế cho người cao tuổi; tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các gia đình chính sách; chế độ chính sách, thù lao đối với cựu thanh niên xung phong tham gia công tác tại Hội Thanh niên xung phong...

Cử tri Nguyễn Hữu Cử (phường Hàng Đào) đề nghị TP bố trí quỹ đất ngoài đê sông Hồng hoặc một số nơi khác để làm bãi đỗ xe máy, ô tô cho người dân. Đồng thời, bố trí xe buýt loại nhỏ hoạt động từ 5 giờ đến 8 giờ và 16 giờ đến 20 giờ để đưa đón khách gửi xe nhằm giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ.

Phản ánh tình trạng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng đông, đặc biệt là khách nước ngoài nhưng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu nhất là ở các tuyến phố. Cử tri Nguyễn Hữu Cử đề nghị TP quan tâm xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng trên một số tuyến phố.

Cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng (phường Phan Chu Trinh) kiến nghị lãnh đạo TP và quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm và giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (địa điểm thứ 2), đáp ứng mong mỏi của Nhân dân 2 phường Phan Chu Trinh và Hàng Bài trong nhiều năm qua.

Cử tri kiến nghị giải pháp giảm mật độ giao thông phố cổ
Cử tri quận Hoàn Kiếm nêu kiến nghị

Trực tiếp trả lời kiến nghị của cử tri về một số nội dung thuộc thẩm quyền của quận, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Với đề nghị bố trí quỹ đất để làm bãi đỗ xe và bố trí xe buýt để giảm mật độ giao ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã có đề xuất TP quy định hạn chế xe tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm.

Sau khi mở các tuyến phố đi bộ thì tình hình giao thông trên địa bàn vào cuối tuần có một số điểm ùn tắc nhất định, quận đã phối hợp tiến hành nghiên cứu lại việc tổ chức giao thông trên địa bàn.

Trước mắt triển khai bố trí giao thông tĩnh ở phần ngầm như vườn hoa ở Nhà hát Lớn, quảng trường 1/5... Đồng thời, quận điều chỉnh một số điểm ùn tắc cục bộ; tăng cường xe buýt nhỏ đi vào trung tâm của quận.

Đối với kiến nghị bổ sung thêm nhà vệ sinh công cộng, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện trên địa bàn quận có 55 nhà vệ sinh công cộng nhưng nhiều công trình đã xuống cấp và một số vị trí chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Quận đang sắp xếp lại các vị trí để bảo đảm phục vụ du khách thuận tiện nhất. Cùng với đó, quận tiếp tục duy trì các nhà vệ sinh công cộng đang có và cải tạo, kêu gọi cả nguồn xã hội hóa.

Rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị cử tri

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết, đây là những ý kiến sâu sắc, cụ thể, trách nhiệm.

Cử tri kiến nghị giải pháp giảm mật độ giao thông phố cổ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Thông tin tới cử tri một số kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong quý 1/2024, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, thời gian qua TP Hà Nội làm được nhiều công việc, trong đó đáng chú ý là xây dựng và hoàn thiện Luật Thủ đô được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này; trình Quốc hội xem xét Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Luật Thủ đô khi được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù tạo động lực phát triển Thủ đô. Vì vậy, điều quan trọng là sau khi Luật Thủ đô được thông qua cần có các giải pháp triển khai để luật phát huy hiệu quả trong đời sống.

Chủ tịch HĐND TP cũng cho biết, thời gian qua TP tập trung triển khai nhiều công việc liên quan đến vấn đề môi trường như xây dựng các nhà máy xử lý nước thải, rác thải. Thời gian tới đây TP tiếp tục tập trung chỉ đạo để triển khai thực hiện, đặc biệt là 3 chương trình y tế, văn hoá, giáo dục.

Thông tin tới cử tri về nội dung Kỳ họp thứ 17 HĐND TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, khi Luật Thủ đô thông qua thì thẩm quyền phân cấp giao cho TP với khối lượng công việc nhiều hơn. Vì vậy, tại Kỳ họp này HĐND TP sẽ xem xét thông qua Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô; vấn đề phòng cháy, chữa cháy cùng nhiều cơ chế chính sách liên quan đến an sinh xã hội.

Trả lời một số kiến nghị cụ thể của cử tri, Chủ tịch HĐND TP cho biết, hiện TP đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho giao thông để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. TP cũng đang chỉ đạo triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm; đang chỉ đạo và giao Sở Giao thông - Vận tải rà soát luồng tuyến xe buýt cho phù hợp. Cùng đó, triển khai xe điện công cộng để giảm ô nhiễm môi trường...

Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị các Sở, ngành rà soát lại các nội dung đã hứa, cam kết với cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước đó để trả lời, giải quyết dứt điểm nhằm thực hiện có trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.

Đọc thêm

Tập trung chia sẻ chức năng Thủ đô với các địa phương trong vùng Tin tức

Tập trung chia sẻ chức năng Thủ đô với các địa phương trong vùng

TTTĐ - Quy hoạch tập trung làm rõ mối liên hệ, vai trò, vị trí mối liên kết vùng của Hà Nội để tập trung, chia sẻ chức năng của Thủ đô đối với các địa phương trong vùng, đảm bảo khai thác tối đa, hiệu quả, tiềm năng, lợi thế...
Chính phủ "đặt mục tiêu" phê duyệt 2 quy hoạch trong tháng 6/2024 Tin tức

Chính phủ "đặt mục tiêu" phê duyệt 2 quy hoạch trong tháng 6/2024

TTTĐ - Cần đồng bộ Quy hoạch Thủ đô Hà Nội và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội với các quy hoạch chung của cả nước, quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng, quy hoạch các ngành quốc gia, quy hoạch của các địa phương xung quanh…
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón Tổng thống Nga Putin Quốc tế

Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón Tổng thống Nga Putin

TTTĐ - Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin theo nghi thức cấp Nhà nước. Sau lễ đón, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin sẽ có cuộc hội đàm để bàn phương hướng tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện mà hai bên đã thiết lập.
Đại biểu Quốc hội nêu 3 trọng tâm thực hiện quy hoạch Thủ đô Tin tức

Đại biểu Quốc hội nêu 3 trọng tâm thực hiện quy hoạch Thủ đô

TTTĐ - Để quy hoạch Thủ đô xây dựng sẽ được triển khai thực hiện theo những điểm nhấn và đáp ứng kỳ vọng, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường đã nêu 3 vấn đề cần quan tâm trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch.
Cân nhắc mô hình quận nội thành là Thủ đô trong TP Hà Nội Tin tức

Cân nhắc mô hình quận nội thành là Thủ đô trong TP Hà Nội

TTTĐ - Về áp dụng mô hình TP trong Thủ đô, đại biểu Quốc hội mong muốn cân nhắc, nên chăng là Thủ đô trong TP Hà Nội; trong đó, các quận nội thành là Thủ đô Hà Nội.
Quy hoạch Thủ đô phải giảm và tiến tới không còn nhà ống Tin tức

Quy hoạch Thủ đô phải giảm và tiến tới không còn nhà ống

TTTĐ - Quy hoạch lại thành phố phải đảm bảo có đường rộng để đi, đường thoát khi có cháy nổ xảy; đồng thời phải hướng tới giảm và tiến đến không còn nhà ống…
Đồng hành cùng TP Hà Nội trong chuyển đổi số Tin tức

Đồng hành cùng TP Hà Nội trong chuyển đổi số

TTTĐ - Chiều 19/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới thăm, chúc mừng Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2024).
Sáng nay, Quốc hội thảo luận về quy hoạch Thủ đô Tin tức

Sáng nay, Quốc hội thảo luận về quy hoạch Thủ đô

TTTĐ - Tiếp tục chương trình đợt 2, Kỳ họp thứ 7, hôm nay (20/6), Quốc hội sẽ bàn thảo nhiều nội dung quan trọng liên quan tới Quy hoạch Thủ đô Hà Nội, Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội...
Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam Tin tức

Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Đêm 19, rạng sáng 20/6, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Liên bang Nga đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-20/6.
Những đầu mối quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Quảng Ninh Tin tức

Những đầu mối quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Quảng Ninh

TTTĐ - Tối 19/6, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2024).
Xem thêm