Tag

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

Nhìn ra thế giới 23/08/2024 09:29
aa
TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởngTình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đạiCuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tếĐưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triểnChính phủ Việt Nam luôn đoàn kết, ủng hộ Chính phủ và nhân dân Cuba

Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia Cuba (ONEI) vừa công bố, đảo quốc du lịch Caribe đã tăng đầu tư vào khách sạn và nhà hàng thêm 112% trong 6 tháng đầu năm nay.

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%
Khách du lịch Nga tham quan thủ đô La Habana, Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cụ thể, Chính phủ Cuba đã phân bổ 15,779 tỷ peso (tương đương 657,46 triệu USD theo tỷ giá hối đoái chính thức dành cho các doanh nghiệp) cho ngành Du lịch.

Như vậy, đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển của Cuba trong nửa đầu năm nay.

Nếu chia các khoản đầu tư theo phân khúc thì mảng dịch vụ kinh doanh, bất động sản và hoạt động cho thuê - bao gồm xây dựng khách sạn - chiếm 26,4% tổng vốn đầu tư đã thực hiện, tiếp theo là công nghiệp sản xuất với 19,5% và khách sạn và nhà hàng với 11,4%.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Cuba đã xác định du lịch, vốn luôn được coi là động lực của nền kinh tế, là mũi nhọn cơ bản để phục hồi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sau đại dịch COVID-19.

Cuba đã đón tổng cộng 1.463.097 lượt khách du lịch quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024, đạt 45% mục tiêu đón 3,2 triệu lượt du khách trong năm nay.

Canada tiếp tục là nguồn cung du khách mạnh mẽ nhất đến Cuba, với 622.128 lượt, tiếp theo là Nga (123.358 lượt), Mỹ (95.804 lượt), Đức (40.226 lượt), Mexico (37.086 lượt) và Tây Ban Nha (36.965 lượt).

Nhờ nhiều hiệp định song phương tạo thuận lợi cho du lịch và giao thương, lượng du khách Nga đến Cuba tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi khách du lịch từ các thị trường truyền thống khác như Mexico và Argentina cũng lần lượt tăng 8,1% và 8,7%.

Tuy nhiên, lượng khách du lịch Châu Âu đã giảm kể từ khi Mỹ loại bỏ tùy chọn thị thực cấp tốc ESTA cho công dân của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) trước đây đã đến thăm Cuba.

Theo ONEI, tỷ lệ lấp đầy phòng nghỉ tại Cuba trong những tháng qua là 35,5%, con số đáng khích lệ so với mức 32% được ghi nhận trong cùng kỳ năm trước.

Chính phủ Cuba đặt mục tiêu thu hút du lịch để thúc đẩy quá trình phục hồi của lĩnh vực này dần về mức trước đại dịch COVID-19 là khoảng 4,5 triệu lượt du khách.

Dữ liệu chính thức ghi nhận Cuba đã đón 2,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 và 1,6 triệu lượt vào năm 2022. Đây là những con số tương đối khiêm tốn so với thời điểm trước đại dịch COVID-19.

(Theo TTXVN)

Đọc thêm

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Truyền thông Argentina đánh giá cao ý nghĩa của Hiệp định Geneva năm 1954 Nhìn ra thế giới

Truyền thông Argentina đánh giá cao ý nghĩa của Hiệp định Geneva năm 1954

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội, Hiệp định Geneva về hòa bình cho Việt Nam năm 1954 là thắng lợi đầu tiên và vô cùng quan trọng của ngành ngoại giao Việt Nam; tạo tiền đề, cơ sở pháp lý cho cuộc kháng chiến lâu dài của Nhân dân Việt Nam.
Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách Nhìn ra thế giới

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

TTTĐ - Mùa hè này, quốc đảo Singapore sẽ mang đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Xem thêm