Tag

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

Doanh nghiệp 25/04/2019 22:15
aa
TTTĐ - Ngày 25/4, Cục An toàn thực phẩm và Grab - thông qua GrabFood, đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết  hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Bài liên quan

Grab và dự án “Nuôi em” mang 117.000 bữa ăn tới trẻ em nghèo Tây Bắc

Ford Mustang 2020 khoác áo Grabber Lime nhân Ngày thánh Patriciô

Thỏa thuận hợp tác bước đầu kéo dài 3 năm, bắt đầu từ năm 2019, hướng đến truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm. GrabFood là nền tảng giao thức ăn tiên phong phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (VFA) tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, góp phần cải thiện an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

Empty

Ngay sau lễ ký kết, VFA và Grab (thông qua GrabFood) sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng. Cụ thể, các hoạt động thuộc năm đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm bao gồm:

Các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng: Với mong muốn người kinh doanh tiếp cận hơn và thực hành đúng về an toàn thực phẩm, VFA và GrabFood sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.

Phổ biến thông tin an toàn thực phẩm cho các tỉnh thành: Ở phạm vi rộng hơn, Grab (thông qua GrabFood) sẽ phối hợp với VFA phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh thành, dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

Truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab: GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực đến các bên liên quan.

Hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới: Là một trong những hoạt động trọng điểm trong năm đầu tiên của hợp tác ba năm, chương trình hy vọng sẽ trở thành điểm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý từ người dân và dư luận nhằm hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc - ngày 07/06 hàng năm. Vào thời điểm này, VFA và Grab (thông qua GrabFood) sẽ công bố kết quả sơ bộ sau một thời gian khởi động chương trình hợp tác và hoạt động tại các tỉnh thành.

Bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại Lễ ký kết
Bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại Lễ ký kết

Bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết “Trong những năm gần đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm, vì đây sẽ là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Đây là định hướng phát triển mà hy vọng rằng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm”.

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết  hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

“Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa Cục An toàn thực phẩm (VFA) và Grab trong tương lai. Với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với VFA, Grab, thông qua GrabFood hy vọng có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng tại Việt Nam.” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết  hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm
Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ký kết hợp tác với VFA, Grab (thông qua GrabFood) thể hiện cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam với vai trò là đơn vị song hành hợp tác với chính phủ góp phần giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm. Theo đó, Grab không chỉ là ứng dụng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, mà còn nỗ lực tăng cường nhận thức cộng đồng cho các vấn đề liên quan, hướng đến việc nâng cao trải nghiệm an toàn cho các dịch vụ trên ứng dụng.

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm