Tag

Cục Hàng không: Hỗ trợ Bamboo Airways hoạt động theo tiêu chuẩn tốt nhất

Doanh nghiệp 01/04/2022 08:30
aa
TTTĐ - Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp báo cáo kế hoạch quản lý hoạt động, đảm bảo điều hành khai thác bay của Bamboo Airways trong giai đoạn mới.
Tập đoàn FLC, Bamboo Airways có tân Chủ tịch Tập đoàn FLC tài trợ toàn bộ các chuyến bay sơ tán người Việt tại Ukraina Ký nhiều hợp tác chiến lược tại Đức, hệ sinh thái FLC “tiến quân” vào Châu Âu

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhận định, Bamboo Airways là một trong các hãng hàng không có quá trình khởi nghiệp rất tốt.

Đến thời điểm hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá Bamboo Airways là hãng hàng không có những chỉ số ấn tượng về chất lượng dịch vụ, bay đúng giờ. Đặc biệt, chỉ số an toàn hàng không của hãng cũng nằm trong top đầu.

Trên cơ sở này, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức cuộc họp để lắng nghe các kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể của Bamboo Airways, cũng như tiếp nhận các đề xuất, kiến nghị của hãng trong giai đoạn mới.

Từ đó, trên phương diện của cơ quan quản lý Nhà nước, Cục Hàng không Việt Namcó thể có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bamboo Airways tiếp tục phát triển, đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng không và kinh tế xã hội nói chung.

Báo cáo trước lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hãng đang khai thác đội tàu bay gồm 29 máy bay, bao gồm các dòng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay thân hẹp Airbus A320/A321 và phản lực Embraer. Mạng bay của hãng có quy mô lên tới 70 đường bao gồm cả nội địa và quốc tế.

Bamboo Airways đã và đang đảm bảo hoạt động khai thác liên tục và thông suốt. Tỉ lệ bay đúng giờ trung bình của hãng dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt từ năm 2019 đến nay. Đồng thời, Bamboo Airways cũng không ngừng nâng cấp, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, cung cấp dịch vụ hàng không định hướng chất lượng 5 sao tới đông đảo hành khách trong nước và quốc tế.

Cục Hàng không: Hỗ trợ Bamboo Airways hoạt động theo tiêu chuẩn tốt nhất
Bamboo Airways đã và đang đảm bảo hoạt động khai thác liên tục và thông suốt

Hiện hãng đang vận hành hệ thống quản trị điều hành hàng không hiệu quả theo AOC (Chứng nhận người khai thác tàu bay) do Cục Hàng không Việt Nam cấp, đáp ứng cao nhất các yêu cầu về an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ.

Toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, đặc biệt là bộ máy lãnh đạo theo phê chuẩn AOC, AMO (Trung tâm bảo dưỡng), ATO (Trung tâm đào tạo), đội nhân sự chất lượng cao (phi công, tiếp viên hàng không, kĩ thuật…) cùng các vị trí nhân sự khác, với tổng quy mô gần 3.000 nhân sự của Bamboo Airways, không có sự thay đổi.

Cùng với đó, ban lãnh đạo hãng cũng đã triển khai ngay các biện pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động khai thác bay ổn định, đồng thời thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đảm bảo quyền lợi cho cho khách hàng.

Theo đó, hãng hàng không đã quán triệt, củng cố mục tiêu trên toàn bộ máy hoạt động; Nâng cấp công tác quản trị, điều hành; Làm việc chặt chẽ với tất cả các đối tác (ngân hàng, nhà cho thuê tàu bay, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ…) để duy trì hoạt động, cam kết theo hợp đồng đã kí kết; Xem xét kĩ lưỡng các dự án, chương trình để triển khai hiệu quả và bền vững.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Hồ Minh Tấn nhận định, các lĩnh vực hoạt động của Bamboo Airways vẫn duy trì bình thường. Các kế hoạch phát triển và mục tiêu dài hạn của hãng không có gì thay đổi.

"Đây là cơ sở để có thể đặt niềm tin vào tương lai phát triển của hãng", ông Hồ Minh Tấn nói.

Ông Hồ Minh Tấn cho biết trên cơ sở báo cáo của Bamboo Airways và ý kiến của các đơn vị, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thu thập thông tin, đánh giá các tác động từ sự cố pháp lý của lãnh đạo cấp cao hãng đến hoạt động của hãng, từ đó báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ.

Trong đó, hai tiêu chí đánh giá hàng đầu của Cục Hàng không Việt Nam là khả năng duy trì an toàn khai thác và đảm bảo quyền lợi của khách hàng của Bamboo Airways.

Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho rằng cần có quan điểm bảo vệ, hỗ trợ cho Bamboo Airways hoạt động theo đúng các tiêu chuẩn tốt nhất.

“Bamboo Airways là hãng hàng không tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước đầy đủ. Các ảnh hưởng đến hoạt động của Bamboo Airways sẽ ảnh hưởng đến người lao động và thị trường hàng không”, ông Hồ Minh Tấn nói.

Ông Tấn cũng cho biết, trong thời gian tới, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bamboo Airways theo dõi thông tin, đảm bảo hoạt động của hãng tuân thủ quy định của pháp luật, an toàn và hiệu quả.

Đọc thêm

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
Xem thêm