Tag
Trường Tiểu học Cát Linh

Cùng trẻ mầm non tự tin bước vào cấp tiểu học

Nhịp sống trẻ 20/04/2023 00:00
aa
TTTĐ - Với nhiều hoạt động hấp dẫn như múa hát tập thể tại sân trường, tham quan và học tập cùng các anh chị lớp một, học sinh hai trường Mầm non Cát Linh và Mầm Xanh đã có trải nghiệm lý thú tại trường Tiểu học Cát Linh (Quận Đống Đa, Hà Nội). Chương trình do trường TH Cát Linh tổ chức, giúp em nhỏ mầm non làm quen với môi trường tiểu học mới, tự tin hơn khi vào lớp 1.
383 học sinh tiểu học huyện Thanh Oai giao lưu viết chữ đẹp

Sáng 20/4, các em nhỏ 5 - 6 tuổi thuộc trường mầm non Cát Linh và Mầm Xanh có buổi tham quan trải nghiệm đầy hào hứng và thú vị tại trường Tiểu học Cát Linh.

Trường Tiểu học Cát Linh đón nhận hoa chúc mừng từ các trường mầm non
Trường Tiểu học Cát Linh đón nhận hoa chúc mừng từ các trường mầm non

Hoạt động này tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào lớp 1. Bên cạnh đó, các bé được làm quen dần với môi trường học tập mới, thêm mạnh dạn tự tin khi chỉ còn vài tháng nữa đã bước vào lớp một.

nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh
Nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh đã bày tỏ niềm vui khi được đón trẻ 5 - 6 tuổi của hai trường mầm non đến trải nghiệm tại trường. Theo nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào lớp một rất cần thiết và quan trọng. Trẻ sẽ hào hứng hơn, đồng thời khơi gợi lòng mong muốn được lên lớp một.

“Hoạt động này giúp trẻ 5-6 tuổi hiểu biết về trường tiểu học, địa chỉ của trường, tên trường, một số phòng, nhóm lớp và một số hoạt động của học sinh trường tiểu học… giúp trẻ yêu trường, yêu lớp, tự tin hơn và sẵn sàng chuẩn bị tâm thế lên lớp 1 học tại trường tiểu học” - Nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh chia sẻ.

Thầy cô và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Thầy cô và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Với bề dày về thành tích trong công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi và các hoạt động văn thể mỹ, Trường TH Cát Linh nhiều năm liền là Tập thể Lao động xuất sắc, được nhận bằng khen của Bộ GD- ĐT và bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

Đến trường Tiểu học Cát Linh các bé đã được tham dự nhiều hoạt động bổ ích như cùng múa hát tập thể tại sân trường, trò chuyện với thầy cô dạy lớp một; Được cô giáo giới thiệu về trường tiểu học, về lớp 1, đồ dùng học tập. Đặc biệt, các bé được trải nghiệm nhiều hoạt động cùng các các anh chị lớp một như học tiếng Anh, nặn đồ vật yêu thích…

Bé Nguyễn Thanh Vy (trường Mầm non Cát Linh) hào hứng cho biết: “Con rất vui khi được tham quan và trải nghiệm tại trường Tiểu học Cát Linh. Hoạt động con thích nhất là múa hát tập thể tại sân trường. Con cũng được làm quen với nhiều bạn mới”.

Với bé Vũ Gia Bảo (trường Mầm non Cát Linh) được trải nghiệm nhiều hoạt động nên không cảm thấy sợ hãi nữa. Bé Bảo cũng cho biết thích nhất hoạt động được nặn đồ vật yêu thích cùng cô giáo và các anh chị lớp một.

Các em học sinh được hướng dẫn nặn đồ vật yêu thích
Các em học sinh được hướng dẫn nặn đồ vật yêu thích

Trực tiếp dẫn học sinh đi trải nghiệm, chị Dương Thị Xuân Linh, giáo viên trường Mầm non Mầm Xanh cho biết: “Ban đầu các em khá sợ sệt vì không biết sẽ được tham gia các hoạt động nào. Tuy nhiên, khi đến đây trải nghiệm cùng thầy cô ở trường Tiểu học Cát Linh, các con tự tin hơn hẳn. Vì vậy, đây thực sự là một hoạt động bổ ích giúp trẻ có thêm kiến thức thực tế, cũng như tạo tâm thế háo hức, phấn khởi, chủ động cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1”.

Cùng trẻ mầm non tự tin bước vào cấp tiểu học
Cùng trẻ mầm non tự tin bước vào cấp tiểu học
Các bé mầm non cùng trải nghiệm tại tiết học lớp 1

Chia sẻ với Tuổi trẻ Thủ đô, phụ huynh Vũ Ngọc Minh có con học tại trường Mầm non Cát Linh cho biết: "Khi biết các con mầm non có chương trình đến thăm quan trường Tiểu học Cát Linh, tôi yên tâm hơn hẳn. Tôi sẽ rất vui khi thấy con mình đến trường tự tin. Rõ ràng, sau hoạt động này, chỉ vài tháng nữa chính thức bước vào lớp 1, các con sẽ không bỡ ngỡ, lo lắng hay luống cuống, sợ hãi. Tôi mong có nhiều chương trình như thế này để thêm gắn kết, chăm chút yêu thương, giúp các con phát triển toàn diện cả về trí tuệ, tâm lý, sự tự tin ngay từ những ngày đầu gắn bó với mái trường tiểu học ".

Trường Tiểu học Cát Linh luôn là địa chỉ giáo dục uy tín cho nhiều phụ huynh học sinh. Trường là đơn vị đi đầu của ngành giáo dục Thủ đô trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý. Với truyền thống xây dựng, trưởng thành, trường Tiểu học Cát Linh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với tính sáng tạo cao trong các hoạt động chuyên môn và phong trào, luôn hướng tới tầm cao mới để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Thủ đô - Nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm