Tag

Cuộc cán đích ngoạn mục của học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương

Giáo dục 10/08/2020 20:01
aa
TTTĐ - Năm học 2019-2020 đã khép lại với bao nhiêu cảm xúc, đủ những cung bậc khác nhau cho tất cả mọi người và cả riêng cho những teen của ngôi trường xanh Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội). Có lẽ chính vì thế, cuộc cán đích của các học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương trong kì thi vào lớp 10 có thể coi như một cái kết có hậu rạng rỡ sau rất nhiều âu lo, áp lực, phấp phỏng và cả... hoang mang.
Nguyễn Đình Lê Duy - cậu học sinh xuất sắc trường THCS Nguyễn Tri Phương THCS Nguyễn Tri Phương - "Ngôi trường Xanh" làm theo lời Bác Thầy trò trường THCS Nguyễn Tri Phương hân hoan trở lại lớp học Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội): Áo dài góp phần xây dựng văn hóa nhà trường Học trò trường Nguyễn Tri Phương rộn ràng đón “Vũ khúc xanh”

Nói là cái cái kết có hậu quả không ngoa khi trường có 4 học sinh được tuyển thẳng vào các trường THPT tốp đầu của thành phố; 12 học sinh đỗ chuyên với 13 lượt đỗ chuyên, 7 học sinh đỗ Chu Văn An và rất nhiều bạn đã lọt bảng vàng của những trường chuyên danh giá: Chuyên Ngoại ngữ, chuyên Sư phạm, chuyên KHTN, chuyên Amsterdam... ở rất nhiều môn khác nhau.

1120 150dd0828d7c7122286d

Nếu như năm học trước, trung bình điểm xét tuyển của khối 9 NTP2 vượt sàn đỗ THPT Tây Hồ thì năm nay, trung bình xét tuyển cả khối là 38,04 – tức là vượt điểm chuẩn đỗ THPT Phạm Hồng Thái, Nguyễn Trãi và những trường tốp trên khác như Trần Phú, Trần Nhân Tông hay Lê Quý Đôn, Cầu Giấy... Có 117 học sinh đạt điểm 3 môn từ 40,5 trở lên (đủ sức vào trường THPT Phan Đình Phùng). Có 96 học sinh đạt điểm 3 môn từ 41,5 đỗ vào trường Top 1 cao nhất thành phố. Có 42 học sinh đạt điểm 3 môn từ 43,25 trở lên (có thể ghi tên mình vào ngôi trường giàu truyền thống Chu Văn An).

1118 8d4de35fa6a15aff03b0

Cô Phạm Thị Hương Giang, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương phấn khởi khoe: “Kỳ thi này, trường có 95 học sinh đạt điểm môn Văn từ 8 trở lên, 43 học sinh đạt điểm xuất sắc môn Toán từ 9 trở lên và 47 học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Anh. Thủ khoa của trường trong kì thi cam go này là bạn Trần Đức Duy của 9A3 đã giành trọn 46,5 điểm”.

2929 img 20200810 181923

Những tin vui đó hẳn là khiến thầy cô, cha mẹ ấm lòng, hẳn là khiến những “chú gà vàng” thấy sự nỗ lực bền bỉ của mình đã được đáp đền xứng đáng. Cô hiệu trưởng Phạm Thị Hương Giang luôn nhắc nhở các học trò rằng "Sắc mũi nhọn để đi nhanh đi xa. Vững đại trà để đi bền đi vững" và coi đó như mục tiêu dạy học của nhà trường từ năm đầu khai mở. Trường luôn trân trọng đón về những cá nhân xuất sắc từ khối 5 các trường tiểu học trong và ngoài địa bàn cho lớp mũi nhọn - “đội quân tinh nhuệ”. Nói là vậy nhưng ở khối nào, khóa nào, các em cũng đều đã khẳng định năng lực vượt trội, mỗi cô cậu học trò khoác áo đồng phục xanh đều được coi như mầm nhỏ mà chăm chút, rèn giũa để ít nhất, mỗi bạn sẽ khám phá và khẳng định được giá trị đích thực của bản thân mình, sẽ tìm thấy một con đường phù hợp cho mình vào tương lai.

1128 f0e1abcee0301c6e4521

THCS Nguyễn Tri Phương tự hào với sức bật của học trò khối 9 năm nay ở kết quả đại trà vững vàng, đáng khích lệ. Vẫn biết, giáo dục đại trà là đích đến nhân văn của các trường công lập thì việc đưa điểm trung bình xét tuyển lên đến ngang tầm điểm chuẩn của các trường THPT top trên đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của nội lực Nguyễn Tri Phương.

“Không đến trường nhưng không ngừng học tập”, đó là phương châm suốt 3 tháng đóng cửa trường do dịch bệnh Covid-19. Bằng sự nỗ lực theo sát và có phương pháp học – ôn - thi với từng nhóm, từng lớp học sinh và dành điều kiện tốt nhất để ưu tiên cho học tập... Đó là nét đặc trưng của THCS Nguyễn Tri Phương của quận Ba Đình. Đó là lứa lớp của năm học đặc biệt 2019 – 2020 vi sự kiện dịch Covid-19 khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử.

Phát huy những kết quả đáng tự hào, THCS Nguyễn Tri Phương quyết tâm trở thành điểm sáng giáo dục uy tín giữa lòng thủ đô Hà Nội. Tập thể giáo viên ngôi trường Xanh quyết tâm tiếp nối những thành công, phấn đấu để mỗi lứa học trò đều đủ đầy tri thức, vẹn tròn kĩ năng, ngoan ngoãn đạo đức, được học, được vui trong một môi trường tốt đẹp.

Đọc thêm

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Xem thêm