Tag

Cuối tuần "Thêu thảnh thơi" cùng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Văn hóa 07/04/2021 09:52
aa
TTTĐ - Trải qua một tuần làm việc, học tập căng thẳng, thì những ngày cuối tuần là thời gian vui chơi và thư giãn của mọi người. Bạn cần làm gì để với chi phí tiết kiệm mà vẫn có khoảng thời gian thú vị và bổ ích cho cả gia đình ? Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ mang đến rất nhiều thú vị, đặc biệt là trải nghiệm "Thêu thảnh thơi" cho cả gia đình.
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận nhiều hiện vật quý với chủ đề "Ký ức và di sản"

Tọa lạc tại số 36 Lý Thường Kiệt, một trong những con phố trung tâm nhất của Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là nơi mang đến cho mọi người những khám phá thú vị và cả những phút trải nghiệm thật thảnh thơi, lắng đọng, bỏ lại những ồn ào xô bồ bên ngoài.

Cả gia đình, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Cả gia đình, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Đây là một nơi đặc biệt nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, những người bà, người mẹ, người chị, người vợ đang ngày đêm miệt mài hi sinh thầm lặng, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Bạn sẽ được khám phá một trong các bảo tàng độc đáo nhất Việt Nam với các hiện vật làm từ các chất liệu khác nhau, được trình bày sinh động, thoát khỏi nét tĩnh nhàm chán thường gặp ở những bảo tàng khác.

Mỗi hiện vật là một câu chuyện khác nhau về những người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử phát triển của dân tộc. Tất cả đưa người xem qua một cuộc hành trình, cảm nhận được hết vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay, từ Bắc vào Nam.

Đó là câu chuyện về văn hóa thờ Mẫu độc đáo trong phong tục tập quán Việt Nam, là câu chuyện đầy cảm phục về các bà mẹ Việt Nam anh hùng, là chiếc xe máy Chaly vượt 35.600km qua 63 tỉnh thành như một biểu trưng của sự bền bỉ, nhẫn nại, là những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như những chiếc quang gánh, tà áo dài, chiếc nón sờn mà thấm đẫm sự tảo tần sớm khuya của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Cuối tuần

Với đặc trưng là bảo tàng giới, bảo tàng phụ nữ Việt nam vô cùng chú trọng đến tôn vinh cái đẹp, bảo vệ quyền lợi cho những người phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ yếu thế, giúp họ có sinh kế để đảm bảo cuộc sống.

Đi qua tầng 4, người xem khám phá và tìm hiểu những điểm đặc sắc, độc đáo trong trang phục của phụ nữ các dân tộc anh em để hiểu thêm về đời sống, văn hóa, nghệ thuật của mỗi tộc người.

Đặc biệt hơn, gần đây Bảo tàng Phụ nữ đã xây dựng thêm hoạt động tương tác, tìm hiểu về nghề thủ công truyền thống dành cho du khách tại không gian giao lưu văn hóa trên tầng 5, không chỉ giúp cho hoạt động của bảo tàng đa dạng hơn mà còn là một cách thức thiết thực giúp lưu giữ nghề cổ, giúp người làm nghề có thêm sinh kế.

Cuối tuần

Đúng như tên gọi Thêu Thảnh Thơi, không gian Kulsimi, với thiết kế đậm tính truyền thống Việt, tiếng nhạc thiền dịu êm, thoảng mùi trầm hương ấm áp khiến bạn như lạc vào một thế giới khác, tách biệt hẳn với những ồn ào xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Tại đây bạn thoải mái ngắm nhìn những tà áo dài và trang phục được thêu tay tinh tế và độc đáo, đồng thời có cơ hội trải nghiệm thêu tay truyền thống qua sự hướng dẫn của các thợ thêu lành nghề tại đây. Trong 2 giờ trải nghiệm Thêu Thảnh thơi, người xem được giới thiệu về lịch sử nghề thêu, học các mũi thêu cơ bản để tự mình thêu họa tiết và mang về một món quà thật xinh xắn lưu giữ kỷ niệm đẹp của chuyến thăm quan.

Rất nhiều khách thăm thuộc nhiều lứa tuổi đã chia sẻ cảm xúc về những trải nghiệm thú vị của mình khi ngồi thêu. Người lớn tuổi bồi hồi nhớ lại kỷ niệm về những giờ thủ công thời học sinh, thanh niên thấm thía giá trị của những giây phút sống chậm, các em nhỏ thích thú, bất ngờ với những sáng tạo từ sợi chỉ nhỏ bé. Ai cũng nhận được những giá trị cho riêng mình từ nghề thủ công mang lại.

Cuối tuần

Bên cạnh những giờ trải nghiệm, "Thêu thảnh thơi" giúp khơi gợi nên cảm hứng với nghề thủ công truyền thống, tại Kulsimi còn có những khóa học thêu cơ bản, chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng, nhưng rất hiệu quả khi mang đến cho mọi người một kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, sự sáng tạo tươi mới, nâng cao thẩm mỹ và hơn cả là một cách thức hiệu quả để cân bằng lại nhịp sống hối hả hiện đại.

Đều đặn trong suốt cả tuần, Kulsimi có 4 khóa học phù hợp với từng đối tượng. Với em nhỏ đó là khóa học "Dễ thôi mà" vào cuối tuần, với những mũi thêu cơ bản, dễ ứng dụng, giúp các em rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, óc sáng tạo, khả năng tập trung và học hỏi thêm kiến thức về văn hóa dân tộc qua những họa tiết được sáng tạo độc quyền của Kulsimi gắn với những giá trị truyền thống Việt.

Cuối tuần

Với các bà mẹ mang thai, khóa học thêu "Sợi tình" (vào các buổi sáng và chiều trong tuần) là một cách thức giúp kết nối sâu hơn giữa người mẹ và em bé trong bụng. Những giờ phút tĩnh lặng thảnh thơi giúp người mẹ được bình an hơn trong tâm hồn, em bé chắc hẳn cảm nhận rõ ràng tình cảm của người mẹ đặt lên từng đường kim mũi chỉ trên những sản phẩm thêu họa tiết sáng tạo riêng cho bé con thân yêu. Có ai lớn lên mà không hạnh phúc khi mang trên mình những tấm áo đầy tình yêu ấy?

Cuối tuần

Với nữ giới công sở, giờ nghỉ trưa vô cùng thích hợp để dành cho khóa "Thêu Thiền". Chỉ 1 giờ 30 phút thả hồn trong từng mũi thêu, để cái đầu bận rộn với những con số và muôn vàn vấn đề phải giải quyết được tĩnh lại, không suy nghĩ, chỉ có những mũi kim làm nên cái đẹp và những chia sẻ tâm tình cùng những người đồng điệu. Chắc hẳn các chị em sẽ trở lại công việc với thật nhiều năng lượng tích cực.

Với những người muốn nâng cao hơn nữa kỹ năng thêu thùa, làm nên những sáng tạo của riêng mình, Kulsimi có những giờ học kèm 1: 1 sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, với hiệu quả bất ngờ.

Đến bảo tàng Phụ nữ Hà Nội, một địa điểm trung tâm, mà người xem nhận được rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị chỉ qua một buổi tham quan, hãy đưa địa chỉ này vào danh sáchnhững điều làm nên kỳ nghỉ cuối tuần của mỗi gia đình.

Độc đáo bộ ảnh cổ động của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hưởng ứng thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19 Độc đáo bộ ảnh cổ động của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hưởng ứng thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19
“Lên thành phố” - bộ phim về những nữ lao động trẻ nhập cư đạt Giải thưởng tại Mỹ “Lên thành phố” - bộ phim về những nữ lao động trẻ nhập cư đạt Giải thưởng tại Mỹ
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận 200 phim âm bản của Đỗ Kết Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận 200 phim âm bản của Đỗ Kết

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm