Tag

Cựu quán quân Úc và Ý bật mí về đêm thi “Chinh phục những giấc mơ” tối 17/6

Du lịch 17/06/2023 08:30
aa
TTTĐ - Trở lại với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh, đội Úc và Ý, hai quán quân trong các kỳ DIFF trước hứa hẹn mang đến những màn trình diễn vô cùng hấp dẫn cho khán giả trong đêm thi thứ 3 (17/6), với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Hai ngày trước đêm thi đấu chính thức 17/6, ông Christian Anthony Howard - đội trưởng đội Úc và ông Damiano Baraldo - đội trưởng đội Ý đã có những chia sẻ đầy thú vị về phần trình diễn sắp tới.

Đội tuyển Úc rất vui mừng khi quay trở lại Đà Nẵng để tham dự DIFF 2023.
Đội tuyển Úc rất vui mừng khi quay trở lại Đà Nẵng để tham dự DIFF 2023.

- Chào mừng các bạn trở lại với DIFF 2023. Úc từng là quán quân của năm 2015, còn Ý từng 2 năm liên tiếp 2017-2018 giữ “ngôi vương”. Vậy năm nay hai đội sẽ mang đến điều gì cho khán giả của Đà Nẵng?

Christian Anthony Howard (Úc): Ý là một đội rất mạnh khi là quán quân vào năm 2017 và 2018. Nhưng năm nay, chúng tôi mang đến những ý tưởng mới, những sản phẩm mới và những bản nhạc rất mới. Điều đặc biệt là chúng tôi có “vũ khí” bí mật và sẽ được bật mí vào tối thứ 7 tuần này với khán giả. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng.

Damiano Baraldo (Ý): Rất khó để dự đoán được ai sẽ là quán quân năm nay nhưng chúng tôi - với cương vị là đội từng 2 lần giành chức vô địch năm 2017 và 2018, rất tự tin vào màn trình diễn của mình. Tuy nhiên, Úc cũng là một đội đáng gờm, cũng như Ba Lan và Anh đều là những đội tuyển lớn trên thế giới.

Đội tuyển Ý sẵn sàng cho đêm trình diễn.
Đội tuyển Ý sẵn sàng cho đêm trình diễn

Đến với DIFF 2023, đội Ý mong muốn mang đến sự khác biệt và đổi mới. Chúng tôi sẽ đem tới nhiều hiệu ứng ánh sáng và kỹ thuật mới để khán giả có thể thưởng thức một màn pháo hoa thật hoành tráng.

- Ông có thể bật mí một chút về màn trình diễn của đội mình trong năm nay được không?

Christian Anthony Howard (Úc): Chúng tôi mang đến rất nhiều hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Các bạn hãy cùng tìm hiểu vào đêm thứ 7 tuần này nhé!

Damiano Baraldo (Ý): Đến với DIFF, chúng tôi luôn muốn mang đến cho mọi người bất ngờ lớn. Vì vậy, màn trình diễn của chúng tôi sẽ chỉ được bật mí vào đêm bắn 17/6 sắp tới. Nhưng chúng tôi có thể nói rằng, đây sẽ là một đêm bắn với những bản nhạc mới, hòa âm mới cũng như hiệu ứng mới, để đem tới cho khán giả một màn trình diễn đặc sắc.

Trận địa pháo của 2 đội tuyển Úc - Ý
Trận địa pháo của 2 đội tuyển Úc - Ý

- Ông nhận xét gì về công tác tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay?

Christian Anthony Howard (Úc): Năm nay, khi trở lại, điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất là đội ngũ kỹ thuật đã có kỹ năng tốt hơn rất nhiều so với lần trước. Đội ngũ ban tổ chức cũng rất tốt, khi tạo ra những cấu trúc và khối lượng công việc rất hợp lý. Đặc biệt chúng tôi được sắp xếp ở khách sạn Novotel gần khu vực làm việc, chỉ mất vài phút để đi bộ. Điều đó rất tuyệt.

Damiano Baraldo (Ý): Công tác tổ chức DIFF ngày càng tốt lên sau mỗi năm. Suốt quá trình ở đây chúng tôi không thiếu thứ gì. Mọi thứ được chuẩn bị rất chu đáo.

- Câu hỏi dành riêng cho đội Ý, xin ông hãy cho biết mình có suy nghĩ gì về chủ đề chung của DIFF 2023 - “Thế giới không khoảng cách”?

Đội chúng tôi cảm thấy rất phấn khích với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Chủ đề này chính là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh rằng: mặc dù có khác biệt về ngôn ngữ, màu da và chủng tộc, nhưng chúng ta đều có chung một sự cố gắng, và đều có thể kết nối lại với nhau.

- Vậy với Úc, để so sánh với các lễ hội pháo hoa tại các nước khác như Hàn Quốc, Brazil,... DIFF khác biệt thế nào?

Christian Anthony Howard (Úc): Lễ hội pháo hoa mỗi nước đều có những đặc điểm riêng đúng với truyền thống của họ. Với DIFF thì đó sẽ là quy mô rất lớn! Chúng tôi có thể sử dụng hiệu ứng pháo hoa ở dưới nước hoặc trên trời.

Đà Nẵng đang đón mùa hè sôi động với DIFF 2023
Đà Nẵng đang đón mùa hè sôi động với DIFF 2023
- Cảm xúc của đội khi trở lại thành phố Đà Nẵng là gì, thưa ông?

Christian Anthony Howard (Úc): Chúng tôi rất vui mừng khi đã cùng nhau trở lại Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19, với sự chào đón rất nồng nhiệt của thành phố. Giờ đây tôi thật sự ngóng đợi đêm trình diễn.

Chủ nhật vừa rồi chúng tôi đã có dịp đến thăm phố cổ Hội An. Sau đêm bắn, vào chủ nhật chúng tôi sẽ đi tham quan Sun World Ba Na Hills.

Damiano Baraldo (Ý): Đà Nẵng là một thành phố rất đẹp và là một thành phố rất đáng sống. Bạn có thể thấy rằng, buổi đêm đi dọc các khu phố thì không phải lo lắng về cướp giật, đây là điều hiếm có khi so sánh với các thành phố khác trên thế giới. Đặc biệt người dân Đà Nẵng cực kỳ thân thiện. Điều tôi vô cùng yêu thích ở thành phố là mọi người luôn niềm nở, khi chúng tôi đi ăn nhà hàng hoặc đi dọc các con phố sẽ được thấy những cái vẫy tay và câu nói “Xin chào, xin chào”.

Xin trân trọng cảm ơn các ông và chúc hai đội thành công rực rỡ!

Khán giả háo hức trước hình ảnh tổng duyệt lễ khai mạc DIFF 2023 Khán giả háo hức trước hình ảnh tổng duyệt lễ khai mạc DIFF 2023

TTTĐ - Tối 1/6, dàn ca sĩ tên tuổi của Việt Nam và hàng trăm vũ công đến từ 25 quốc gia trên thế giới ...

DIFF sẽ hoành tráng, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn DIFF sẽ hoành tráng, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn

TTTĐ - “Sau 3 năm Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF mới quay lại, đây là cố gắng rất lớn của ...

Sông Hàn rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 Sông Hàn rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

TTTĐ - Sau ba năm bị gián đoạn do dịch COVID-19, tối 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã trở ...

Không chỉ pháo hoa, sân khấu nghệ thuật đêm khai mạc DIFF 2023 cũng khiến khán giả phải “wow” Không chỉ pháo hoa, sân khấu nghệ thuật đêm khai mạc DIFF 2023 cũng khiến khán giả phải “wow”

TTTĐ - Tối 2/6, khán giả đã thật sự mãn nhãn trước màn tranh tài của hai đội pháo Phần Lan và Việt Nam tại ...

Đến Đà Nẵng không thể bỏ lỡ màn đấu pháo hoa đẹp siêu thực vào tối 10/6 Đến Đà Nẵng không thể bỏ lỡ màn đấu pháo hoa đẹp siêu thực vào tối 10/6

TTTĐ - Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 hứa ...

Đọc thêm

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Xem thêm