Tag

Đà Nẵng được quy hoạch trở thành đô thị lớn, sinh thái, thông minh

Đô thị 25/11/2023 12:56
aa
TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ xác định mục tiêu quy hoạch TP Đà Nẵng (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050) sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái, thông minh.
Cú hích hạ tầng ven sông Hàn làm nóng bất động sản Đà Thành Mỗi giảng viên phải là người truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên Thời điểm nhà đầu tư trở lại thị trường bất động sản miền Trung Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi tìm hiểu về an toàn thực phẩm
Khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của TP Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)
Khu vực du lịch, dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của TP Đà Nẵng (Ảnh: BTC DIFF 2023)

Sáng 25/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ Công bố Quy hoạch TP Đà Nẵng (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050).

Lễ công bố quy hoạch lần này có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, Quy hoạch TP Đà Nẵng (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1278 ngày 2/11/2023.

Nội dung Quy hoạch nêu rõ quan điểm, mục tiêu và phương hướng phát triển của Đà Nẵng đến cuối thời kỳ quy hoạch cũng như tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, cụ thể hóa quan điểm, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vùng đã được Bộ Chính trị ban hành về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng tại Nghị quyết số 43-NQ/TW đảm bảo tính liên kết, đồng bộ trong định hướng phát triển giữa các ngành, lĩnhvựcc, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại thời điểm này càng có ý nghĩa quan trọng để Đà Nẵng xây dựng kịch bản tăng trưởng phù hợp (Ảnh: V.Q)
Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa quan trọng để Đà Nẵng xây dựng kịch bản tăng trưởng phù hợp (Ảnh: ND)

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết Lễ Công bố Quy hoạch TP Đà Nẵng lần này là sự kiện quan trọng đối với quá trình phát triển của địa phương, đảm bảo hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 22 và Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ, TP Đà Nẵng luôn nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng cũng như tập trung cao cho công tác xây dựng Quy hoạch TP, đảm bảo phù hợp với yêu cầu của Luật Quy hoạch và bối cảnh mới, có tầm nhìn dài hạn; phát huy hiệu quả các lợi thế của địa phương; làm căn cứ khoa học và thực tiễn cho việc tổ chức không gian lãnh thổ kinh tế - xã hội; xây dựng các kế hoạch phát triển 5 năm và hàng năm, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của cả nước", ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Chinh, quy hoạch TP Đà Nẵng (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050) đã hoàn thành là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng, tạo hành lang vững chắc cho sự phát triển bền vững của TP trong giai đoạn mới.

Đây chính là nền tảng để tiếp tục khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng định hướng và đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian sớm nhất.

Bãi biển Đà nẵng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh
Bãi biển Đà nẵng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh: ND)

Được biết, thời gian qua TP Đà Nẵng đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, kinh tế tiếp tục được phục hồi dù vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững.

Trong đó, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của địa phương. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ, các sự kiện, sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn liên tục được tổ chức, thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng.

Thành phố đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, tiếp cận và mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào địa phương.

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng địa điểm hút khách du lịch trong và ngoài nước

Đến tháng 11/2023, TP Đà Nẵng đã cấp mới và điều chỉnh Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 40 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 47 ngàn tỷ đồng và thu hút gần 200 triệu USD vốn đầu tư FDI.

Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa quan trọng để thành phố xây dựng kịch bản tăng trưởng phù hợp, xác định các chỉ tiêu, giải pháp trọng tâm để triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Quyết định số 1287 ngày 2/11 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định mục tiêu quy hoạch TP Đà Nẵng (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050) trở thành đô thị lớn, sinh thái, thông minh, bản sắc, bền vững, ngang tầm quốc tế, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới đô thị khu vực và quốc tế.

Đồng thời, thành phố sẽ là trung tâm du lịch quốc tế; trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế; trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực; TP biển đáng sống đẳng cấp Châu Á.

Đọc thêm

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo” Đô thị

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”

TTTĐ - Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh Đô thị

Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh

TTTĐ - Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh (giai đoạn 2) tại TP Hội An đang thiếu nguồn đất đắp nền nên phải tạm dừng thi công một thời gian.
Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành Đô thị

Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành

TTTĐ - Sáng 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TPHCM.
Hải Phòng phê duyệt chương trình phát triển đô thị tầm nhìn đến 2050 Đô thị

Hải Phòng phê duyệt chương trình phát triển đô thị tầm nhìn đến 2050

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định 1274/QĐ-UBND về việc phê duyệt chương trình phát triển đô thị thành phố định hướng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng Đô thị

EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng

TTTĐ - Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.
Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng Đô thị

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng

TTTĐ - Bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ), Gensler (Hoa Kỳ), Farrells (Anh) và Pelli Clarke & Partners (Hoa Kỳ) đã thuyết trình chi tiết ý tưởng thiết kế và bảo vệ phương án kiến trúc tòa tháp tài chính của mình.
Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
Xem thêm