Tag

Đà Nẵng: Khách sạn ven biển Mỹ Khê nhộn nhịp du khách trở lại

Nhịp điệu cuộc sống 21/03/2022 21:36
aa
TTTĐ - Sau một tuần mở cửa đón khách du lịch, nhiều khách sạn ven biển tại Đà Nẵng dần nhộn nhịp trở lại. Đây là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của ngành du lịch thành phố.
“Du lịch Đà Nẵng đang thiếu yếu tố mới mẻ để hút du khách” “Du lịch Đà Nẵng đang thiếu yếu tố mới mẻ để hút du khách”
Manulife Da Nang International Marathon trở lại, lan tỏa thông điệp sống khỏe và hy vọng Manulife Da Nang International Marathon trở lại, lan tỏa thông điệp sống khỏe và hy vọng
Đà Nẵng tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến Đà Nẵng tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến
Sun World Ba Na Hills rộn ràng đón khách ngày đầu mở cửa trở lại Sun World Ba Na Hills rộn ràng đón khách ngày đầu mở cửa trở lại
Từ sáng sớm tới chiều tối, các khách sạn liên tục đón tiếp khách (Ảnh Đ.Minh)
Từ sáng sớm tới chiều tối, các khách sạn liên tục đón tiếp khách (Ảnh: Đ.Minh)

Ngay sau khi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chính thức ban hành phương án về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, TP Đà Nẵng đã triển khai đến các doanh nghiệp du lịch những quy định cũng như công tác phối hợp trong đón khách quốc tế, đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả, nhất là việc xử lý khi có trường hợp du khách nhiễm COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ thủ đô, hầu hết các khách sạn ven biển, điểm du lịch Đà Nẵng đã bắt đầu nhộn nhịp khách, các chủ khách sạn đã sẵn sàng cơ sở vật chất, làm mới các hạng mục để chào đón khách quốc tế quay trở lại.

Những nhà hàng đường Nguyễn Văn Thoại, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng…và tuyến ven biển từ Đà Nẵng vào Hội An cũng đã mở cửa đón khách.

Khu phố du lịch An Thượng đang được chỉnh trang, cải tạo để khai thác các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An (Ảnh Đ.Minh)
Khu phố du lịch An Thượng đang được chỉnh trang để khai thác các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An (Ảnh; Đ.Minh)

Anh L.V.H chủ một cửa hàng giải khát tại bãi biển Mỹ Khê cho biết, những ngày qua, lượng du khách đổ về Đà Nẵng tăng dần, dịch vụ thuê phao tắm trên biển đã có thêm nhiều khách hàng hơn nên hàng quán cũng đã đông khách, người dân làm dịch vụ như chúng tôi rất lạc quan vào mùa du lịch năm nay.

“Để đón khách quốc tế, khách sạn Mường Thanh đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, trong đó công tác phòng chống dịch, hệ thống phòng cách ly cho du khách khi phát hiện mắc COVID-19 cũng được thiết lập, đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu”, đại diện Mường Thanh Luxury Đà Nẵng nói.

Tuyến đường ven biển tấp nập xe dịch vụ, taxi để phục vụ du khách (Ảnh Đ.Minh)
Tuyến đường ven biển tấp nập xe dịch vụ, taxi để phục vụ du khách (Ảnh: Đ.Minh)

Tương tự, tại khách sạn White Sand Hotel (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà) từ sau dịp Tết Nguyên đán ghi nhận lượng khách du lịch đông trở lại, những ngày cuối tuần, công suất phòng tại khách sạn này đạt hơn 80%.

Chị H.B.H (du khách đến từ Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Đây là chuyến đi du lịch đầu tiên của gia đình tôi sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chúng tôi tranh thủ những ngày cuối tuần để không ảnh hưởng công việc cũng như học hành của các con. Bán đảo Sơn Trà, suối nước nóng Núi Thần Tài, phố cổ Hội An... là những địa điểm mà chúng tôi sẽ đến”.

Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương, ông Nguyễn Sơn Thủy cho hay “Ngày 27/3 công ty sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau 2 năm. Đây là đoàn famtrip với hơn 40 đơn vị lữ hành của Thái Lan tham gia khảo sát các dịch vụ của Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và một đoàn khách Thái Lan đi du lịch”.

Khách từ các thị trường xa như châu Âu, châu Mỹ thường lên kế hoạch cho chuyến đi dài ngày, nên chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể để thuận tiện trong việc thu hút, phục vụ du khách.

Bãi biển Đà Nẵng trang trí nhiều điểm check in phục vụ du khách (Ảnh Đ.Minh)
Bãi biển Đà Nẵng trang trí nhiều điểm check in phục vụ du khách (Ảnh Đ.Minh)

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin: “Năm 2022, TP Đà Nẵng kỳ vọng sẽ khôi phục hoạt động hàng không như thời điểm trước khi có dịch bệnh COVID-19 với 31 đường bay quốc tế, đặc biệt sẽ đưa đường bay Doha (Qatar) - Đà Nẵng quay lại hoạt động. Dây là một đường bay quan trọng để kết nối Đà Nẵng với các thị trường Trung Đông và châu Âu”.

Được biết, hiện nay ngành du lịch TP Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách đến du lịch tại thành phố. Hiện có 45% cơ sở lưu trú du lịch mở cửa phục vụ khách nội địa và cũng sẵn sàng để đón khách quốc tế, 150 đơn vị lữ hành đã hoạt động trở lại, hầu như tất cả khu, điểm du lịch cũng đã mở cửa đón khách.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Xem thêm