Tag

Đà Nẵng: Nhà máy xả khói nghi ngút, chính quyền vào cuộc

Môi trường 18/03/2024 17:09
aa
TTTĐ - Cột khói đen ngòm xả ra từ Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xen lẫn mùi hôi khét, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang khiến người dân bức xúc.
Kiểm tra hoạt động xả khói đen của nhà máy giấy Xương Giang Bạn đọc bức xúc trước hành vi xả khói đen của nhà máy giấy Xương Giang Nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân
Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xả khói thải gây ô nhiễm môi trường do người dân phản ánh
Hình ảnh Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xả khói thải gây ô nhiễm môi trường do người dân phản ánh

Trước đó, ngày 16/3, Facebook có tên D.H.V đăng tải một clip trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” phản ánh việc Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng xả khói thải mù mịt gây ô nhiễm môi trường.

Để tìm hiểu và xác minh thông tin phản ánh của người dân, trong các ngày 17 - 18/3 phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại nhà máy Insulpack Da Nang (Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng) tại tổ 5, thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, ghi nhận sự việc.

nhà máy Insulpack Da Nang thuộc Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng)
Trụ sở nhà máy Insulpack Da Nang thuộc Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng thuộc chi nhánh Công ty TNHH Insulpack Việt Nam 100% có vốn đầu tư từ Malaysia.

Đây là công ty chuyên sản xuất bao bì mút xốp, được UBND TP Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 7/12/2007. Người đại diện pháp luật là ông Tan Beng Hua, chức danh Giám đốc.

Trao đổi với phóng viên, một người dân xã Hòa Sơn cho biết: “Nhà máy Insulpack Da Nang hoạt động tại địa phương đã hơn 10 năm. Thông thường vào các buổi tối từ khoảng 18h30 - 23h30 thứ hai đến thứ năm hằng tuần, nhà máy xả khói đen kịt”.

Chị N.T.P.H trú tại thôn Phú Hạ nói: “Qua một đêm, khói bụi bám đen nhà cửa, cây cối... của các hộ dân sống gần khu vực nhà máy. Việc nhà máy xả khói mù mịt trong thời gian dài khiến người dân vô cùng lo lắng bị bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của gia đình mình”.

Nhiều người phản ánh thêm, trước đó, tháng 9/2021, khi nhà máy này liên tục xả khói thải, lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân trong thôn Phú Hạ đã làm đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương để giải quyết về thực trạng ô nhiễm. Tuy nhiên, đến nay nhà máy vẫn xả khói mù mịt ra môi trường.

Người dân. thôn Phú Hạ bức xúc Qua một đêm khói bụi bám đen nhà cửa, cây cối..
Qua một đêm, bụi khói bám đầy bàn ghế, nhà cửa, cây cối... ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân

Liên quan đến việc người dân phản ánh nhà máy xả khói thải gây ô nhiễm môi trường, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng để xác minh. Vị đại diện công ty này cho biết, đã nắm được thông tin trên.

Cũng liên quan đến sự việc trên, sáng 18/3, phóng viên đã liên hệ với Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang. Đại diện lãnh đạo phòng cho biết: "Trong ngày hôm nay, Phòng Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Hòa Sơn xuống địa bàn kiểm tra theo phản ánh của người dân về việc xả khói thải của Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng. Ngay sau khi có kết quả, đơn vị sẽ thông tin cho báo chí”.

Người dân kiến nghị, các cơ quan chức năng huyện, thành phố cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra về công tác đảm bảo môi trường của Công ty TNHH Insulpack Đà Nẵng và có biện pháp xử lý để bảo vệ sức khỏe cho người dân.

(Clip người dân cung cấp)

Đà Nẵng vinh dự là một trong 5 địa phương được Bộ Tài Nguyên và Môi trường đánh giá, công nhận về công tác bảo vệ môi trường ở mức tốt năm 2020 và đứng đầu cả nước trong năm 2021. Trong 2 năm (2021, 2023), Đà Nẵng là đoạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam trong lĩnh vực “Thành phố môi trường thông minh xanh - sạch”.

Thành phố tiếp tục đặt mục tiêu “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 - 2030”, nhằm đáp ứng định hướng đô thị sinh thái theo Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Việc triển khai thực hiện đề án giai đoạn này có mục tiêu, tiêu chí rõ ràng, mang tính hệ thống, đảm bảo huy động các nguồn lực và lộ trình thực hiện.

Đọc thêm

Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 29/5, các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to như Tà Hừa (Lai Châu) 49,8mm, Chiềng Khay (Sơn La) 45,4mm, Việt Minh (Hà Giang) 42mm...
Hà Nội lên kế hoạch ứng phó với thiên tai Môi trường

Hà Nội lên kế hoạch ứng phó với thiên tai

TTTĐ - Vài năm gần đây, do biến đổi khí hậu nên trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan, lốc xoáy, mưa giông, gió rật mạnh, mưa đá... Nhằm chủ động đề phòng và ứng phó với các loại hình thiên tai, thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch ứng phó và khắc phục hậu quả.
Tham gia thị trường tín chỉ các bon, phát huy lợi thế nông nghiệp Môi trường

Tham gia thị trường tín chỉ các bon, phát huy lợi thế nông nghiệp

TTTĐ - Tại phiên thảo luận sáng nay (29/5), ĐBQH Nguyễn Thị Lan (Hà Nội) cho rằng, nước ta cần tham gia tích cực vào thị trường tín chỉ các bon, từ đó tăng vị thế cạnh tranh của nông sản Việt, mang lại giá trị gia tăng cao trong sản xuất nông nghiệp.
Thừa Thiên-Huế: Người dân giao nộp cá thể động vật quý hiếm Xã hội

Thừa Thiên-Huế: Người dân giao nộp cá thể động vật quý hiếm

TTTĐ - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ và hai cá thể rùa sa nhân từ người dân tự nguyện giao nộp.
Nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to Môi trường

Nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), vùng biển phía Đông của khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Đông Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đang có mưa rào và dông mạnh.
Ngày 28/5: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối cục bộ có mưa to Môi trường

Ngày 28/5: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối cục bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 28/5, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông Môi trường

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/5, khu vực Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội có mưa rào và dông trong hai ngày đầu tuần Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông trong hai ngày đầu tuần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27-28/5, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%.
Niềm vui nhân đôi của Tê tê Java sau khi được giải cứu Môi trường

Niềm vui nhân đôi của Tê tê Java sau khi được giải cứu

TTTĐ - Hai cá thể tê tê Java được cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An - VinWonders Nam Hội An đã sinh sản thành công, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác bảo tồn loài động vật quý hiếm này.
Lãnh đạo Hội An đề xuất lấy đất thừa nạo vét để trồng cây? Môi trường

Lãnh đạo Hội An đề xuất lấy đất thừa nạo vét để trồng cây?

TTTĐ - TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) chuẩn bị triển khai một số dự án đầu tư công trên địa bàn,nhưng lại thiếu nguồn đất đắp do khan hiếm.
Xem thêm