Tag

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch

Du lịch 02/08/2023 15:21
aa
TTTĐ - Với chiến lược rõ ràng, tổ chức các sự kiện phong phú, làm mới các sản phẩm du lịch, ngành du lịch Đà Nẵng đang nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục.
Gia tăng sản phẩm và trải nghiệm mới, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bứt tốc hồi phục 120 vận động viên tham dự Giải Dù lượn Đà Nẵng 2023 "Bay trên Tiên Sa"

Những con số tăng trưởng ấn tượng

Từ đầu năm 2023 đến nay, TP Đà Nẵng đã triển khai thực hiện kế hoạch thích ứng linh hoạt trong hoạt động du lịch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế; Tổ chức chương trình “Tọa đàm du lịch mùa xuân 2023” trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư và người lao động trong lĩnh vực du lịch; Triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2023...

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng tạo không gian cho người dân và du khách tham quan, giải trí, thưởng thức ẩm thực, mua sắm (Ảnh: Đ.Minh)

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến thị trường được chú trọng bằng việc thực hiện triển khai chương trình hỗ trợ MICE nội địa và quốc tế năm 2023 (đã đón được 20 đoàn MICE đến Đà Nẵng với gần 5.000 khách); Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế SATTE (Ấn Độ); Tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại Qatar và UAE, Osaka (Nhật Bản)...

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đến nay Đà Nẵng đã khôi phục 33 đường bay, trong đó có 25 đường bay quốc tế (16 đường bay thường kỳ, 9 đường bay charter - có lịch trình khởi hành riêng; Không tùy thuộc vào lịch bay cố định của hãng); 8 đường bay nội địa.

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, dự ước tháng 7/2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.185,2 tỷ đồng, tăng 6,3% so với tháng trước và tăng 30,7% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 1.012 tỷ đồng, tăng 32,4% cùng kỳ; Lĩnh vực ăn uống ước đạt 1.173 tỷ đồng, tăng 29,2% so với cùng kỳ.

Tính chung 7 tháng năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 12.986 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 5.420 tỷ đồng, tăng 70,3%; Lĩnh vực ăn uống đạt 7.566 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Sun World Ba Na Hills, điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, luôn làm mới mình để du khách bất ngờ sau mỗi lần trở lại (Ảnh: SunGroup)

Số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 7/2023 ước đạt gần 782 nghìn lượt, tăng 5,3% so với tháng trước và tăng 78,5% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 204,6 nghìn lượt, tăng 8,7% tháng trước và tăng 212,1% so với tháng cùng kỳ; Khách du lịch trong nước ước đạt 577,2 nghìn lượt, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 54,9% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 7 tháng năm 2023, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4.326,5 nghìn lượt, tăng 110,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 1.144 nghìn lượt, cao gấp 7,7 lần cùng kỳ; Khách trong nước 3.182,8 nghìn lượt, tăng 66,7% so với cùng kỳ.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Mỗi ngày, khu chợ Hàn rất nhộn nhịp, đón khoảng 5.000 đến 6.000 lượt khách (Ảnh Đ.Minh)

Theo Ban Quản lý chợ Hàn, chợ du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng thu hút rất đông du khách nước ngoài tham quan, mua sắm. Các đoàn khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á, Ấn Độ và dòng khách đến từ Châu Âu. Mỗi ngày, khu chợ du lịch rất nhộn nhịp, đón khoảng 5.000 đến 6.000 lượt khách.

Làm mới các sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch

Để thúc đẩy ngành Du lịch phục hồi và phát triển, tại chương trình “Tọa đàm du lịch mùa xuân 2023” Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Lê Trung Chinh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tìm giải pháp hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn, tạo dựng các sản phẩm du lịch mới. Ngoài ra, thành phố phải có giải pháp đối với các vấn đề gồm an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, giải pháp nâng cao nhận thức cộng đồng về phát triển du lịch…

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư chủ động đầu tư nâng cấp, làm mới các sản phẩm để tạo sản phẩm du lịch mới đặc sắc, khác biệt.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Ngành du lịch Đà Nẵng cần làm mới sản phẩm du lịch hơn nữa để kích thích du khách chi tiêu nhiều hơn trong thời gian đến vui chơi, lưu trú (Ảnh Út Vũ)

Do đó, hòa cùng chuỗi sự kiện "Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 - Wow Đà Nẵng" nhiều đơn vị đã nâng cấp, đầu tư mới các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng, mang đến cho người dân và du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng, góp phần định vị Đà Nẵng - điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á.

Điển hình như: Lễ hội mùa hè "Bà Nà Wow Summer Festival"; lễ hội ẩm thực và bia 2023 B'festival; tuần lễ văn hóa Hàn Quốc, Pháp; show diễn chủ đề "Hoạt động Bà Nà By Night - Vui mê say" (tại khu du lịch Bà Nà Hills); các hoạt động mới tại Công viên suối khoáng Núi Thần Tài.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết nhiều đơn vị nâng cấp, làm mới các sản phẩm du lịch, người dân và du khách trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ (Ảnh Đ.Minh)

Tại lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, cho biết, việc tổ chức trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã tạo nên không khí rộn ràng, sôi động cho thành phố trong những tháng hè năm 2023.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 trở lại sau 3 năm là "Thỏi nam châm" hút khách đến với Đà Nẵng (Nguồn DIFF)

Để trở thành “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á”, hấp dẫn nhất mùa hè này, thành phố sông Hàn không chỉ có Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023. Đó còn là cả chuỗi hoạt động của 28 sự kiện đồng hành trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa và kỳ vọng đón hơn 1,5 triệu lượt khách đến tận hưởng Đà Nẵng.

Với những con số tăng trưởng ấn tượng này, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh lý giải, để thu hút khách hơn nữa, trong mùa hè năm nay, Đà Nẵng tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” năm 2023 với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm.

Chương trình này được thực hiện trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc, vui chơi giải trí được tổ chức liên tục để phục vụ du khách đến với Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Hòa cùng chuỗi sự kiện "Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023-Wow Đà Nẵng" thành phố đầu tư mới các sản phẩm du lịch, trong đó có điểm bay dù lượn Sơn Trà (Ảnh Đ.Minh)

Chương trình này sẽ góp phần truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo một cách thức mới để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách; Đồng thời đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

“Trong thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai xây dựng các đề án về phát triển sản phẩm du lịch; Phối hợp với UBND quận Sơn Trà xây dựng phương án thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và Công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; Phối hợp với UBND quận Hải Châu xây dựng kế hoạch tổ chức thí điểm Phố đi bộ Bạch Đằng - Trần Hưng Đạo; Tổ chức trang trí tạo nhiều điểm check-in để phục vụ du khách...”, bà Hạnh cho biết thêm.

Đà Nẵng: Tạo sức bật mới cho ngành Du lịch
Chùa Linh Ứng là địa điểm du lịch thu hút lượng lớn khách quốc tế (Ảnh Út Vũ)

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng cho rằng, để làm phong phú thêm hệ thống sản phẩm du lịch điểm đến, giúp thu hút mạnh mẽ và bền vững hơn lượng khách đến với Đà Nẵng trong thời gian tới đây.

Đà Nẵng cần có kế hoạch tổng thể trong dài hạn, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái sản phẩm pháo hoa bao gồm đầy đủ các dịch vụ, tiện ích phục vụ nhu cầu của khách trong và ngoài nước đến xem pháo hoa, về các đội tham gia, chủ đề cho từng năm… để kích thích khách chi tiêu nhiều hơn trong thời gian đến vui chơi, lưu trú tại Đà Nẵng.

Đọc thêm

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ Du lịch

Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 do UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện văn hóa - du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè trên thành phố biển miền Trung.
Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc Nhịp điệu cuộc sống

Pháo hoa lung linh, rực rỡ trên sông Hàn trong đêm khai mạc

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã chính thức mở màn giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và đương kim vô địch Phần Lan.
Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử Du lịch

Du khách Đà Nẵng hào hứng với đêm tổng duyệt Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất lịch sử

TTTĐ - Tối 30/5, sân khấu bên sông Hàn bừng sáng trong buổi tổng duyệt cho đêm Khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), với sức nóng từ các màn trình diễn đỉnh cao của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch

Quảng Ninh hướng tới thu hút khách du lịch Hồi giáo

TTTĐ - Ngành Du lịch Quảng Ninh đang từng bước tiếp cận, xây dựng phương hướng thu hút nhóm du khách Hồi giáo (Du lịch Halal). Đây là thị trường du lịch có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ẩm thực.
Xem thêm