Tag

Đà Nẵng: Vinh danh 9 thủ khoa đầu vào và trao học bổng cho sinh viên

Giáo dục 28/11/2022 13:26
aa
TTTĐ - Đại học Đà Nẵng vừa vinh danh 9 sinh viên thủ khoa đầu vào các trường Đại học thành viên và tuyên dương 4 sinh viên tuyển thẳng năm học 2021 – 2022.
Đà Nẵng: Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông Đà Nẵng: Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Đại học Kinh tế Đà Nẵng hướng đến xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Đại học Kinh tế Đà Nẵng hướng đến xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
Đà Nẵng: Hạn chế học sinh vi phạm giao thông cần sự đồng hành của phụ huynh Đà Nẵng: Hạn chế học sinh vi phạm giao thông cần sự đồng hành của phụ huynh
ĐH Đà Nẵng vinh danh 9 thủ khoa đầu vào các trường Đại học thành viên, các đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc (ảnh Út Vũ)
ĐH Đà Nẵng vinh danh 9 thủ khoa đầu vào các trường Đại học thành viên, các đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc (ảnh Út Vũ)

Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức “Lễ vinh danh thủ khoa và nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng năm 2022”. Chương trình nhằm vinh danh các tân sinh viên đạt điểm cao kỳ thi tuyển sinh năm 2022 và chào đón 13.000 tân sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên và các thủ khoa, mong các thủ khoa tiếp tục phát huy thành tích học tập của mình để luôn là ngọn “hải đăng” dẫn dắt phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (trái) và PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng vinh danh và trao học bổng cho một trong 9 tân thủ khoa (ảnh Út Vũ)
Ông Lương Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (trái) và PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng vinh danh và trao học bổng cho một trong 9 tân thủ khoa (ảnh Út Vũ)

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ: ĐH Đà Nẵng là đại học Vùng trọng điểm quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực khu vực, thu hút sinh viên. Tuy nhiên, phần lớn sinh viên của ĐH Đà Nẵng đến từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên có hoàn cảnh rất khó khăn. Do đó, các suất học bổng tạo điều kiện để các em giảm nhẹ khó khăn, cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để lập thân, lập nghiệp sau này”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ nhắn nhủ.

Tại chương trình, ĐH Đà Nẵng đã vinh danh 9 sinh viên thủ khoa đầu vào các trường Đại học thành viên, các đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc. Cụ thể, mỗi tân thủ khoa sẽ được nhận mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng; tuyên dương 4 sinh viên tuyển thẳng, mỗi sinh viên được thưởng 3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trao giấy khen và tiền thưởng 3 triệu đồng/sinh viên cho 32 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022. Nhằm hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Đại học Đà Nẵng cũng đã trao 70 suất học bổng “Nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng” giúp các em sinh viên thêm vững bước trên con đường học tập.

Đại học Đà Nẵng cũng đã trao 70 suất học bổng “Nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng” (ảnh Út Vũ)
Đại học Đà Nẵng cũng đã trao 70 suất học bổng “Nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng” (ảnh Út Vũ)
Trao giấy khen và tiền thưởng 3 triệu đồng/sinh viên cho 32 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022 (ảnh Út Vũ)
Trao giấy khen và tiền thưởng 3 triệu đồng/sinh viên cho 32 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022 (ảnh Út Vũ)

Ngoài ra, 20 suất học bổng “Vượt khó hiếu học” năm học 2022-2023 của Hội khuyến học TP Đà Nẵng cũng đã được trao cho sinh viên có hộ khẩu tại Đà Nẵng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trị giá 5.000.000 đồng/sinh viên; trao 50 suất học bổng “Nâng bước sinh viên cho sinh viên” có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trị giá 5 triệu đồng/sinh viên.

Sinh viên Nguyễn Thị Khánh Huyền - Tân thủ khoa trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) năm 2022 chia sẻ “Là một trong những sinh viên thủ khoa được vinh danh, em cảm thấy vui và hạnh phúc, học bổng không chỉ giúp em trang trải cuộc sống và có thêm động lực trong học tập, mà còn giúp em thêm vững bước trước ngưỡng cửa tương lai”.

Được biết, ngoài chương trình vinh danh thủ khoa, trong dịp đầu năm học 2022 – 2023, các trường Đại học thành viên và đơn vị đào tạo thuộc ĐH Đà Nẵng cũng đã trao hơn 550 triệu đồng khen thưởng và hơn 6,3 tỷ đồng học bổng sinh viên từ nguồn ngân sách và nguồn tiếp nhận từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng Giáo dục

Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng

TTTĐ - Ngày 11/6, Đảng bộ trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 2 đoàn viên ưu tú.
Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc Giáo dục

Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc

TTTĐ - Trường THCS Trưng Vương có 8 học sinh dự thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc. 8/8 học sinh tham dự đều đạt giải, bao gồm 5 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục Giáo dục

Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần FPT đề xuất UBND tỉnh Hải Dương xem xét, giới thiệu và chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT với diện tích từ 5 đến 10ha.
Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc Giáo dục

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc

TTTĐ - Đại học Văn Lang và IPPTech & UBTECH vừa phát động Cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề "Khám phá AI” trên toàn quốc.
Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

TTTĐ - 20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ” Giáo dục

Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

TTTĐ - Nhiều năm học qua, FPT Polytechnic (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) là một trong những hệ thống trường học luôn khiến cho các lứa sinh viên “choáng ngợp” khi được tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và hấp dẫn trong suốt thời gian theo học.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên Giáo dục

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên

TTTĐ - Từ 8h sáng ngày 10/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội thi vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT Giáo dục

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Xem thêm