Tag

Đặc sắc đêm nghệ thuật Xuân quê hương 2024

Muôn mặt cuộc sống 02/02/2024 22:28
aa
TTTĐ - Tối 2/2, tại Dinh Độc lập (Quận 1), chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất trong khuôn khổ "Xuân quê hương 2024" đã chính thức diễn ra với sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và hơn 1.500 kiều bào. Tại đây, Chủ tịch nước đã có lời chúc Tết Nhân dân, kiều bào và đánh trống mừng xuân 2024.
Mang Tết đến với hàng nghìn kiều bào tại "Xuân quê hương 2024" Chủ tịch nước cùng kiều bào thả cá chép mừng Xuân

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Xuân Chiến; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng... cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là 1.500 kiều bào đang sinh sống tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đặc sắc đêm nghệ thuật Xuân quê hương 2024
Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Gửi lời chúc Tết đến Nhân dân cả nước và kiều bào nước ngoài, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, Việt Nam đã đi qua một năm khó khăn với nhiều biến động lớn, phức tạp, tác động từ tình hình kinh tế thế giới... Tuy nhiên, nước ta đã nỗ lực vượt khó và đạt kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực với những dấu ấn nổi bật.

Trong đó, tăng trưởng GDP đạt 5,05%, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, đối ngoại rộng mở, các lĩnh vực văn hóa, lao động, việc làm, an sinh xã hội và đời sống Nhân dân tiếp tục được quan tâm, chú trọng và có nhiều tiến bộ.

"Những thành tựu ấy đạt được là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trên cơ sở phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm, tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt vì độc lập, tự do hòa bình, hạnh phúc của dân tộc ta; trong đó có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Người Việt Nam ở nước ngoài dù thế hệ nào, ở bất cứ nơi đâu đã là con Lạc, cháu Hồng đều luôn là một phần máu thịt, một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc, luôn hiện hữu trong trái tim, tình cảm của đất nước, dân tộc Việt Nam", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Tết đến nhân dân và bà con kiều bào
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Tết đến Nhân dân và bà con kiều bào

Thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ sự vui mừng trước thành quả mà bà con người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được, ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn, những nỗ lực lặng lẽ, bền bỉ của mỗi một người con Việt Nam cho Tổ quốc.

"Mặc dù sống xa Tổ quốc nhưng đồng bào luôn nuôi dưỡng, phát huy tinh thần yêu nước và tự tôn dân tộc, giữ gìn truyền thống văn hóa và hướng về cội nguồn, gắn bó với gia đình, quê hương đất nước... Kiều bào là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với thế giới, là nhân tố quan trọng trong ngoại giao Nhân dân, tích cực giữ gìn, lan tỏa những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước thực hiện nghi thức đánh trống khai xuân
Chủ tịch nước thực hiện nghi thức đánh trống khai xuân

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, Tết là dịp những người con đi xa trở về nhà, sinh hoạt trong tình thân, gia đình, quê hương, đất nước cùng chào đón năm mới; người chưa có điều kiện trở về cũng sẽ hướng lòng mình về quê cha đất Tổ với những cảm xúc sâu lắng và thiêng liêng.

Tất cả cùng bỏ đi những gì cũ kỹ, mở rộng tấm lòng để chuẩn bị đón một năm mới với những năng lượng mới, hy vọng mới về tương lai tốt đẹp, vạn sự hanh thông.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể Nhân dân và kiều bào có một mùa Tết ấm no, hạnh phúc bên gia đình và người thân, chúc đồng bào ở nước ngoài và các đồng chí đại biểu một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam không ngừng phát triển; chúc Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Sau lời chúc Tết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiến hành nghi thức đánh trống khai xuân, mừng năm mới Giáp Thìn 2024.

Trong khuôn khổ đêm nhạc, 1.500 kiều bào đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, hoành tráng và mang đậm hình ảnh, âm hưởng, không khí của quê hương dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh trong đêm nghệ thuật "Xuân quê hương 2024":

Những tiết mục được thiết kế vô cùng rực rỡ và công phu
Những tiết mục vô cùng rực rỡ và công phu
Đặc sắc đêm nghệ thuật Xuân quê hương 2024
Tiết mục mang đậm nét văn hoá miền Nam bộ
Tiết mục mang đậm nét văn hoá Nam bộ
Những hình ảnh quê hương như ùa về trong lòng kiều bào xa quê
Những hình ảnh quê hương như ùa về trong lòng kiều bào xa quê
Đặc sắc đêm nghệ thuật Xuân quê hương 2024
Loạt nghệ sĩ tên tuổi cũng góp mặt tại chương trình
Các nghệ sĩ tên tuổi góp mặt tại chương trình

Đọc thêm

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"

TTTĐ - Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh Muôn mặt cuộc sống

Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh

TTTĐ - Trở thành người khuyết tật sau cơn sốt bại liệt năm 6 tuổi, Vũ Phong Kỳ (sinh năm 1991, Nam Định) đã nỗ lực vươn lên. Không chỉ có công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân, anh còn tạo việc làm bền vững cho những người có hoàn cảnh giống mình.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Xem thêm