Đại diện FedEx chia sẻ nhân dịp “Sale đôi” 9/9
Orbis và FedEx hợp tác đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa tại Việt Nam FedEx và Floship hình thành quan hệ đối tác thương mại trong Lĩnh vực E-Commerce |
Bà Ee Hui Tan, Giám đốc Khai thác FedEx Express Việt Nam và Campuchia |
Những dịp này không chỉ mang đến cho khách hàng những ưu đãi trực tuyến hấp dẫn, mà còn cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội để triển khai các chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Trong đó, ngày 9/9 đặc biệt quan trọng khi đánh dấu sự khởi đầu của mùa mua sắm trực tuyến cuối năm tại Việt Nam, thậm chí cho phép các doanh nghiệp Việt tiếp cận nền tảng khách hàng toàn cầu của họ thông qua cánh cửa thương mại điện tử, hướng đến mục tiêu chính là tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Với các doanh nghiệp Việt Nam, nếu muốn tận dụng tiềm năng to lớn từ thị trường thương mại quốc tế, việc tạo ra trải nghiệm mua sắm có thể khiến người mua hàng hài lòng và giảm thiểu các rủi ro trong quá trình mua hàng của họ là vô cùng quan trọng. Những rủi ro này bao gồm các yếu tố về mặt vận chuyển như thời gian giao hàng, theo dõi đơn hàng, hay tình trạng thông quan của đơn hàng. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Một chiến lược hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam để dễ dàng thành công hơn khi tiếp cận các cơ hội thương mại xuyên biên giới là thiết lập mối quan hệ hợp tác mật thiết với các công ty logistics đáng tin cậy, có khả năng cung cấp một loạt các giải pháp tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Bằng cách ủy thác trách nhiệm liên quan đến chuỗi cung ứng cho đối tác logistics đáng tin cậy, các công ty có thể tập trung vào chu trình vận hành cốt lõi và nâng cao chất lượng của sản phẩm.
Bên cạnh đó, các công ty logistics có thể đóng vai trò trong việc giảm chi phí bằng cách hướng dẫn các doanh nghiệp đối tác tận dụng hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do như: Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Khu vực (RCEP), khi mà Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn để trở thành mắt xích trong việc tham gia và vận hành chuỗi cung ứng toàn cầu. Hơn nữa, một đối tác logistics với mạng lưới quốc tế rộng lớn và những giải pháp sáng tạo về mặt công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn - một khía cạnh đặc biệt quan trọng trong trường hợp có sự gia tăng đột ngột về số lượng hơn hàng, như trong những dịp khuyến mãi lớn như 9/9.
Một điều quan trọng các doanh nghiệp cần quan tâm là việc cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng sẽ có thể mang lại những “phần thưởng” đáng giá xuyên suốt mùa mua sắm cuối năm chứ không chỉ riêng dịp “sale đôi” 9/9, 11/11 hay 12/12. Bằng cách tạo ra một hành trình mua sắm thỏa mãn và đáng nhớ, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể phát triển nền tảng khách hàng trung thành, tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững về lâu dài.