Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm thành lập
1. Một thế kỷ đổi mới và sáng tạo hướng tới sự vượt trội: Daikin và hành trình dẫn đầu thị trường
Năm 2024, Daikin - thương hiệu điều hòa của Nhật Bản chính thức kỷ niệm hành trình 100 năm kể từ những bước đi đầu tiên vào năm 1924 tại Osaka, Nhật Bản. Từ khi ra mắt sản phẩm điều hòa không khí Packaged đầu tiên vào năm 1951, Daikin luôn tiên phong với những phát minh mang tính đột phá trong công nghệ như hệ thống điều hòa VRV và môi chất làm lạnh R-32 thân thiện với môi trường. Điều này gián tiếp đóng góp cho sự phát triển về văn hoá và đời sống con người trên toàn thế giới.
Hiện diện tại trên 170 quốc gia với quy mô hoạt động gồm hơn 100 nhà máy và 347 chi nhánh, Daikin là một trong những nhà sản xuất điều hòa không khí tích hợp lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, Daikin đã gặt hái thành công đáng kể trong việc đổi mới, đạt được sự tin tưởng từ khách hàng khi đoạt giải Tech Awards liên tục từ năm 2019, 2020, 2021 và 2023 ở hạng mục "Thương hiệu điều hòa không khí xuất sắc" thông qua bình chọn của người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ. Năm 2023 cũng là 4 năm liên tiếp Daikin được xướng tên “Thương hiệu điều hòa hiệu suất năng lượng cao nhất” khi có tới 17 sản phẩm đạt chứng nhận từ Bộ Công thương.
2. Sứ mệnh của Daikin: Kiến tạo sự bền vững và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống
Xuyên suốt 100 năm, Daikin luôn nỗ lực kiến tạo các giá trị bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cải thiện chất lượng không khí và điều kiện sống toàn cầu, hướng tới sự thoải mái tối đa cho người tiêu dùng.
Nhờ hệ thống điều hòa không khí trung tâm của Daikin, Tengah Town - đô thị của Singapore đã tiết kiệm được tới 30% điện năng tiêu thụ. Hay như Costanera Center tại Chile - tòa nhà cao nhất Nam Mỹ đã trang bị hệ thống điều hòa không khí Daikin, để không những mang lại sự thoải mái tối đa mà còn gia tăng hiệu suất sử dụng năng lượng của công trình.
Trong khi đó tại Ấn Độ - nơi vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng đáng lo ngại, Daikin đã phát triển các sản phẩm điều hòa với bộ lọc kép nhằm cải thiện chất lượng không khí trong nhà, góp phần bảo vệ sức khỏe hô hấp và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên. Daikin đã thành công khi giảm 43% lượng khí thải carbon kể từ năm 2015 từ đó khẳng định sự cam kết mạnh mẽ về một tương lai xanh và thân thiện với môi trường.
Là "thương hiệu điều hòa quốc dân", các giải pháp điều hòa không khí của Daikin không chỉ được lắp đặt rộng rãi tại các trường học, bệnh viện và nhà ở mà còn làm phong phú thêm đời sống hàng ngày, góp phần xây dựng môi trường sống thoải mái và bền vững hơn.
Nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ vượt trội và đổi mới cho khách hàng, Daikin đã xây dựng một mạng lưới 17 trung tâm và trạm dịch vụ sau bán hàng phủ khắp Việt Nam. Daikin Vietnam cũng thể hiện trách nhiệm xã hội khi đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam từ năm 2018 với vốn đầu tư hiện lên đến hơn 123 triệu đô và vẫn không ngừng mở rộng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đóng góp ngân sách cho nhà nước và giúp phát triển kinh tế địa phương.
Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Daikin luôn cam kết thấu hiểu, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng thông qua việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.
3. Tầm nhìn tương lai của Daikin: Tiếp nối một thế kỷ “tiên phong hoàn hảo không khí”, kiến tạo giá trị cuộc sống
Cột mốc kỷ niệm 100 năm là khoảnh khắc tự hào trong hành trình phát triển và là cam kết tiếp nối tương lai, luôn kiên định với mục tiêu mang đến “bầu không khí hoàn hảo" cho người dùng, kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.
Trên hành trình chinh phục kỷ nguyên không khí mới với kế hoạch “Fusion25” đầy tham vọng, Daikin đang tập trung giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, mang đến bầu không khí sạch, an toàn cho mọi người cũng như giảm 50% lượng khí thải carbon vào năm 2030 và hướng tới trung hoà carbon vào năm 2050.
Daikin Industries Ltd. là một trong những doanh nghiệp tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực điều hòa không khí trên thế giới. Với hơn 80% doanh số bán hàng và lực lượng lao động tập trung ở nước ngoài, công ty sở hữu hơn 100 nhà máy sản xuất và 347 chi nhánh tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. |