Tag

Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 09/09/2024 18:25
aa
TTTĐ - Sau hơn 6 tháng triển khai, Đề án 766 của Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành.
Đắk Lắk: Sẽ tổ chức đấu giá 2 “nữ hoàng” sầu riêng mạ vàngĐắk Lắk: Muôn màu sắc lễ hội chào mừng Quốc khánh
Vợ chồng anh Y Chông Bkrông ở buôn Ja, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) được nhận nhà mới.
Vợ chồng anh Y Chông Bkrông ở buôn Ja, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) được nhận nhà mới

Để thực hiện Đề án 766, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho những hộ gia đình chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đảm bảo tính pháp lý để đủ điều kiện xây dựng nhà ở theo quy định.

Theo đó, tổng số hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo đề án là 1.200 hộ; trong đó, 1.098 hộ nghèo, 35 hộ gia đình chính sách, 67 hộ dân tộc thiểu số với tổng kinh phí thực hiện là 96 tỷ đồng.

Trong đó, Bộ Công an vận động hỗ trợ 60 tỷ đồng, kinh phí đối ứng của Đắk Lắk từ nguồn ngân sách tỉnh 24 tỷ đồng, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh hỗ trợ 12 tỷ đồng.

Theo đề án, mỗi căn nhà có diện tích 36m2, kiểu nhà lắp ghép 36B của Bộ Công an phù hợp với điều kiện địa lý, khí hậu, nguồn nguyên vật liệu và phong tục, tập quán sinh hoạt của người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Trị giá mỗi căn nhà là hơn 80 triệu đồng.

Niềm vui của người dân và các cấp khi đã hoàn thành những ngôi nhà tình nghĩa.
Niềm vui của người dân và các cấp khi đã hoàn thành những ngôi nhà tình nghĩa

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, thông qua đề án xây dựng 1.200 căn nhà giúp những hộ nghèo có được một mái ấm, yên tâm lao động sản xuất; đồng thời thúc đẩy sự tham gia của quần chúng Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Được biết, đây là đề án xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn lớn nhất từ trước đến nay tại Đắk Lắk được Bộ Công an đánh giá đạt 4 nhất “nhanh nhất, tốt nhất, đẹp nhất, bản lĩnh nhất”.

Đọc thêm

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển Muôn mặt cuộc sống

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển

TTTĐ - Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, sự kiện trọng đại của những người con họ Ngô trên khắp mọi miền Tổ quốc chuẩn bị diễn ra với thông điệp đầy ý nghĩa: "Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển". Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai quyết liệt.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện

TTTĐ - Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đến buổi chiều tối nay 9/9/2024, 6 quận nội thành Hải Phòng và một số xã thuộc huyện An Dương, Thuỷ Nguyên đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên vẫn còn 405.255 số khách hàng là các xã ngoại thành còn mất điện.
Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội ngày 7/9 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, gây tử vong và thương tích cho người đi đường; nhiều công trình nhà dân bị hư hỏng, hoa màu bị phá hỏng... khiến người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 9/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đi thăm, động viên, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu

TTTĐ - Sáng 9/9, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ Muôn mặt cuộc sống

Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ

TTTĐ - Những ngày này, những người con họ Ngô Việt Nam đang tất bật chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội đồng họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/9/2024.
Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão Muôn mặt cuộc sống

Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão

TTTĐ - Trước những ảnh hưởng to lớn của siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhiều trường học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bị hư hỏng tốc mái, đổ tường, nước ngập, cây đổ… Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, các trường đã huy động lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm đón học sinh trở lại trường.
Xem thêm