Tag

Kon Tum: Liên tiếp tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”

Nhịp điệu cuộc sống 10/08/2024 21:53
aa
TTTĐ – Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 8 – 10/8) đã xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe tải, xe khách khiến nhiều thiết bị đường bộ bị hư hỏng, giao thông bị ách tắc.
Vụ tông trọng thương CSGT ở Kon Tum: Khởi tố chủ xe Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách"
Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Chiếc xe tải bị trượt bánh, lật nghiêng chắn ngang hết toàn độ mặt đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo báo cáo của các ngành chức năng tỉnh Kon Tum, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 8 – 10/8) tại cùng 1 “điểm đen” đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) đã liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến một số thiết bị đường bộ bị hư hỏng, giao thông bị ách tắc nhiều giờ đồng hồ.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 8/8, xe tải BKS 29H – 811.78 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi. Khi đến km1495+950, đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) thì xe bất ngờ bị trượt dài trên đường rồi lật nghiêng. Chiếc xe sau đó nằm chắn ngang toàn bộ mặt đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ.

Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Cũng tại vị trí này, chiếc xe khách giường nằm bị trượt bánh rồi đâm vào bên đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đến khoảng 10h30 ngày 9/8, cũng tại km1495+950, xe tải BKS 89C – 056.85 lưu thông hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi thì xe bị trượt bánh, mất lái và đâm vào bên đường.

Không lâu sau đó, chiếc xe khách giường nằm BKS 81B – 008.04 lưu thông hướng Bắc – Nam, khi đến km 1495+950 thì bất ngờ trượt bánh, mất lái rồi đâm vào taluy dương.

Tiếp đó, khoảng hơn 14h ngày 10/8, xe đầu kéo BKS 15C – 132.69 kéo theo rơ-mooc BKS 15R – 065.88 lưu thông hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi. Khi đến vị trí trên thì bất ngờ trượt bánh, mất lái rồi đâm vào hộ lan mềm đường bộ.

4 vụ tai nạn giao thông liên tiếp chỉ trong 3 ngày không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đã khiến các phương tiện bị hư hỏng. Bên cạnh đó, nhiều trụ sắt lan can bị đâm gãy, hư hỏng nghiêm trọng hộ lan mềm đường bộ.

Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Chỉ trong 3 ngày đã xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn giao thông tại cùng 1 vị trí (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo người dân tại gần “điểm đen” cho biết, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông có thể do những chiếc xe tải chở mủ cao su để nước chảy xuống mặt đường. Khi trời nắng thì nước mủ sẽ khô và đọng lại trên mặt đường, đến khi trời mưa thì tạo thành một lớp màng mỡ trên mặt đường”.

Một lacnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, vị trí xảy ra các vụ tai nạn là một con dốc không quá dài và đã được lắp biển giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc. Tuy nhiên, khi xuất hiện mưa thì mặt đường rất trơn.

Chúng tôi đã kiến nghị Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 sớm có biện pháp khắc phục “điểm đen” để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đọc thêm

Cần sớm quy hoạch bãi đỗ xe tại di tích Hải Vân Quan Giao thông

Cần sớm quy hoạch bãi đỗ xe tại di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Sau khi thực hiện trùng tu, di tích Hải Vân Quan đã mở cửa đón khách tham quan. Tuy nhiên, việc xây dựng phương án khai thác hạ tầng dịch vụ du lịch tại di tích vẫn còn là phương án trên giấy, đặc biệt du khách băn khoăn vì thiếu bãi đỗ xe.
Tìm giải pháp ứng phó với ùn tắc đăng kiểm cuối năm 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Tìm giải pháp ứng phó với ùn tắc đăng kiểm cuối năm 2024

TTTĐ - Để giải quyết nguy cơ ùn tắc đăng kiểm vào cuối năm nay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang trình Chính phủ kiến nghị tạm thời không thu hồi chứng chỉ với đăng kiểm viên bị kết án treo hoặc cải tạo không giam giữ mà không cấm hành nghề; không tạm đình chỉ 3 tháng đối với các đơn vị đăng kiểm có từ 2 đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ.
Đổi thay của chợ truyền thống: Văn minh, an toàn, hiệu quả Nhịp điệu cuộc sống

Đổi thay của chợ truyền thống: Văn minh, an toàn, hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện mô hình “Chợ văn minh, an toàn, hiệu quả" đã góp phần hình thành những chuẩn mực văn hóa của người dân, tiểu thương; qua đó góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Giữ vững hình ảnh đẹp và sức hút du lịch Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Giữ vững hình ảnh đẹp và sức hút du lịch Quảng Nam

TTTĐ - Chỉ khi trong điều kiện an toàn và thoải mái du khách mới tận hưởng chuyến đi và trải nghiệm trọn vẹn những hoạt động du lịch. Vì vậy, những điểm đến an toàn dễ có cơ hội được khách lựa chọn quay trở lại, hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân.
Núi Bà Đen bước vào mùa Vu Lan với nhiều hoạt động văn hoá tâm linh ý nghĩa Du lịch

Núi Bà Đen bước vào mùa Vu Lan với nhiều hoạt động văn hoá tâm linh ý nghĩa

TTTĐ - Bước vào tháng 7 âm lịch, núi Bà Đen (Tây Ninh) trở thành điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, với rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh ý nghĩa để nhân dân và du khách gửi lòng tri ân đến bậc sinh thành.
Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025 Giao thông

Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025

TTTĐ - Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 13 của Ban Chỉ đạo.
Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực Giao thông

Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực

TTTĐ - Từ 8h sáng 8/8, tàu điện đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách. Những vị khách đầu tiên đều cảm thấy rất hài lòng với chuyến trải nghiệm.
Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành Giao thông

Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành

TTTĐ - Đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy) dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách từ lúc 8h ngày 8/8/2024.
Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi! Giao thông

Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi!

TTTĐ - Câu cảm thán được chị Hường “nói đi, nói lại” nhiều lần trong suốt hành trình trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ngay cả khi chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị cũng khẳng định: “Hôm nay là ngày giải phóng chồng tôi!”.
Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn! Du lịch

Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn!

TTTĐ - Cẩm nang Michelin cập bến, những show diễn đa sắc màu tại Bà Nà, pháo hoa nghệ thuật hàng đêm giữa trung tâm thành phố… là những điều tạo nên một diện mạo mới toanh của du lịch Đà Nẵng năm 2024.
Xem thêm