Tag

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách"

Giao thông 31/07/2024 14:42
aa
TTTĐ – Đèo Lò Xo nối 2 tỉnh Kon Tum – Quảng Nam đang xuống cấp, hư hại nặng nề khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nhiều người ví von đèo Lò Xo nát như “chiếc áo rách”.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Kon Tum: Nhiều địa phương bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài Kon Tum: Yêu cầu theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất
Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Đèo Lò Xo nối 2 tỉnh Kon Tum - Quảng Nam và được xem là tuyến đường huyết mạch trong việc thông thương, kết nối giữa vùng Tây Nguyên và vùng Duyên hải miền Trung (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đèo Lò Xo nằm trên trục Quốc lộ 14 nối 2 huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) và huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) với chiều dài khoảng 37km. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch và vô cùng quan trọng trong việc thông thương, kết nối giữa vùng Tây Nguyên và vùng Duyên hải miền Trung.

Đèo Lò Xo từ xưa được cánh tài xế ví như cung đường “tử thần” khi có nhiều khúc cua tay áo, đường dốc quanh co, vực sâu thăm thẳm. Chính sự nguy hiểm đó, có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến con đường này càng trở nên ám ảnh.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Nền đường không đảm bảo và xuất hiện mưa nhiều đã khiến từng phiến bê tông bị nứt vỡ khắp mặt đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Thời gian gần đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc tuyến đèo Lò Xo đang bị hư hỏng, xuống cấp, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra khi xe bị vỡ lốp.

Chiều 30/7, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum). Theo quan sát, tại nhiều vị trí dọc tuyến đèo Lò Xo, xuất hiện tình trạng vỡ bê tông khắp mặt đường.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Tình trạng nứt vỡ bê tông có nguy cơ tai nạn giao thông cao (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tại nhiều vị trí có nền đường yếu, từng phiến bê tông bị nứt, vỡ có khe hở rộng nhô lên khỏi mặt đường. Một số vị trí, tình trạng bê tông nứt, vỡ dài hàng chục mét, các phương tiện khi di chuyển qua không còn chỗ để tránh né.

Anh A Hùng (trú tại xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) cho biết: “Đèo Lò Xo là tuyến đèo dài, quanh co và vô cùng nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên tuyến đèo do mặt đường rất xấu. Thời gian gần đây, mặt đường xảy ra tình trạng nứt vỡ bê tông, nhiều phương tiện khi di chuyển đều phải cố gắng đi thật chậm nhưng cũng không tránh khỏi bị bể lốp xe do cứa vào các khối bê tông đã vỡ”.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Nhiều phương tiện phải di chuyển chậm để tránh bị bể lốp xe (Ảnh: Trần Nghĩa)

Anh Nguyễn Văn Mạnh, chủ xe Mạnh Dung (chạy tuyến Đắk Lắk – Bắc Giang) nói vui: “Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách”. Chúng tôi thấy, đơn vị quản lý đường bộ sửa chữa, nâng cấp liên tục nhưng được một thời gian ngắn bê tông lại bắt đầu vỡ vụn”.

Thời điểm này, Tây Nguyên bước vào mùa mưa bão, nên khi các xe di chuyển qua đây vào buổi đêm sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế. Việc tuyến đèo Lò Xo bị nứt vỡ, hư hỏng mặt đường vô cùng nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Bạn đọc ví von đèo Lò Xo nát "như tấm áo rách" (Ảnh: Trần Nghĩa)

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Việc nứt vỡ bê tông tại một số vị trí trên đèo Lò Xo chúng tôi đã có kế hoạch trình Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt kế hoạch sửa chữa vào năm 2025. Hiện nay, các đơn vị thi công tiến hành khắc phục các vị trí bị nứt vỡ bê tông dọc tuyến đèo Lò Xo, nhưng do thời tiết xuất hiện mưa nhiều nên chưa thực hiện được”.

Trần Nghĩa

Đọc thêm

"Trăng trên sông" đoạt giải phương án kiến trúc cầu Tam Thanh Nhịp điệu cuộc sống

"Trăng trên sông" đoạt giải phương án kiến trúc cầu Tam Thanh

TTTĐ - "Trăng trên sông" của Công ty TNHH Đầu tư VTCO đoạt giải Nhì tại cuộc thi tuyển Phương án kiến trúc cầu Tam Thanh (phường Quảng Phú).
Mảnh ghép cuối nối thông cao tốc Bắc - Nam Giao thông

Mảnh ghép cuối nối thông cao tốc Bắc - Nam

TTTĐ - Bộ Xây dựng vừa thống nhất phương án đầu tư cầu Cần Thơ 2 với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Cây cầu dài hơn 17km này được xem là mảnh ghép cuối cùng nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực phát triển giao thông và kinh tế toàn vùng.
Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng Giao thông

Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn cho các phương tiện trên đường Phạm Văn Đồng.
Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu" Giao thông

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu"

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn an toàn tại phố "cà phê đường tàu" đoạn đường sắt qua các phố Phùng Hưng, Trần Phú, Lê Duẩn (phường Cửa Nam).
Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu Nhịp điệu cuộc sống

Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu

TTTĐ - Cầu Quảng Đà thông xe từ tháng 3/2025 nhưng đường vành đai phía Bắc Quảng Nam qua địa bàn phường Điện Bàn Bắc (TP Đà Nẵng) đến nay vẫn chậm tiến độ.
Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng Giao thông

Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe (từ ngày 24 đến 30/6), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp tổ chức 12 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn, gồm 10 kỳ sát hạch ô tô và 2 kỳ sát hạch mô tô.
Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025 Xã hội

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông báo phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn thành phố từ ngày 1/7/2025.
Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng Giao thông

Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 3316/QĐ-UBND ban hành phương án vé liên thông đa phương thức cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương Giao thông

Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài toàn tuyến khoảng 13,4km, có tổng mức đầu tư là hơn 2.182 tỷ đồng.
Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương Giao thông

Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương

TTTĐ - Dự án xây dựng cầu Hải Hưng khi đi vào hoạt động sẽ phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống hạ tầng giao thông đã đầu tư, phục vụ tốt nhất cho nhân dân hai tỉnh, thu hút và phát triển đầu tư công nghiệp - đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nói chung, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương nói riêng.
Xem thêm