Tag

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách"

Giao thông 31/07/2024 14:42
aa
TTTĐ – Đèo Lò Xo nối 2 tỉnh Kon Tum – Quảng Nam đang xuống cấp, hư hại nặng nề khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nhiều người ví von đèo Lò Xo nát như “chiếc áo rách”.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Kon Tum: Nhiều địa phương bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài Kon Tum: Yêu cầu theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất
Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Đèo Lò Xo nối 2 tỉnh Kon Tum - Quảng Nam và được xem là tuyến đường huyết mạch trong việc thông thương, kết nối giữa vùng Tây Nguyên và vùng Duyên hải miền Trung (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đèo Lò Xo nằm trên trục Quốc lộ 14 nối 2 huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) và huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) với chiều dài khoảng 37km. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch và vô cùng quan trọng trong việc thông thương, kết nối giữa vùng Tây Nguyên và vùng Duyên hải miền Trung.

Đèo Lò Xo từ xưa được cánh tài xế ví như cung đường “tử thần” khi có nhiều khúc cua tay áo, đường dốc quanh co, vực sâu thăm thẳm. Chính sự nguy hiểm đó, có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến con đường này càng trở nên ám ảnh.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Nền đường không đảm bảo và xuất hiện mưa nhiều đã khiến từng phiến bê tông bị nứt vỡ khắp mặt đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Thời gian gần đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc tuyến đèo Lò Xo đang bị hư hỏng, xuống cấp, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra khi xe bị vỡ lốp.

Chiều 30/7, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum). Theo quan sát, tại nhiều vị trí dọc tuyến đèo Lò Xo, xuất hiện tình trạng vỡ bê tông khắp mặt đường.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Tình trạng nứt vỡ bê tông có nguy cơ tai nạn giao thông cao (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tại nhiều vị trí có nền đường yếu, từng phiến bê tông bị nứt, vỡ có khe hở rộng nhô lên khỏi mặt đường. Một số vị trí, tình trạng bê tông nứt, vỡ dài hàng chục mét, các phương tiện khi di chuyển qua không còn chỗ để tránh né.

Anh A Hùng (trú tại xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) cho biết: “Đèo Lò Xo là tuyến đèo dài, quanh co và vô cùng nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên tuyến đèo do mặt đường rất xấu. Thời gian gần đây, mặt đường xảy ra tình trạng nứt vỡ bê tông, nhiều phương tiện khi di chuyển đều phải cố gắng đi thật chậm nhưng cũng không tránh khỏi bị bể lốp xe do cứa vào các khối bê tông đã vỡ”.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Nhiều phương tiện phải di chuyển chậm để tránh bị bể lốp xe (Ảnh: Trần Nghĩa)

Anh Nguyễn Văn Mạnh, chủ xe Mạnh Dung (chạy tuyến Đắk Lắk – Bắc Giang) nói vui: “Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách”. Chúng tôi thấy, đơn vị quản lý đường bộ sửa chữa, nâng cấp liên tục nhưng được một thời gian ngắn bê tông lại bắt đầu vỡ vụn”.

Thời điểm này, Tây Nguyên bước vào mùa mưa bão, nên khi các xe di chuyển qua đây vào buổi đêm sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế. Việc tuyến đèo Lò Xo bị nứt vỡ, hư hỏng mặt đường vô cùng nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như
Bạn đọc ví von đèo Lò Xo nát "như tấm áo rách" (Ảnh: Trần Nghĩa)

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Việc nứt vỡ bê tông tại một số vị trí trên đèo Lò Xo chúng tôi đã có kế hoạch trình Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt kế hoạch sửa chữa vào năm 2025. Hiện nay, các đơn vị thi công tiến hành khắc phục các vị trí bị nứt vỡ bê tông dọc tuyến đèo Lò Xo, nhưng do thời tiết xuất hiện mưa nhiều nên chưa thực hiện được”.

Đọc thêm

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
“Cánh tay” nối dài giúp Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm Giao thông

“Cánh tay” nối dài giúp Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm

TTTĐ - Để tăng hiệu quả trong việc xử lý vi phạm từ phản ánh của người dân qua Zalo, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu bộ phận nhận tin tiếp nhận thông tin ngay lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tuyến đến nơi xảy ra vi phạm để xử lý tại chỗ. Bên cạnh việc xác minh, xử lý, cách làm này góp phần nâng cao hiệu quả trong xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm