Tag
Hà Nội

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

Tin Y tế 11/09/2024 17:42
aa
TTTĐ - Sáng 11/9, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, ngập úng và đáp ứng y tế phục vụ người dân tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình) và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm).
Nước sông dâng cao, Hà Đông bị ngập úng nhiều điểm UBND huyện Chương Mỹ: Ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người dân Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng

Duy trì công tác khám chữa bệnh tại khu vực ngập úng

Đây là những nơi có nhiều điểm ngập úng do mực nước trên sông Hồng đang dâng cao nhiều ngày qua.

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm
TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai

Tại Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 (phố Tân Ấp, phường Phúc Xá), toàn bộ khu vực dẫn vào bệnh viện bị ngập sâu. Tầng một của bệnh viện có hiện tượng ngập nước.

Để đảm bảo an toàn, bệnh viện đã thông tin đến người bệnh, gia đình người bệnh tình hình ngập lụt, bố trí giường bệnh và di chuyển bệnh nhân lên tầng 2 để tiếp tục điều trị; đồng thời, chủ động các biện pháp bảo vệ tài sản, máy móc, thiết bị, vật tư y tế.

Đến nay, công tác khám chữa bệnh của bệnh viện được duy trì nghiêm túc, không có thiệt hại xảy ra.

Phối hợp chuyển bệnh nhân điều trị ngoại khoa của bệnh viện về Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Lực lượng chức năng phối hợp chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Sở Y tế Hà Nội đã huy động sự hỗ trợ, phối hợp chuyển bệnh nhân điều trị ngoại khoa của Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 về Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; bệnh nhân điều trị thận của bệnh viện về Bệnh viện Thận Hà Nội và chuyển một số bệnh nhân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt về Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 1 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế.

Qua kiểm tra, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội lưu ý bệnh viện phải tiến hành thống kê, rà roát lại toàn bộ cơ sở vật chất, chủ động công tác vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế; sẵn sàng công tác ứng trực, khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân.

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội tiếp tục kiểm tra tại điểm chợ Hàng Bè (phố Vọng Hà, phường Chương Dương)

Ngay sau khi kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội tiếp tục kiểm tra tại điểm chợ Hàng Bè (phố Vọng Hà, phường Chương Dương) - nơi chính quyền địa phương sử dụng giúp người dân tránh trú trong thời gian lũ lụt.

Trước đó, để bảo đảm an toàn cho người dân, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã vận động, hỗ trợ một số hộ dân tại khu vực có nguy cơ cao nhất xảy ra ngập lụt di tản tới chợ Hàng Bè (phố Vọng Hà).

Tại đây, cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm và trạm y tế trên địa bàn trực công tác y tế phục vụ người dân. Trong sáng nay, 4 người cao tuổi mắc bệnh nền được chăm sóc y tế.

Nhiều nơi thành điểm trú mưa lũ của người dân

Cũng trong sáng 11/9, đồng chí Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế đã kiểm tra công tác đáp ứng y tế tại trạm y tế phường Phúc Xá, quận Ba Đình và công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được sơ tán đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (cơ sở 2), số 67 phố Phó Đức Chính.

Tại thời điểm kiểm tra (10h30), mực nước sông Hồng dâng cao làm một số đoạn đường trên phố Nghĩa Dũng - nơi có trạm y tế phường Phúc Xá ngập sâu trong nước. Nước đã mấp mé mặt sân của trạm y tế và dự kiến nước còn lên cao hơn nữa.

Đồng chí Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế trao đổi với lực lượng y tế trực chăm sóc sức khỏe cho người dân ở 67 phố Phó Đức Chính.
Đồng chí Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế trao đổi với lực lượng y tế trực chăm sóc sức khỏe cho người dân ở 67 phố Phó Đức Chính

Đồng chí Vũ Cao Cương đã yêu cầu trạm cần tổ chức di chuyển ngay các trang thiết bị y tế, tài sản lên vị trí cao hơn; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đủ cơ số thuốc phòng chống dịch bệnh, phòng chống mưa lũ.

Đồng thời, các đơn vị tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh trong mùa mưa lũ, xử lý nguồn nước để có nước sạch ăn uống và sinh hoạt.

Kiểm tra công tác chăm sóc sức khỏe cho những người dân được sơ tán đến tránh trú tại địa chỉ 67 phố Phó Đức Chính, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu lực lượng y tế trực tại đây tổ chức chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân, nhất là những người cao tuổi, người có bệnh nền; hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh tật trong mùa mưa lũ, phối hợp với các lực lượng chức năng của quận đảm bảo người dân có nước sạch để ăn uống và sinh hoạt, có đủ lương thực, thực phẩm và những vật dụng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày.

Hỗ trợ ăn sáng cho người dân tạm trú tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, sáng 11-9. Ảnh: L.K
Người dân tạm trú tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên được hỗ trợ trong sáng 11/9 (Ảnh: L.K)

Được biết, tại địa chỉ 67 Phó Đức Chính hiện có 30 người dân được sơ tán đến, phần lớn là người cao tuổi, không nơi nương tựa.

Tất cả những người này đều được cán bộ y tế thăm khám sức khỏe và cấp thuốc điều trị miễn phí khi mắc bệnh, trong số đó, 1 cụ có bệnh nền dạ dày được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Đồng chí Vũ Cao Cương cũng thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các cán bộ, nhân viên y tế tại điểm trực 67 phố Phó Đức Chính và trạm y tế phường Phúc Xá nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Đọc thêm

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ gây ngập lụt trong những ngày qua ở Hà Nội tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khoẻ của người dân. Bên cạnh các bệnh dịch như sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt đỏ… thì các vấn đề về da cũng khá thường gặp…
Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Tin Y tế

Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở về việc thực hiện Công điện số 13 của UBND thành phố Hà Nội tập trung ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Tin Y tế

Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng

TTTĐ - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo ngộ độc khí CO do gia đình sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong phòng kín có nguy cơ dẫn đến tử vong cao.
Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão Tin Y tế

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên tuyến trên một trường hợp công nhân ngành điện gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ Tin Y tế

Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ

TTTĐ - Để chủ động phòng, thu dung cấp cứu ban đầu cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, huyện Quốc Oai đã thành lập Trạm Y tế lưu động tại xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu - nơi đang bị cô lập bởi lũ lụt.
Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai Tin Y tế

Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc thực hiện Công điện số 12 của UBND thành phố tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang Sức khỏe

Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang

TTTĐ - Bệnh viện đa khoa quốc tế Việt Úc tại TP Hội An (Quảng Nam) có tổng mức đầu tư hơn 325 tỷ đồng đã dừng thi công, bỏ hoang sau khi làm xong phần móng.
Phát hiện ca mắc bệnh sởi thứ 3 tại Hà Nội Tin Y tế

Phát hiện ca mắc bệnh sởi thứ 3 tại Hà Nội

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận nam bệnh nhân 34 tuổi (ở huyện Mỹ Đức) mắc bệnh sởi.
Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt Tin Y tế

Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt

TTTĐ - Mùa mưa bão đang diễn ra, thời tiết bất thường kèm theo lũ lớn đổ về gây ngập lụt và tình trạng ô nhiễm môi trường là điều kiện thuận lợi làm cho dịch bệnh phát triển mạnh
Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão Tin Y tế

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão

TTTĐ - Theo ghi nhận, một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã tiếp nhận cấp cứu hàng trăm bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương từ các địa phương khác, từ tuyến dưới chuyển lên do gặp tai nạn trong lúc gia cố nhà cửa, khắc phục hậu quả liên quan đến bão số 3.
Xem thêm