Tag

Dân chơi công nghệ "canh sale" ngày Black Friday

Chuyển đổi số 23/11/2017 23:27
aa
TTTĐ.VN- Thay vì tìm kiếm các món hàng giảm giá trong nước ngày Black Friday, các dân chơi công nghệ lại dành nhiều thời gian để "săn" trên các trang Amazon, eBay hay BestBuy.

Dân chơi công nghệ

Các sản phẩm được dân công nghệ Việt Nam ưa chuộng dịp này phần lớn là có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm tiền vận chuyển. Những người săn hàng giảm giá thường "soi" rất kỹ cân nặng, kích thước hộp đóng gói trên trang thông tin sản phẩm để ước lượng tiền vận chuyển trước khi mua. Anh

Những đồ thường được mua sắm nhiều nhất có thể kể đến như tai nghe, đồng hồ thông minh, ổ cứng, RAM, máy tính bảng, thiết bị mạng, phụ kiện âm thanh... Các mặt hàng như tivi, màn hình, case máy tính hay đồ gia dụng thường có mức giảm cao nhất nhưng nặng, cồng kềnh, không được người Việt ưa chuộng.

Dân chơi công nghệ

Dân chơi công nghệ "canh sale" ngày Black Friday

Những người săn hàng chuyên nghiệp thường liên tục vào website bán hàng trước nhiều ngày để xem thông báo. Các sản phẩm có dự định mua hay có thể nằm trong chương trình giảm giá đều được cho vào danh sách yêu thích (Wish List) để nhận thông báo tức thì khi bắt đầu áp dụng giá giảm. Những nhóm bạn cùng chơi thường chia nhau theo dõi một số sản phẩm nhất định để tiết kiệm thời gian.

Số lượng người "ngồi ở Việt Nam, mua sắm tại Mỹ" gần đây tăng nhanh là do việc vận chuyển bây giờ khá dễ dàng. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm, sẽ có hàng chục trang web hỗ trợ việc vận chuyển sản phẩm từ Mỹ về Việt Nam.

Người dùng chỉ cần thông báo sản phẩm cần mua sẽ được hỗ trợ cả dịch vụ canh sale, đặt hàng và báo giá ước lượng khi về đến tay. Thông thường, thời gian vận chuyển chỉ từ 7 đến 10 ngày và không bị chậm hơn nhiều ngay cả vào dịp Black Friday.

Những người mua sắm thường xuyên mua hàng thường nhờ qua mối vận chuyển "ruột" dạng xách tay đơn lẻ.

Ngoài giá vận chuyển rẻ hơn, những người này có thể chủ động trong việc mua hàng, trao đổi với bên bán để đưa ra các yêu cầu cũng như không phụ thuộc vào bên dịch vụ trong việc "canh sale". Giá vận chuyển tính theo cân nặng, tùy bên nhưng giá được tính từ 7 đến 10 USD cho mỗi kg (tương đương 160.000 đến 230.000 đồng).



Tin liên quan

Đọc thêm

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô Chuyển đổi số

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới mỗi người dân Thủ đô

TTTĐ - Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tập trung, phổ biến quán triệt toàn thể cán bộ công chức, viên chức tham gia đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong thực thi công vụ; hỗ trợ người dân, tổ chức và doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số...
ONEWAY - Với hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển Sản phẩm - Dịch vụ

ONEWAY - Với hành trình gần 10 năm xây dựng và phát triển

TTTĐ - Gần 10 năm - chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để ONEWAY ghi dấu ấn với khách hàng những thành tựu vô cùng nổi bật. Từ một cửa hàng công nghệ nhỏ, ONEWAY chuyển mình đầy mạnh mẽ trở thành một trong các đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam từ tháng 9/2024. Đây là bước ngoặt lớn giúp ONEWAY ghi điểm thêm về sự uy tín, trở thành điểm đến tin cậy dành cho các tín đồ yêu Apple trên toàn quốc.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Xem thêm