Tag

Đánh bại Dortmund, Manchester City giành vé vào bán kết Champions League

Thể thao 15/04/2021 09:14
aa
TTTĐ - Rạng sáng 15/4, Manchester City đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Dortmund ở trận tứ kết lượt về Champions League 2020/2021. Chiến thắng này cũng giúp cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành vé vào bán kết.
Thua Porto, Chelsea vẫn lọt vào bán kết Champions League PSG biến Bayern Munich trở thành “cựu vương” Champions League Lượt về tứ kết Champions League: Bayern Munich sắp trở thành cựu vương

Ở lượt đi, Manchester City giành chiến thắng với tỷ số 2 – 1 nên Dortmund chỉ cần giành chiến thắng 1 – 0 ở trận lượt về trên nước Đức là sẽ giành lấy tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Thực tế, Dortmund đã hoàn thành nhiệm vụ trên khi từ khá sớm. Phút 15, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội ở giữa sân, Erling Haaland nỗ lực tranh bóng rồi chuyền ngược lại cho Mohamed Dahoud.

undefined
Bellingham đưa Dortmund vượt lên dẫn trước

Cú đá đầu tiên của Dahoud bị chặn đứng, tuy nhiên trái bóng lại bật ra đúng tầm chân của Jude Bellingham. Tiền vệ trẻ này đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 1 – 0 cho Dortmund.

Nếu kết quả trên được giữ nguyên, Manchester City sẽ bị loại theo luật bàn thắng sân khách. Vì vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã vùng lên mạnh mẽ sau khi để thủng lưới.

undefined
De Bruyne không gặp may khi dứt điểm trúng xà ngang

Hàng loạt cơ hội nguy hiểm đã được đại diện của bóng đá Anh tạo ra, đáng tiếc là bàn thắng đã không đến với họ trong 45 phút đầu tiên. Ngay cả khi thủ môn Marwin Hitz đã bị đánh bại, thì đến lượt xà ngang lại cứu thua cho Dortmund sau cú dứt điểm của Kevin De Bruyne ở phút 25.

Hiệp 1 khép lại với ưu thế dẫn trước 1 – 0 tạm nghiêng về Dortmund.

Bước sáng hiệp 2, Dortmund tiếp tục triển khai một lối chơi chắc chắn và hợp lý. Thế nhưng, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng chủ sân Signal Iduna Park phải trả giá đắt.

Phút 52, Emre Can lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm sau một nỗ lực cản phá đường chuyền của đối phương. Trọng tài Carlos del Cerro cẩn trọng tham khảo ý kiến từ tổ VAR và cho Manchester City được hưởng phạt đền.

undefined
Cú sút phạt đền chính xác của Mahrez

Trên chấm 11m, Mahrez tung cú sút quyết đoán giúp cho đại diện bóng đá Anh cân bằng tỷ số 1 – 1.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Manchester City đã gia tăng sức ép về khung thành Dortmund, khiến cho đối thủ chỉ biết chịu trận.

Đây có thể coi là một trận không may mắn cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola khi họ liên tiếp dứt điểm đưa bóng đập trúng xà ngang. Dù vậy, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì cuối cùng đại diện của bóng đá Anh đã có được bàn thắng kết liễu đối thủ.

undefined
Foden ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2 - 1

Phút 75, từ quả phạt góc bên cánh phải, Mahrez chuyền cho Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó trả ngược bóng lại cho Foden đang đứng ngoài vòng cấm.

Ngôi sao trẻ người Anh khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú dứt điểm làm tung lưới Dortmund, ấn định chiến thắng 2 – 1 giành cho Manchester City ở trận tứ kết lượt về.

undefined
Niềm vui của thầy trò Pep Guardiola

Sau cả hai lượt trận, Manchester City giành chiến thắng chung cuộc 4 – 2 trước Dortmund và chính thức giành quyền vào vòng bán kết Champions League 2020/2021. Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Pep Guardiola là PSG.

Thua Porto, Chelsea vẫn lọt vào bán kết Champions League Thua Porto, Chelsea vẫn lọt vào bán kết Champions League
PSG biến Bayern Munich trở thành “cựu vương” Champions League PSG biến Bayern Munich trở thành “cựu vương” Champions League
Lượt về tứ kết Champions League: Bayern Munich sắp trở thành cựu vương Lượt về tứ kết Champions League: Bayern Munich sắp trở thành cựu vương

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm