Tag
Huyện Thanh Oai, Hà Nội

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

Du lịch 11/04/2024 14:13
aa
TTTĐ - Với 266 di tích, trong đó có 151 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và thành phố, 51 làng được công nhận là làng nghề và làng có nghề, huyện Thanh Oai (Hà Nội) có nhiều lợi thế để địa phương phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng.
Hơn 400 nghệ nhân biểu diễn trống hội tại Lễ hội Bình Đà 2024 Nhiều hoạt động trong mùa lễ hội chùa Thầy 2024 Hoa hậu Văn hóa Du lịch 2024 quảng bá vẻ đẹp Việt

Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội, huyện Thanh Oai được biết đến là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng. Với bề dày lịch sử, văn hóa của vùng đồng bằng Bắc Bộ, huyện Thanh Oai có 266 di tích, trong đó có 151 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và thành phố.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chính thức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, văn hóa địa phương huyện Thanh Oai

Huyện cũng có nhiều lễ hội truyền thống phong phú, độc đáo. Tiêu biểu là đền Nội, thôn Bình Đà, xã Bình Minh với lễ hội Bình Đà được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội được tổ chức vào ngày 1-6/3 Âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ công đức của Quốc tổ Lạc Long Quân.

Những ngày tháng 3 Âm lịch hàng năm là dịp để người dân cả vùng Bình Đà hân hoan trong không khí lễ hội. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc được tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân trong vùng. Đây là cơ hội tốt để địa phương quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đó là những làng nghề truyền thống đặc sắc như nghề làm tương và miến dong của xã Cự Đà, nghề làm nón lá làng Chuông, giò chả Ước Lễ, nghề điêu khắc Võ Lăng, lồng chim Canh Hoạch… Nhiều nghệ nhân Thanh Oai bằng sự khéo léo đã tìm ra hướng đi mới để nghề truyền thống được tồn tại nhằm nâng cao vị thế sản phẩm làng nghề. Thanh Oai có 51 làng được công nhận là làng nghề và làng có nghề là một trong những lợi thế để địa phương phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Các đại biểu thăm quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng huyện Thanh Oai

Với mục đích quảng bá tiềm năng, lợi thế ấy của địa phương, năm nay, Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại Thanh Oai được UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và các đơn vị có liên quan tổ chức tại khu vực phố mới Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thanh Oai diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 14/4/2024.

Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp thuộc 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như huyện Thanh Oai tham gia trưng bày, quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Người dân tham quan, mua sắm tại hội chợ

Chia sẻ tại lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương huyện Thanh Oai sáng 11/4, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, cùng các hoạt động quảng bá du lịch kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên.

“Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thanh Oai là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của huyện Thanh Oai và các địa phương. Sự kiện cũng là là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương", ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Người dân đến từ sớm thăm quan, mua sắm tại các gian hàng

Đến tham quan, mua sắm tại hội chợ từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Minh (làng Chuông, huyện Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ: "Là một người dân Thanh Oai, tôi vô cùng tự hào vì địa phương có lễ hội truyền thống được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Năm nào tôi cũng bắt xe buýt đến tham dự các hoạt động của lễ hội. Năm nay, tình cờ được đến thăm quan hội chợ, tôi thấy rất vui. Ở đây có đầy đủ các mặt hàng là sản phẩm nổi tiếng của huyện, vô cùng đa dạng, giá cả hợp lý để ai cũng có thể mua sắm được".

Từ sáng sớm, ông Trần Văn Bình, người dân thôn Bình Đà, xã Bình Minh cũng đưa cháu gái đến thăm quan, mua sắm tại hội chợ. Chia sẻ niềm xúc động, tự hào, ông Bình cho biết: "Những năm gần đây, khi được tổ chức ở cấp huyện, lễ hội Bình Đà trở thành hoạt động văn hóa tâm linh độc đáo của địa phương, thu hút đông đảo người dân không chỉ trong xã mà còn các xã lân cận đến tham gia khiến tôi vô cùng tự hào, hạnh phúc.

Chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng mọi cơm áo lo âu thường ngày như được gác lại để nhường chỗ cho tình làng nghĩa xóm, cho không khí làng quê bình dị, ấm áp. Tôi càng vui hơn khi nhiều sản vật nổi tiếng của địa phương được quảng bá đến đông đảo du khách trong dịp này".

Hội chợ sẽ được khai mạc vào 9h30 ngày 11/4/2024 và mở cửa đón khách tham quan từ 8h00:22h00 hằng ngày từ ngày 11/4 đến 14/4/2024.

Đọc thêm

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên Du lịch

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu lần thứ 13 sắp diễn ra vào ngày 8/6 tới đây, Four Seasons The Nam Hải, Hội An thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái đất theo chủ đề #MagentaNature.
DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày Du lịch

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

TTTĐ - DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho là điều làm nên sức nóng của Đà Nẵng hè này. Đó cũng là lý do hãng hàng không Vietnam Airlines chọn thành phố sông Hàn để tăng cường 2.000 chuyến bay đêm.
Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch  Việt Nam trên TikTok LIVE Du lịch

Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE

TTTĐ - Nối tiếp thành công của mùa đầu tiên, TikTok chính thức tái khởi động chiến dịch LIVE Beauty Vietnam - Nét đẹp Việt với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo cùng sự tham gia của các nghệ sỹ và nhà sáng tạo nội dung mảng livestream được yêu thích, diễn ra từ ngày 19 đến 27/5/2024.
Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng Du lịch

Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng

TTTĐ - Sáng 17/5, tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ hội công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum công nhận “Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng”.
Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long Du lịch

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ Châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay.
Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 Du lịch

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

TTTĐ - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động, trọn niềm vui cho du khách thập phương.
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Xem thêm