Tag
Huyện Thanh Oai, Hà Nội

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

Du lịch 11/04/2024 14:13
aa
TTTĐ - Với 266 di tích, trong đó có 151 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và thành phố, 51 làng được công nhận là làng nghề và làng có nghề, huyện Thanh Oai (Hà Nội) có nhiều lợi thế để địa phương phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng.
Hơn 400 nghệ nhân biểu diễn trống hội tại Lễ hội Bình Đà 2024 Nhiều hoạt động trong mùa lễ hội chùa Thầy 2024 Hoa hậu Văn hóa Du lịch 2024 quảng bá vẻ đẹp Việt

Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội, huyện Thanh Oai được biết đến là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng. Với bề dày lịch sử, văn hóa của vùng đồng bằng Bắc Bộ, huyện Thanh Oai có 266 di tích, trong đó có 151 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và thành phố.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chính thức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, văn hóa địa phương huyện Thanh Oai

Huyện cũng có nhiều lễ hội truyền thống phong phú, độc đáo. Tiêu biểu là đền Nội, thôn Bình Đà, xã Bình Minh với lễ hội Bình Đà được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội được tổ chức vào ngày 1-6/3 Âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ công đức của Quốc tổ Lạc Long Quân.

Những ngày tháng 3 Âm lịch hàng năm là dịp để người dân cả vùng Bình Đà hân hoan trong không khí lễ hội. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc được tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân trong vùng. Đây là cơ hội tốt để địa phương quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đó là những làng nghề truyền thống đặc sắc như nghề làm tương và miến dong của xã Cự Đà, nghề làm nón lá làng Chuông, giò chả Ước Lễ, nghề điêu khắc Võ Lăng, lồng chim Canh Hoạch… Nhiều nghệ nhân Thanh Oai bằng sự khéo léo đã tìm ra hướng đi mới để nghề truyền thống được tồn tại nhằm nâng cao vị thế sản phẩm làng nghề. Thanh Oai có 51 làng được công nhận là làng nghề và làng có nghề là một trong những lợi thế để địa phương phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Các đại biểu thăm quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng huyện Thanh Oai

Với mục đích quảng bá tiềm năng, lợi thế ấy của địa phương, năm nay, Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại Thanh Oai được UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và các đơn vị có liên quan tổ chức tại khu vực phố mới Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thanh Oai diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 14/4/2024.

Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp thuộc 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như huyện Thanh Oai tham gia trưng bày, quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Người dân tham quan, mua sắm tại hội chợ

Chia sẻ tại lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương huyện Thanh Oai sáng 11/4, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, cùng các hoạt động quảng bá du lịch kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên.

“Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thanh Oai là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của huyện Thanh Oai và các địa phương. Sự kiện cũng là là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương", ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Đánh thức tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Người dân đến từ sớm thăm quan, mua sắm tại các gian hàng

Đến tham quan, mua sắm tại hội chợ từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Minh (làng Chuông, huyện Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ: "Là một người dân Thanh Oai, tôi vô cùng tự hào vì địa phương có lễ hội truyền thống được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Năm nào tôi cũng bắt xe buýt đến tham dự các hoạt động của lễ hội. Năm nay, tình cờ được đến thăm quan hội chợ, tôi thấy rất vui. Ở đây có đầy đủ các mặt hàng là sản phẩm nổi tiếng của huyện, vô cùng đa dạng, giá cả hợp lý để ai cũng có thể mua sắm được".

Từ sáng sớm, ông Trần Văn Bình, người dân thôn Bình Đà, xã Bình Minh cũng đưa cháu gái đến thăm quan, mua sắm tại hội chợ. Chia sẻ niềm xúc động, tự hào, ông Bình cho biết: "Những năm gần đây, khi được tổ chức ở cấp huyện, lễ hội Bình Đà trở thành hoạt động văn hóa tâm linh độc đáo của địa phương, thu hút đông đảo người dân không chỉ trong xã mà còn các xã lân cận đến tham gia khiến tôi vô cùng tự hào, hạnh phúc.

Chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng mọi cơm áo lo âu thường ngày như được gác lại để nhường chỗ cho tình làng nghĩa xóm, cho không khí làng quê bình dị, ấm áp. Tôi càng vui hơn khi nhiều sản vật nổi tiếng của địa phương được quảng bá đến đông đảo du khách trong dịp này".

Hội chợ sẽ được khai mạc vào 9h30 ngày 11/4/2024 và mở cửa đón khách tham quan từ 8h00:22h00 hằng ngày từ ngày 11/4 đến 14/4/2024.

Đọc thêm

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Xem thêm