Tag

Đạo diễn Khải Hưng chia sẻ lần đầu tiên làm MV

Văn hóa 02/08/2018 13:53
aa
TTTĐ - Vì ca sĩ Phạm Phương Thảo, đạo diễn Khải Hưng lần đầu làm MV, quy tụ bảy đạo diễn cùng thực hiện "Chàng vinh quy" một cách "không giống ai, không giống bất cứ MV nào từ trước tới giờ".

Đạo diễn Khải Hưng chia sẻ lần đầu tiên làm MV

Đạo diễn Khải Hưng chỉ đạo diễn xuất khi quay MV "Chàng vinh quy"

Đó là "bật mí" của vị đạo diễn nổi tiếng trong buổi ra mắt MV "Chàng vinh quy" của ca sĩ Phạm Phương Thảo vừa diễn ra chiều 1/8 tại Hà Nội.

Tại rạp chiếu phim BHD, bạn bè, người thân, báo chí và khán giả đến chúc mừng, thưởng lãm "Chàng vinh quy" đông đến mức không còn chỗ trống. Ngập trong hoa là không khí cổ trang với mũ cánh chuồn, với những cô thôn nữ áo váy cổ truyền, cờ xí của những chàng lính đứng dọc đường vào và hai bên cánh gà. Không khí tưng bừng như thể mọi người được tham dự một lễ vinh quy từ xa xưa lắm.

Đạo diễn, NSND Khải Hưng (áo kẻ ô) trong buổi ra mắt MV
Đạo diễn, NSND Khải Hưng (áo kẻ ô) trong buổi ra mắt MV "Chàng vinh quy"

Đạo diễn, NSND Khải Hưng vì thế cũng thú nhận mình lần đầu tiên dự một buổi ra mắt MV mà lại rất hoành tráng như thế. Ông nói, trong cuộc đời đi làm phim của ông, địa hạt MV ca nhạc là một khái niệm gì đó rất xa xôi, thậm chí ông còn chưa xem hết một MV bao giờ. Khi nhận lời đề nghị từ phía ca sĩ Phạm Phương Thảo, ban đầu ông từ chối vì chưa từng nghĩ sẽ đi làm MV nhưng khi nghe đến lần thứ ba ca khúc “Chàng vinh quy” thì ông suy nghĩ lại.

Cứ thế, những giai điệu đầy hình ảnh của điện ảnh ám ảnh trong đầu, khiến ông thấy “nghiện”, tràn đầy cảm hứng. Vì thế mà đạo diễn, NSND Khải Hưng đã gật đầu, “liều” làm MV. Trước khi bắt tay vào công việc, ông cũng “cảnh báo” rằng kiểu làm MV của ông sẽ… "không giống ai, không giống bất cứ MV nào từ trước tới giờ".

Cô gái ngóng theo chàng trai lên đường đi thi trong
Cô gái ngóng theo chàng trai lên đường đi thi trong "Chàng vinh quy"

Để thực hiện MV “Chàng vinh quy”, đạo diễn Khải Hưng đã quy tụ sáu đạo diễn cùng thực hiện: Đạo diễn, nhà quay phim, Phó trưởng khoa Nghệ thuật điện ảnh trường Sân khấu điện ảnh; NSND Lý Thái Dũng trong vai trò giám đốc hình ảnh; Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, người vừa có bộ phim gây “sóng gió” là “Thương nhớ ở ai” trong vai trò giám đốc nghệ thuật; nữ đạo diễn Lan Hương, người đã thực hiện rất nhiều MV ca nhạc và đạo diễn Tài Văn trong vai trò tổ chức sản xuất; đạo diễn Lâm Tuyền và đạo diễn Tôn Nguyễn trong vai trò trợ lý đạo diễn.

Không gian làng quê được tái hiện một cách nên thơ và thuần việt trong MV
Không gian làng quê được tái hiện một cách nên thơ và thuần việt trong MV

“Sự góp mặt của bảy đạo diễn cùng tham gia thực hiện MV ở nhiều bộ phận khác nhau, sự thú vị này có được vì mọi người đều yêu quý đạo diễn Khải Hưng mà nhận lời, tôi may mắn “ăn theo” và hưởng tất cả”, Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Cô cũng tự nhận mình là người rất chỉn chu, giao việc gì cho ai cũng lo lắng nên thường tự làm. Tuy nhiên, lần này khi được đạo diễn Khải Hưng đồng ý làm thì hoàn toàn yên tâm.

"Thảo thấy chú đặc biệt, có khí chất, rất quyết liệt. Nghe chú Hưng nói một chữ là Thảo biết có rất nhiều ý nghĩa. Chú không nói thừa điều gì cả. Ngay từ khâu đi chọn cảnh, được cái gì, không được cái gì chú đều nói cho Thảo biết. Ra hiện trường chú như một vị tướng, cầm quân rất giỏi, không chỉ 200 người đâu, 2.000 quân thì chú cũng lãnh đạo tài tình cả thôi", Phương Thảo tâm sự.

MV được đầu tư cầu kì, kĩ lưỡng từ bối cảnh, trang phục đến dàn diễn viên quần chúng
MV được đầu tư cầu kì, kĩ lưỡng từ bối cảnh, trang phục đến dàn diễn viên quần chúng

Đạo diễn “Thương nhớ ở ai” Bùi Thọ Thịnh bày tỏ, anh chưa từng nghĩ đi làm MV, cũng chưa từng nghĩ mình sẽ là chỉ đạo nghệ thuật cho một MV, lọ mọ lo từ cái bình nước cổ, cái lọng che, cái võng, đến các vấn đề thiết kế bối cảnh… nhưng vì đạo diễn Khải Hưng đã “gọi” là anh tin rằng sẽ cùng đạo diễn Khải Hưng thực hiện một tác phẩm mà đạo diễn… ưng.

Đạo diễn Khải Hưng thì tin tưởng ở Bùi Thọ Thịnh vì ông ưng cách làm cổ trang chân thực, thuần Việt mà đạo diễn Bùi Thọ Thịnh đã thực hiện ở phim của mình. “Chàng vinh quy” giữ được vẻ đẹp thuần Việt một cách chuẩn mực nhờ sự kỹ tính của các đạo diễn là như vậy.

Quan Trạng (Tiến Lộc) trở về vinh quy bái tổ
Quan Trạng (Tiến Lộc) trở về vinh quy bái tổ

Với một ekip đặc biệt như thế, MV “Chàng vinh quy” đã đem đến một tác phẩm âm nhạc với lối làm MV “không giống ai” từ những cú máy đậm chất điện ảnh, giàu cảm xúc, những góc quay, cách kể chuyện “không dành cho MV”, đến bối cảnh, phục trang tỉ mỉ, kỹ lưỡng… tạo nên một cảm xúc thị giác hoàn toàn khác biệt khi đứng trước màn hình.

Ngay cả với Phạm Phương Thảo, đây cũng là MV đầu tiên cô thể hiện một hình ảnh rất khác, một Phạm Phương Thảo không giống như một ca sĩ dòng dân gian lâu nay, mà giống như một diễn viên. Nhờ đó việc kết hợp giữa cặp đôi “Quan trạng” Tiến Lộc cùng Phạm Phương Thảo hết sức ăn ý, hết sức “tình” khiến người xem cũng cảm thấy xốn xang.

Diễn xuất đầy ăn ý và nhiều cảm xúc của Phương Thảo - Tiến Lộc
Diễn xuất đầy ăn ý và nhiều cảm xúc của Phương Thảo - Tiến Lộc

Sau những ngày quay, đạo diễn Khải Hưng cũng đã viết trên trang cá nhân của ông: “Thú thực, dân ca không phải gu nhạc của tôi. Tôi thú nhận, chưa bao giờ làm MV và cũng chưa bao giờ xem hết một MV do các đồng nghiệp khác thực hiện và cũng chính lý do từ chối này khiến cô nài nỉ thuyết phục tôi cộng tác. Hai ngày chọn cảnh và tôi quyết định chọn Ninh Bình làm bối cảnh của bài hát cổ “Chàng vinh quy“.

Người phụ trách hình ảnh tôi mời là anh Lý Thái Dũng. Đọc xong kịch bản Dũng kết luận: Anh làm MV mà phân cảnh như phim truyện! Hai ngày nắng như đổ lửa ở bối cảnh. Hai ông thày cầm trịch và bọn học trò làm trợ lý. Chúng tôi đã hoàn thành và ưng ý với những cảnh quay. Còn bây giờ sẽ là dựng các cảnh với nhau, đứa con đầu lòng mang tên MV của tôi không hiểu sẽ ra sao, một chút hoang mang bởi lẽ nó sẽ không giống bất cứ MV nào của ai trước đấy!”

Ekip sản xuất
Ekip sản xuất "Chàng vinh quy" trong buổi ra mắt

MV “Chàng vinh quy” là sản phẩm quy mô đầu tiên trong chuỗi dự án kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo. Với sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng, Phạm Phương Thảo hy vọng sản phẩm sẽ tạo nên những thú vị khác biệt với người nghe, người xem.

MV "Chàng vinh quy"

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm