Tag
Trường Đại học Thành Đô

Đặt mục tiêu "đầu ra" cho sinh viên làm trọng tâm hàng đầu

Giáo dục 09/03/2024 14:00
aa
TTTĐ - Thông tin về lộ trình học tập tại Trường Đại học Thành Đô, TS Nguyễn Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ khi nhập học, trong học kỳ đầu tiên, các bạn sinh viên được làm quen với kiến thức ngành nghề trong doanh nghiệp để có kiến thức cơ bản nhất về ngành nghề. Đến năm thứ 3, nhà trường tổ chức học kỳ thực tập doanh nghiệp, sinh viên được tham gia thực tập và hưởng lương. Các em có thể thực tập tại nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc…
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Nhiều thông tin hữu ích tại ngày hội “Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp” trường Đại học Thành Đô Mọi lĩnh vực, ngành nghề đều cần kiến thức pháp luật Trượt đại học chưa phải là dấu chấm hết

Với vai trò là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành đô và các đơn vị tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT”.

Tại chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành khoa học và xã hội” diễn ra vào 9h sáng 9/3/2024 tại trường THPT Thường Tín, xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội, các em học sinh đã tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích.

Đặt mục tiêu
TS Nguyễn Thuý Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ tại chương trình tư vấn hướng nghiệp

Chương trình có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

Tại chương trình, lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học trực tiếp cung cấp thông tin mới nhất về những quy định, các mốc thời gian tuyển sinh trong năm 2024, cũng như những lưu ý quan trọng khi đăng ký tuyển sinh.

Bên cạnh đó, chuyên gia từ các trường đại học đã trả lời câu hỏi của học sinh về định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường cùng nhiều lưu ý quan trọng khác khi đăng ký xét tuyển.

Chia sẻ tại chương trình, TS Nguyễn Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô gửi lời chúc các em học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học sắp tới.

Trả lời câu hỏi của các bạn học sinh về những thay đổi trong phương thức tuyển sinh của trường Đại học Thành đô trong năm 2024, bà Thuý Vân cho biết: Trong năm nay, ngoài 3 phương thức tuyển sinh như năm 2023 là: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT; xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường Đại học Thành Đô có thêm hình thức xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bên cạnh đó, một số nhóm ngành đặc thù yêu cầu kết quả học tập lớp 12 đạt loại giỏi như ngành Dược học phải đảm bảo các điều kiện: Học lực năm lớp 12 loại Giỏi; tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) hoặc năm lớp 12 + điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 24 điểm trở lên.

Các học sinh có thể tìm hiểu các thông tin về phương thức tuyển sinh, các chương trình rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, học kỳ doanh nghiệp của Trường Đại học Thành đô để lựa chọn ngành nghề phù hợp, tìm ngành nghề các em yêu thích tại website của trường: www.tuyensinh.thanhdo.edu.vn; Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocthanhdo.

Đặt mục tiêu
Đông đảo học sinh tham gia chương trình đối thoại tư vấn hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức

Trả lời câu hỏi của các em học sinh băn khoăn liệu lựa chọn ngành học hiện tại có phù hợp với bản thân hoặc sau 4 năm ra trường có thể tự tin làm công việc liên quan đến ngành học, TS Thúy Vân cho biết, đây cũng là sự quan tâm của tất cả các thí sinh và phụ huynh khi đăng ký vào các trường. Nhà trường cũng đặt mục tiêu “đầu ra” cho sinh viên làm trọng tâm hàng đầu.

Do đó, ngay từ khi nhập học, trong học kỳ đầu tiên, các bạn sinh viên được làm quen với kiến thức ngành nghề trong doanh nghiệp để có kiến thức cơ bản nhất về ngành nghề. Đến năm thứ 3, nhà trường tổ chức học kỳ thực tập doanh nghiệp, sinh viên được tham gia thực tập và hưởng lương. Các em có thể thực tập tại nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc… Đây đều là những doanh nghiệp đã có hợp tác lâu dài với trường Đại học Thành Đô.

Trường Đại học Thành Đô luôn nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ sinh viên, hình thành mạng lưới doanh nghiệp đối tác; tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Trong chương trình các bạn học sinh cũng được tham gia thêm nhiều hoạt động tại gian hàng của trường Đại học Thành Đô. Tại gian hàng, đại diện nhà trường đã đưa đến cho các em học sinh những thông tin cụ thể, rõ ràng nhất về các phương thức xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ cũng như giới thiệu chi tiết về các khoa, ngành tại trường.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tham gia các trò chơi sôi động, đậm chất Thành Đô như: Vòng quay may mắn và nhận các phần quà hấp dẫn. Các trò chơi không chỉ tạo sự hứng khởi, giúp cho các em học sinh bớt sự căng thẳng.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm