Dấu ấn hành trình ươm mầm sáng tạo công nghệ trong thế hệ trẻ của PNJ
PNJ mang Tết ấm lòng cho 700 bà con nghèo ở Sơn La |
PNJ lãi gần 800 tỷ đồng sau quý I/2023 |
Cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Phuận - PNJ với sự đồng hành cùng Microsoft hỗ trợ về nền tảng công nghệ và Lead The Change hỗ trợ trong việc xây dựng mạng lưới kết nối, đào tạo và truyền thông.
Cuộc thi với sự tham gia của 4 đội tài năng gồm: Naco, Cơm nhà nha, Weshare và Lean Social cùng sự hỗ trợ từ các anh chị đội ngũ chuyên gia, lãnh đạo từ PNJ. Đây là cuộc thi ươm mầm sáng tạo, là sân chơi dành cho những bạn trẻ với tâm huyết khởi nghiệp.
Chương trình thu hút hơn 10.000 lượt quan tâm, với hơn 300 thí sinh dự thi và hơn 50 dự án khởi nghiệp, kết nối tới hơn 20 trường đại học, viện nghiên cứu và các vườn ươm như trường Đại học Fulbright Việt Nam, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Quốc tế, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Bách khoa và Đại học Công nghệ thông tin…
Các đội thi tại chung kết PNJ Innovation Lab mùa 2 |
Ban giám khảo cuộc thi năm nay là những chuyên gia, lãnh đạo cấp cao của PNJ đến từ nhiều lĩnh vực. |
Từ hơn 50 ý tưởng khởi nghiệp dự thi xuất sắc, trải qua nhiều vòng thi khó khăn, với sự trưởng thành vượt bậc, 4 đội thi vượt trội nhất tiếp tục được đào tạo tại Singapore và được ươm tạo, kèm cặp từ những chuyên gia đầu ngành của PNJ.
Không những thế, trong khuôn khổ chương trình, các đội thi còn được tham gia chương trình “phỏng vấn thử - thành công thật” nhằm giúp các bạn có được cái nhìn rõ nét nhất về vị trí công việc mà các bạn đang theo đuổi.
Đồng thời, các bạn còn được trải nghiệm tour tham quan ngắn để hiểu hơn về văn hóa, con người và các giá trị cốt lõi mà PNJ hướng tới.
Anh Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc phát triển năng lực tổ chức PNJ chia sẻ về về văn hóa, con người và các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp |
Trải qua nhiều thử thách, Đội thi WeShare đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc |
WeShare mang đến cuộc thi một ứng dụng đa nền tảng cho phép người dùng quyên góp tiền từ các đơn hàng mua sắm hàng ngày trên các trang web như Shopee, Tiki, Lazada... mà không tốn thêm chi phí.
Một phần giá trị của đơn hàng được trích ra và chuyển đến các tổ chức xã hội mà người dùng mong muốn. Bởi vì người dùng quyên góp theo tần suất mua sắm và tiêu dùng hằng ngày của họ nên từ đó có thể tạo ra một nguồn quỹ không những lớn mà còn đều đặn cho các mục tiêu xã hội.
WeShare đã có mặt trên 4 nền tảng Android, iOS, Web và Chrome Extension và người dùng có thể mua sắm và quyên góp thông qua đơn hàng của hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất ở Việt Nam.
Ba đội thi còn lại cũng rất xuất sắc với những giải pháp sáng tạo, mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng như: NaCo mang đến giải pháp công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. NaCo hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và đánh giá nhân sự dựa trên hiệu suất thực thông qua xử lý, phân tích, đánh giá về văn bản, giọng nói và biểu cảm khuôn mặt trong quá trình giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng.
Cơm nhà nha là dự án khởi tạo bởi nhóm sinh viên đến từ trường đại học Fulbright và đại học Khoa học tự nhiên TP HCM nhằm giúp người dùng nhận diện hàm lượng calo trong mỗi bữa ăn, gợi ý các quán ăn phù hợp để người dùng tự xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cơm nhà nha đặt mục tiêu mỗi cá nhân sẽ có một bác sĩ ảo trong 5 năm tới.
Lean Social mang đến cuộc thi một nền tảng học tập, cho phép người dùng tham gia học tập cá nhân hoặc theo nhóm để nhận điểm thưởng. LEAN sử dụng công nghệ phát hiện sự tập trung và hệ thống khuyến khích dựa trên kinh tế học hành vi của động lực nội tại.
Với triết lý kinh doanh “đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp’, đại diện BTC mong muốn, trong tương lai PNJ Innovation Lab sẽ tiếp tục là sân chơi ý nghĩa “bước tiếp sức” đầy giá trị dành cho sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của những tài năng trẻ Việt Nam.